1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไอซ์ ส่ง คนใจง่าย เบิกทางบุกตลาดเพลงแดนอาทิตย์อุทัย

ไอซ์ ส่ง คนใจง่าย เบิกทางบุกตลาดเพลงแดนอาทิตย์อุทัย

ตกเป็นข่าวพูดถึงในสื่อของประเทศญี่ปุ่นว่านักร้องหนุ่มไทย "ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช" ดอดไปออกอัลบั้มที่แดนอาทิตย์อุทัยกับค่าย เนสต์ คอร์ปอเรชั่น ภายใต้ชื่อสังกัด เอเชียนเตอร์ ในขณะที่เมืองไทย ไอซ์ ก็เพิ่งมีอัลบั้มใหม่ชุด 2 "ปาร์ตี้ ออน ไอซ์" (Party On Ice) วางแผงเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา งานนี้เจ้าตัวจึงต้องมาเฉลยความจริงของข่าวให้ฟัง ถึงที่มาของการบุกตลาดต่างแดนครั้งนี้ว่า

"จริงครับเรื่องไปทำเพลงที่ญี่ปุ่น ล่าสุดที่เพิ่งบินไปมา ไปถ่ายชิ้นงาน ภาพนิ่ง ถ่ายแมกกาซีน ที่โน่นและก็มีสัมภาษณ์รายการทีวีด้วย เป็นเหมือนแนะนำตัวเองที่โน่น จะกลับไปอีกทีเดือนกันยายน เพื่อไปทำเวอร์ชั่นที่ค่อนข้างเต็มรูปแบบ คือไปออกรายการที่โน่นและสัมภาษณ์สื่อแบบเต็มๆ ทุกสื่อ และก็จะมีไปเล่นคอนเสิร์ต 4 เมือง หลักๆ โตเกียว โอซากา นาโกย่า และมีเทศกาลดนตรีใหญ่ของญี่ปุ่นที่เมือง ฟูกูโอกะ เป็นงานรวมนักร้องในญี่ปุ่นและเอเชียโชว์คอนเสิร์ตด้วย นอกนั้นก็เป็นทัวร์โปรโมตครับ

โปรเจกต์นี้จริงๆ คุยกันไว้นานแล้ว แต่เพิ่งมาสรุปก่อนผมไปญี่ปุ่นล่าสุด เพราะต้องรอคอนเฟิร์มจากทางนั้นตอบตกลงให้ไปทำซิงเกิลเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น เลยเพิ่งบินไปญี่ปุ่นทำชิ้นงานกลับมาเองครับ ถามความรู้สึกที่ได้ไปทำ ก็ตกใจและดีใจ เพราะกว่างานนี้จะเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นได้ ต้องมาจากทางญี่ปุ่นเค้าได้เห็นชิ้นงานเราด้วย ตัวเค้าเองเค้าเป็นผู้เลือกมาเอง คือผมไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นผม เหมือนนักร้องในไทยมีตั้งเยอะมาก และทางเค้าต้องตระเวนสำรวจหาเรฟเฟอร์เรนซ์มาจากหลายประเทศในเอเชีย พอเค้าตกลงเลือกเรา ก็ปลื้มมากครับ"

ส่วนความคืบหน้าของงานครั้งนี้ ไอซ์ บอกว่า "เพิ่งปล่อยซิงเกิลแรกไป คือผมไปออกซิงเกิลเหมือน กอล์ฟ-ไมค์ ของผมจะมี 2 เพลง เพลงแรกคือ คนใจง่าย ที่ทำดนตรีและเปลี่ยนเนื้อใหม่เป็นภาษาญี่ปุ่นชื่อเพลง โคอิ นัน จา ไน่อิ (Koi Nan Ja Nai) แปลว่า ใช่ความรักรึเปล่า เพลงนี้ก็มีนักร้องจากประเทศจีนซื้อลิขสิทธิ์เอาไปร้องก่อนหน้านี้แล้ว เร็วๆ นี้กำลังจะมีเป็นภาษาเยอรมันด้วย ภูมิใจที่มีคนหลายชาติอยากได้เพลงนี้ไปร้องครับ ที่ญี่ปุ่นนี่คงเป็นครั้งแรกจากซิงเกิลชุดนี้ของผม ซึ่งจะมีความพิเศษหน่อย มีเพิ่มเพลงไทยของผมใส่เข้าไปด้วย เดี๋ยวกำลังจะถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ใหม่หมด ก่อนจะต้องบินกลับไปโปรโมตที่ญี่ปุ่นต่อด้วย"

ปิดท้ายกับเมื่อได้รับคำถามถึงความคาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับดีเหมือน "กอล์ฟ-ไมค์" รึเปล่า ไอซ์ บอกว่า "ไม่คิดครับ ไม่คาดหวัง แค่รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เกิดขึ้นครั้งหนึ่งในชีวิตการเป็นนักร้องของผม ก็โอเคแล้ว ทำให้ไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ดีใจที่อย่างน้อยผมก็เหมือนเป็นตัวแทนนักร้องไทย ไปทำให้คนญี่ปุ่นหันมาฟังเพลงไทยในบ้านเราเยอะขึ้น วงการเพลงบ้านเราจะได้ขยายไปถึงคนฟังบ้านเค้าบ้าง เป็นโอกาสที่ดี และถือว่าผมค่อนข้างโชคดีมากกว่าครับที่ได้ทำ"

ความคิดเห็น