1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๊อบ เขินรับบทพระเอกมิวสิกฯ ครั้งแรกประกบ สายป่าน

ป๊อบ เขินรับบทพระเอกมิวสิกฯ ครั้งแรกประกบ สายป่าน

จัดเป็นคู่หนุ่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ สำหรับ "ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง" และ "วิน - อัศวิน ดุริยางกูร" วง "แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์" (Calories Blah Blah) เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำเสียงหรือน้ำหนัก ต่างก็โดดเด่นเป็นที่จดจำของแฟนเพลง

ล่าสุด ป๊อบ ถูกทีมงานยัดเยียดบทพระเอกในมิวสิกวิดีโอเพลงแรก "ยืนยัน" จากอัลบั้ม "Big Man & A Little Jazz" งานเพลงฟังสบายๆ ที่นำเพลงร็อกเพราะๆ มาทำใหม่ในแนวแจ๊ส ทำเอา ป๊อบ เครียดไปหลายวัน ส่วน วิน คู่หูก็ได้ทีรีบป่าวประกาศบอกเพื่อนๆ ให้เตรียมตัวดูพระเอกดาวรุ่งอนาคตไกล

สำหรับเรื่องราวและการถ่ายทำ ผู้กำกับ "เค - ไชยณรงค์ แต้มพงษ์" วางให้ ป๊อบ เป็นรุ่นพี่ที่แสนดีที่แอบรักและคอยเป็นห่วงเป็นใยนางเอก "สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข" ที่กำลังมีปัญหากับแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นมือกลองที่อยู่วงเดียวกันกับ ป๊อบ และท้ายที่สุด ป๊อบ ก็สามารถทำให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกันได้

การถ่ายทำผู้กำกับยกกองไปที่ร้านอาหารร้างย่านเกษตร นวมินทร์ เพื่อเก็บภาพเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่เช้ามืด ฉากแรกถือเป็นฉากที่ง่ายที่สุดสำหรับป๊อบ เลยก็ว่าได้ เพราะผู้กำกับให้ ป๊อบ นั่งหม่ำมาม่าสองต่อสองกับ สายป่าน ซึ่ง ป๊อบ เล่นได้สมจริงและน่ารักมากๆ กว่าจะถ่ายฉากนี้เสร็จ ป๊อบ ก็ซัดมาม่าหมดไป 3 ถ้วย โดยมี สายป่าน นั่งมองตาละห้อยด้วยความหิว

จากนั้นก็เป็นฉากที่ ป๊อบ ต้องขี่เวสป้าคันเล็กๆ พา สายป่าน ไปห้องซ้อมดนตรี ซึ่งฉากนี้ทางทีมงานคิดว่าจะเป็นฉากที่ยากที่สุดสำหรับ ป๊อบ แต่ด้วยความที่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ป๊อบ ก็ขี่รถเวสป้าไปเรียน แถมยังซ้อนคนรู้ใจไปด้วยเป็นประจำอยู่แล้ว ป๊อบ ก็เลยออกลีลาผาดโผนขี่เวสป้าปาดไปมาอวดทีมงานซะงั้น

การถ่ายทำผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรติดขัดเลยสักฉาก จนมาถึงฉากสุดท้าย เป็นฉากอารมณ์ที่ สายป่าน วิ่งร้องไห้ตากฝนมาหา ป๊อบ ที่บ้าน พร้อมกับโผเข้าไปกอด ป๊อบ แบบแนบแน่น ฉากนี้ฉากเดียวผู้กำกับสั่งเทกไปกว่า 20 ครั้งถึงผ่าน จนทีมงานแซวกันว่า ป๊อบ ตั้งใจเล่นพลาดเอง ซึ่ง ป๊อบ และ วิน ได้เล่าให้ทีมข่าวบันเทิงฟังว่า

"สำหรับเพลง ยืนยัน ก็เป็นเพลงของพี่ๆ แบล็คเฮด ซึ่งสมัยเด็กๆ เราสองคนก็ชอบเพลงนี้มาก ต้นฉบับจะเป็นร็อกเลย แต่เราเอามาเติมกลิ่นแจ๊สลงไป จะเป็นอะคูสติกฟังสบายๆ อยากให้ลองฟังกัน สำหรับเนื้อเรื่องก็จะพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่มีความรักให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง เพียงแต่เราไม่ได้แสดงออก และไม่หวังอะไรตอบแทน แต่สุดท้ายเราก็ยังยืนยันที่จะรักผู้หญิงคนนี้ไม่ว่าอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ตอนที่รู้ว่าจะต้องเล่นเองก็กังวลมาก เพราะกลัวว่าเราสองคนจะเป็นตัวถ่วงให้พี่ๆ เค้าทำงานช้ากัน เพราะเราต้องทำอะไรๆ ใหม่หมดแทบทุกอย่าง มีทั้งซีนอารมณ์ ซีนกุ๊กกิ๊ก ซีนขำๆ ก็พยายามทำการบ้านมาก่อนเพราะกลัวน้อง สายป่าน และพี่ๆ ทีมงานจะเสียเวลา แต่พอได้มาเล่นจริงๆ ก็รู้สึกสนุกดีครับ น้อง สายป่าน เล่นเก่งมากๆ สามารถส่งบทให้ผมเล่นต่อได้เลย

มาตกม้าตายซีนสุดท้ายที่น้องเค้าวิ่งมาหาผมที่บ้าน แล้วโผเข้ามากอดผม ซีนนี้ป๊อบถูกพี่ๆ ในกองถ่ายแซวว่าแกล้งเล่นพลาด ซึ่งจริงๆ แล้วผมตั้งใจมากๆ ที่จะให้พลาด (หัวเราะ) คือที่หลุดก็เพราะ พอผู้กำกับสั่ง ห้า สี่ สาม สอง น้องสายป่านก็พุ่งเข้ามากอดจริงๆ ผมก็เลยตกใจจริงๆ ทีนี้ก็เลยหลุดเลย ไม่รู้ว่าจะต้องเอามือไปไว้ตรงไหนดี เขินก็เขิน ก็เลยถูกเทกบ่อยมาก ไม่รู้ว่าน้อง สายป่าน จะว่าอะไรผมหรือเปล่า เราก็อยากให้ลองติดตามชมมิวสิกฯ เพลงนี้กัน สำหรับอัลบั้ม Big Man & A Little Jazz จะวางแผง วันที่ 26 มิถุนายนนี้นะครับ"

แฟนเพลงของ แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ยืนยัน ได้ทางรายการเพลงทางเคเบิ้ลทีวี และสามารถขอฟัง 2 เพลงแรก "น้ำลาย" และ "น้ำเต็มแก้ว" จากอัลบั้มเดียวกันนี้ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ สำหรับอัลบั้มเต็ม วางแผงวันที่ 26 มิถุนายน นี้แน่นอน

ความคิดเห็น