1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นูโว มอบเพลง เธอสวยงาม โลกสวยงาม กู้วิกฤติโลกร้อน

นูโว มอบเพลง เธอสวยงาม โลกสวยงาม กู้วิกฤติโลกร้อน

ในขณะที่ทั่วโลกต่างตื่นตัวเรื่อง ภาวะโลกร้อน ซึ่งนับวันจะส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอันเริ่มทวีตัวรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้ทั่วโลกต้องกลับมาให้ความสำคัญในการปลุกกระแสและต่อสู้กับภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง

ล่าสุดวง "นูโว" ได้เดินหน้าสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ "เธอสวยงาม โลกสวยงาม" เพื่อร่วมกู้วิกฤติโลกร้อน โดยเริ่มเผยแพร่เพลงนี้ไปเมื่อ วันที่ 7 เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ตรงกับที่ 7 ทวีปทั่วโลก ร่วมใจกันรณรงค์เพื่อกู้วิกฤติโลกร้อนด้วยการจัดแสดงคอนเสิร์ต ไลฟ์ เอิร์ธ ขึ้นพร้อมๆ กัน โดย "จอห์น รัตนเวโรจน์" เป็นตัวแทนสมาชิกวง นูโว เล่าให้ฟังว่า

"ปัจจุบันโลกของเรามีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกวัน ได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอันสวยงามบนพื้นโลกของเราใบนี้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หลายๆ ประเทศกำลังตื่นตัวร่วมกันรณรงค์ต่อต้านภาวะโลกร้อน และประเทศไทยของเราเองก็มีความตื่นตัวเช่นกัน แน่นอนครับพวกเรานูโว ก็ไม่พลาดกับงานเพื่อสิ่งแวดล้อมของโลกแบบนี้ครับ

พวกเราได้สร้างสรรค์บทเพลง เธอสวยงาม โลกสวยงาม ขึ้น เพื่อส่งต่อบทเพลงนี้ไปยังหลายๆ คนหลายๆ ประเทศที่อยู่บนโลกของเราใบนี้ เมื่อวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ 7 ทวีปทั่วโลก ร่วมใจกันรณรงค์จัดคอนเสิร์ต ไลฟ์ เอิร์ธ เพื่อกู้วิกฤติโลกร้อนขึ้น ซึ่งในวันนั้นก็มีศิลปินดังหลายๆ คน มารวมตัวกันอย่างคับคั่งเช่น มาดอนน่า, เรด ฮอต ชิลี่ เปปเปอร์ส, ลินคิน ปาร์ก

พวกเราหวังว่าอย่างน้อยๆ นูโว ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการบอกกล่าวผ่านเสียงเพลงของพวกเรา ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม อย่าลืมนะครับว่ายังไม่สายเกินไป ที่พวกเราจะร่วมแรงร่วมใจคนละไม้คนละมือ ประคับประคองให้โลกสวยๆ ของเราใบนี้ยังคงอยู่ตลอดไป อยากให้ทุกคนมาช่วยกันทำให้โลกของเราน่าอยู่ ด้วยมือเล็กๆ สองข้างของพวกเรากันเถอะครับ"

ความคิดเห็น