1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วันทอง เพลงสอนใจหญิงไทยจาก 4 หนุ่มน้องใหม่วง นานา

วันทอง เพลงสอนใจหญิงไทยจาก 4 หนุ่มน้องใหม่วง นานา

แม้จะเป็นกลุ่มศิลปินน้องใหม่ในวงการเพลงไทย แต่ทั้ง 4 หนุ่มวง "นานา" ซึ่งประกอบด้วย "แม้ว - รัฐนนท์ เจียงวิเชียร" (ร้องนำ) "พจน์ อันชูฤทธิ์" (กีตาร์) "นิว - รัฐวุฒิ ตัณฑ์สุระ" (เบส) และ "นัด - พาชิด ใจอ่อนน้อม" (กลอง) เตรียมแจ้งเกิดพร้อมกับอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับวง คือ "นานา" กับงานเพลงแนวป๊อปร็อก ที่มีความมันแบบดนตรีร็อก และความไพเราะแบบดนตรีป๊อป บวกกับเนื้อหาที่กินใจและสะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่แฝงไว้ด้วยแง่คิดสอนใจเสียดสีผู้หญิงที่ไม่ควรมีสองใจ ไม่งั้นจะถูกเรียกว่าวันทอง

"วันทอง" เป็นชื่อเพลงเปิดตัวที่พวกเขาอยากจะเตือนๆ น้องๆ และเพื่อนๆ วัยรุ่นด้วยกันนั่นเอง โดยหาฟังบทเพลงตัวอย่างได้แล้ววันนี้ทางสถานีวิทยุทั่วประเทศ คือ "วันทอง" "ข้อความเบา...เบา" และ "ตามเขากลับมารักเธอ" โดย แม้ว ได้เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"ผมกับเพื่อนๆ มีความฝันทางดนตรีร่วมกัน จึงทุ่มเทชีวิตให้กับดนตรีมาตลอด เริ่มจากการหัดเขียนเพลง และได้มีโอกาสแต่งเนื้อร้อง ทำนองเพลง และกลายเป็นทีมเพลงทีมหนึ่งที่มี พี่เวสป้า (อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) วง สเตอ เป็นผู้ดูแลครับ จนได้มีโอกาสออกอัลบั้มชุด นานา เป็นชุดแรก ซึ่งก็ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง พี่เวสป้า มาดูแลให้อีกด้วยครับ

ผมก็ดีใจและขอบคุณ พี่เวสป้า และค่าย บัตเตอร์ฟลาย เรคคอร์ด อย่างมากที่สนับสนุนและให้โอกาสพวกเราได้มีวันนี้ครับ โดยเฉพาะความไว้วางใจที่ผมได้ทำ คือการได้เขียนเนื้อร้อง และทำนองให้กับอัลบั้มชุดแรกของตัวเองเกือบครบทั้ง 10 เพลง ซึ่งก็เป็นเพลงที่สนุกๆ แบบวัยรุ่นชอบครับ ส่วนบางเพลงก็จะแฝงแง่คิดไว้เช่นเพลง วันทอง ที่มีเนื้อหาเสียดสีผู้หญิงที่มีแฟนหลายคน ก็อยากจะขอโอกาสจากแฟนๆ เพลงและพี่ๆ ดีเจทุกๆ คนลองเปิดใจฟังเพลงของพวกเราบ้าง ชอบไม่ชอบก็บอกกันได้ครับ ผมยินดีรับฟังทุกคำติชม เพื่อแก้ไขในโอกาสต่อไปครับขอบคุณทุกๆ คนมากครับ"

ความคิดเห็น