1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กอล์ฟ-ไมค์ เปิดตัวซิงเกิลญี่ปุ่นชุดแรก Nippon Ai Ni Iku Yo

กอล์ฟ-ไมค์ เปิดตัวซิงเกิลญี่ปุ่นชุดแรก Nippon Ai Ni Iku Yo

หลังจากที่ 2 พี่น้อง "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" และ "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" ได้ชิมลางออกซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นในนาม "GYM" (จิม) ร่วมกับนักร้องดัง "ยามะพี" จนได้รับผลตอบรับที่ดีกับเพลง "Fever To Future" ที่ขึ้นอันดับ 1 โอริกอน ชาร์ต ที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ตอนนี้ก็ได้เวลาที่พวกเขาจะได้พกพาความน่ารักสดใสไปพบแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นแบบเต็มๆ อีกครั้ง กับซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นชุดแรก "Nippon Ai Ni Iku Yo" (นิปปอน ไอ นิ อิคุ โยะ) ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ฉันจะไปหาเธอ...ญี่ปุ่น ซึ่งการทำงานครั้งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ทั้งคู่ก็พร้อมจะเล่าให้ได้รู้กัน

การทำงานที่ญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง

ไมค์ "นี่เป็นซิงเกิลแรกของเราที่ญี่ปุ่นนะฮะ ที่ทำกัน 2 คน กอล์ฟ-ไมค์ ที่มีชื่อว่า Nippon Ai Ni Iku Yo เพิ่งออกไปเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ครับ"

กอล์ฟ "เวอร์ชันไทยก็วางวันที่ 10 กรกฎา ที่ผ่านมาครับ ตอนอยู่ที่นู่น งานหลักๆ เลยจะมีไปอัดเสียง แล้วก็สัมภาษณ์สื่อ พวกหนังสือ แม็กกาซีนต่างๆ แล้วก็ถ่ายแบบ ออกคลื่นวิทยุครับ"

ไมค์ "มีงานเช็กแฮนด์กับแฟนๆ ประมาณ 5,000 กว่าคนด้วยฮะ แล้วก็ได้ไปดูมิวสิกคอลของ ทักกี้ (ฮิเดอากิ ทาคิซาว่า) เราได้ไปร่วมเป็นเกสต์ให้กับเค้าด้วยฮะ เป็นเซอร์ไพร์ซเกสต์ ซึ่งจริงๆ ตอนแรกเราแค่ไปนั่งดู แต่อยู่ๆ เค้าก็ลงมาจากเวทีแล้วเรียกให้เราขึ้นไปโชว์ด้วย"

กอล์ฟ "ตอนในงานอีเวนต์เช็กแฮนด์ จะเป็นแบบมีคนที่ซื้อซีดี แล้วข้างในมีบัตรมีตั๋วที่สามารถจะเข้างานได้ครับ จับมือได้คนละ 3 วิ (หัวเราะ)"

แล้วกระแสตอบรับของซิงเกิลนี้เป็นยังไงบ้าง

กอล์ฟ "ก็ถือว่าโอเคครับ เป็นครั้งแรกที่ไปออกที่นู่นก็ สำหรับเราถือว่าโอเคแล้ว วันแรกก็เข้าชาร์ตโอริกอนอยู่ที่อันดับ 6 ฮะ เป็นชาร์ตรายวันฮะ ซึ่งชาร์ตโอริกอนชาร์ตเป็นชาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นฮะ แค่ติดเข้าไปก็ถือว่าเจ๋งแล้วฮะ"

ก่อนไปญี่ปุ่นกังวลรึเปล่า

ไมค์ "ก่อนไปมีเรื่องเดียวที่กังวลคือเรื่องภาษานะฮะ ถ้าเราสื่อสารกันไม่ได้จะทำงานลำบากนิดนึง เราก็อยากจะคุยกับทีมงาน แต่ว่าสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ก็ต้องคอยเรียกทีมงาน(คนไทย)ที่พูดภาษาญี่ปุ่นได้ครับ แต่เวลาไปออกสื่อช่วงหลังๆ เราก็พูดภาษาญี่ปุ่นเยอะขึ้นครับ เพราะเราก็ได้ฝึกภาษากันด้วยครับ ก็จะพูดคุยกันได้มากขึ้น"

กอล์ฟ "คำถามเวลาถามเค้าก็จะถามคล้ายๆ กันฮะ หลังๆ เราก็จะจับคำถามที่เค้าชอบๆ ถามกันได้ แรกๆ จะมีล่ามแปลให้ แต่ว่าหลังๆ เราก็ ล่ามไม่ต้องแปลแล้ว เพราะเราพอจะจับคำถามได้"

แฟนๆ ที่ญี่ปุ่นกับแฟนๆ ที่เมืองไทยต่างกันยังไงบ้าง

ไมค์ "ก็เป็นคำถามที่ได้ยินบ่อยๆ ฮะ แต่จริงๆ แล้วแฟนๆ ที่ญี่ปุ่นกับไทย จะไม่ต่างกันฮะ เพราะจริงๆ แล้วเค้ารักเราชอบเราและปลื้มในผลงานของเราฮะ ถ้าจะมีต่างก็ตรงวัฒนธรรมของเค้าฮะ พวกการพูดคุยครับ"

กอล์ฟ "มีตอนที่อีเวนต์เช็กแฮนด์ฮะ ตอนที่กำลังต่อแถวเข้ามาก็ พอจับมือซักพักมีบางคนให้ลูบหัว มีบางคนให้จับหน้า เราก็งงว่าเอ๊ะ ทำไมต้องจับ ก็เออมันเป็นวัฒนธรรมของเค้าว่าเวลางานจับมือถ้าได้จับหัวด้วยจะดีกว่าจับมือ เหมือนมันได้มากขึ้นได้อะไรมากขึ้น คือให้เราได้สัมผัสเค้าฮะ ตอนแรกก็งงว่าให้พรอะไรรึเปล่า (หัวเราะ) อย่างมีที่เป็นผู้ใหญ่ก็ให้เราจับหัวด้วยเหมือนกัน เราก็จะดีเหรอ เราเด็กกว่านะ แต่ว่าที่นู้นเค้าไม่ถือฮะ แล้วมีเวลาประมาณแค่ 3 วินาที ได้แค่ทักทายกัน แต่บางคนจะขอกอดได้มั้ย อะไรอย่างนี้ เราก็ทำเป็นแปลไม่รู้เรื่องฮะ แล้วให้ทีมงานคุยให้ เพราะว่าจริงๆ เค้าไม่ให้กอด"

การเข้าถึงตัว กอล์ฟ-ไมค์ ของแฟนๆ ล่ะต่างกันมั้ย

กอล์ฟ "ต่างกันครับ ที่นู่นจะเข้าถึงไม่ได้ใกล้เท่าประเทศไทย จะไม่สามารถคอยอยู่ข้างนอก หรือเดินเข้ามาคุยได้ ที่นู่นเค้าจะชินกับกฎเกณฑ์ของที่นู่น มีกฎของบริษัท อย่างห้ามถ่ายรูปอะไรอย่างนี้"

ไมค์ "เวลาเค้าเข้ามา ก็จะจับมือได้อย่างมากที่สุดแล้ว มีส่วนน้อยที่จะขอลายเซ็น หรือถ้าเจอเราข้างนอกก็จะตามน้อยมากครับ"

กอล์ฟ "บางครั้งเราก็จะให้ถ่ายรูปครับ เพราะนานๆ ก็จะเจอเรา นานๆ เราจะบินไปแต่ละทีครับ ก็เหมือนกับเราอยู่ที่เมืองไทย แล้วนักร้องต่างประเทศบินมา เราก็อยากถ่ายรูปกับเค้าใช่มั้ยฮะ แต่บางครั้งที่นู่นมีกฎ เราก็ต้องทำตามกฎระเบียบของเค้าฮะ"

เปิดตัวไปแล้ว มีผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง

กอล์ฟ "ก็ตื่นเต้นครับ เป็นครั้งแรกของอัลบั้มญี่ปุ่นที่ได้ออก 2 คนน่ะฮะ ตื่นเต้นเป็นพิเศษสำหรับการเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น แล้วก็คาดหวังกับการตอบรับของคนญี่ปุ่นด้วยประมาณหนึ่งครับว่าการตอบรับจะโอเคมั้ย ผลที่ได้ก็โอเคครับ ไม่ได้เปรี้ยงปร้างแบบสุดๆ แต่ก็ถือว่าโอเคสำหรับก้าวแรกฮะ นี่เป็นแค่ซิงเกิลที่เพิ่งปล่อยไป ก็ต้องรอดูอัลบั้มที่จะตามมาด้วยฮะ"

แล้วอัลบั้มล่ะ ทำถึงไหนแล้ว

กอล์ฟ "ตอนนี้อัลบั้ม ในขั้นตอนการอัดเสียงเสร็จหมดแล้วฮะ วันวางแผงก็คงไม่นานมาก คงเร็วๆ นี้ฮะ ชื่ออัลบั้ม ริริน ซามูไร (Ririn Samurai) ฮะ แปลว่าซามูไรผู้องอาจอะไรประมาณนี้ เหมือนกับสปิริตของซามูไรฮะ"

มีการเปลี่ยนแปลงอะไรรึเปล่า กับซิงเกิลนี้

กอล์ฟ "ก็กลับมาเป็นปกติแล้วฮะสำหรับชุดนี้ (หัวเราะ) จากอัลบั้ม GYM เพราะว่าอัลบั้ม GYM ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่ฟิวเจอร์ เป็นอนาคต อนาคตแบบคิดไม่ถึงเลยใช่มั้ยฮะ แต่มาชุดนี้ก็จะเป็นแฟชั่นแบบเดินได้ฮะ"

ไมค์ "ท่าเต้นก็จะแข็งแรงกว่าอัลบั้ม GYM ฮะ มีตีลังกา มีอโครแบต (Acrobat) เข้ามาเสริม คนที่คิดท่าเต้นให้ก็จะเป็นคนครูสอนฮิปฮอปฮะ มีเพลงไทยที่เอาไปแปลงเนื้อเป็นญี่ปุ่นด้วย มี 3 เพลงคือ ตลกดี เรื่องเล็กของเธอ แล้วก็ แค่ครั้งเดียว ส่วน ไฟต์ฟอร์ยู ไม่ได้แปล ไฟต์ฟอร์ยู จะเป็นภาษาไทยเลยฮะ"

ตอนงานจับมือมีคนมาเยอะมากเลยใช่มั้ย

ไมค์ "ฮะ แล้วตอนที่อยู่หลังเวทีเราก็ตื่นเต้นกัน เพราะเป็นงานเช็กแฮนด์ครั้งแรกของที่ญี่ปุ่นฮะ"

กอล์ฟ "เราก็ไม่คิดว่าคนจะเยอะ ตอนแรกคิดว่าไม่กี่ร้อยฮะ แต่มากันหลายพันเราก็ดีใจฮะ แล้วยิ่งบางคนขึ้นมาแล้วร้องไห้ เราก็หู้ย ขนาดนี้เลยเหรอ แล้วคนที่ขึ้นมา ส่วนใหญ่จะพูดภาษาไทย สวัสดีค่ะ แล้วก็ มาอีกนะ มาญี่ปุ่นอีกนะ เยอะมากครับ อย่างจดหมายที่ได้มา ไม่มีอันนี้ที่ไม่มีภาษาไทยเลยฮะ สุดยอดมาก เยอะมาก หน้าหนึ่งเลย มีเขียนผิดเขียนถูกด้วย แต่ก็โอเคที่เค้ามีความพยายามที่จะเขียน ข้างหน้าก็ ถึงคุณกอล์ฟ แต่ว่าไม่มีสระอุ กลายเป็น คณกอล์ฟ (หัวเราะ)"

แล้ววางแผนจะมีคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นมั้ย

กอล์ฟ "ยังไม่ได้คุยฮะ แต่ว่าเคยมีนักข่าวที่นู่นถามว่าอะไรคือสิ่งที่คาดหวังต่อไปหลังจากที่วางอัลบั้มแล้ว เราก็ตอบเค้าว่าเราอยากจะมีคอนเสิร์ตที่นี่ เค้าก็ตอบเราว่าการมีคอนเสิร์ตที่นี่เป็นเรื่องธรรมดานะ เหมือนกับว่าที่นู่น นักร้องที่ออกเทปก็สามารถมีคอนเสิร์ตได้ เค้าก็บอกว่าให้พยายามเข้า แต่เรื่องคอนเสิร์ต กอล์ฟ ว่าเราต้องใช้เวลาอยู่ที่นู่นเป็นเดือนฮะ เพราะเราอยู่ที่นี่เรายังใช้เวลาเดือนกว่าๆ เกือบ 2 เดือนเลย"

คิดว่ารูปแบบของคอนเสิร์ตจะเป็นยังไงบ้าง

กอล์ฟ "จริงๆ เราชอบแบบมิวสิกคอลครับ ไปดูของ ทักกี้ มาแล้ว เราก็รู้สึกว่าเป็นไอเดียที่ดี ก็ต้องดูอะไรหลายๆ อย่าง ขึ้นอยู่กับบริษัทด้วย แล้วก็ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะด้วย คือถ้าจะจัดมันไม่ได้มีรอบเดียวไงฮะ ที่นู่นเค้ามีคอนเสิร์ตกันเป็นว่าเล่น จัดทีหนึ่งมีเดือนหนึ่งเลยฮะ อย่างที่ ทักกี้ โชว์อยู่ ก็เดือนหนึ่งมีทุกวัน วันละ 2 รอบเลยฮะ

ก่อนไปเห็นบอกว่าถ้ากระแสที่ญี่ปุ่นดี อาจจะมีที่ประเทศอื่นด้วยใช่มั้ย

ไมค์ " ็เร็วๆ นี้ก็น่าจะมีไปเกาหลีฮะ พอเกาหลีเสร็จก็น่าจะไปจีนฮ "

กอล์ฟ " ็ต้องเรียนภาษาเกาหลีเร็วๆ นี้ฮะ เป็นคอร์สรวบรัดเหมือนกั "

ไปญี่ปุ่น เอาวัฒนธรรมอะไรของไทยไปเผยแพร่บ้าง

กอล์ฟ " ็มีการไหว้ฮะ เพราะการไหว้เป็นอะไรที่เบสิกมากสำหรับคนไทยที่ทุกคนต้องรู้จักฮะ เราก็ทำให้เค้ารู้จักมากขึ้น แล้วทุกคนที่มาชอบเรา ก็จะพยายามเรียนรู้ภาษาไทย แค่นี้เราก็สามารถสร้างจากกลุ่มคนน้อยๆ ก่อนได้ที่อยากเรียนรู้ภาษาไทย หลังจากนี้ก็อาจมีมากขึ้นก็ได้ ประเทศไทยก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น มีตอนที่เค้าสัมภาษณ์ว่าตอนนี้ประเทศไทยอะไรกำลังบูม คิดไม่ออก ก็นึกสักพักหนึ่งก็ตอบไปว่า จตุคามฯ (หัวเราะ) เค้าก็ถามว่าอะไรคือจตุคามฯ เราก็อธิบายไปฮ "

คำถามที่ถูกถามบ่อยที่ญี่ปุ่น

ไมค์ " ะไรกำลังบูมในวัยรุ่นไทย สถานที่ท่องเที่ยวไทยมีอะไร เราก็ตอบว่าสยามฯ จตุจักร อะไรอย่างเงี้ "

กอล์ฟ " ือเค้าจะถามว่าวัยรุ่นจะไปที่ไหนกันน่ะฮะ ถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจริงๆ ในต่างจังหวัดก็คงเป็นเกาะช้าง หรือเชียงใหม่ครั "

ไมค์ " าหารไทย เราก็จะแนะนำ ส้มตำ แกงเขียวหวาน ทอดมัน ครั "

อัลบั้มซิงเกิล Nippon Ai Ni Iku Yo ของ กอล์ฟ-ไมค์ มีวางขายให้แฟนๆ ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม เป็นต้นไป ซึ่งความพิเศษที่แตกต่างจากญี่ปุ่น คือ มีเพลง Nippon Ai Ni Iku Yo ฉบับภาษาไทยในชื่อ "I'll Go to See You Japan" รวมอยู่ด้วย งานนี้แฟนๆ กอล์ฟ-ไมค์ ห้ามพลาด

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24

ความคิดเห็น