1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อ้อม ชุมพล กลับแกรมมี่ ประเดิมด้วยอัลบั้มใหม่ นัท มีเรีย

อ้อม ชุมพล กลับแกรมมี่ ประเดิมด้วยอัลบั้มใหม่ นัท มีเรีย

ออกไปหาประสบการณ์ข้างนอกมาได้สักพัก พอกลับเข้า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาไม่ทันไร "อ้อม - ชุมพล สุปัญโญ" ก็ขอลองของซะแล้ว กับผลงานชุดใหม่ของ "นัท - มีเรีย เบนเนเดดตี้" งานนี้โปรดิวเซอร์ใหญ่จับนักร้องสาวเปลี่ยนแนวดนตรีจนถึงการร้อง ซึ่ง อ้อม เผยให้ฟังว่า

"การกลับมาครั้งนี้ เพราะแกรมมี่เปิดโอกาสให้ผมได้ผลิตผลงานดีๆ ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้แล้วแกรมมี่ยังมีสื่อและช่องทางในการจัดจำหน่ายที่พร้อม ทำให้เราสามารถผลิตงานเพลงได้หลากหลาย ผู้ฟังมีโอกาสเลือกฟังเพลงตามที่ตัวเองชอบ สำหรับงานแรกที่ทำให้แกรมมี่ในการกลับมาครั้งนี้ก็คืองานชุดใหม่ของ นัท มีเรีย

งานนี้ผมตั้งใจขอลองเปลี่ยนแนวเพลงของ นัท จากที่เมื่อก่อนเป็นอาร์แอนด์บี มาเป็นแนวเพลงโซลป๊อป ซึ่งจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างเนื้อร้องและทำนองที่มีความเป็นป๊อปและดนตรีในแนวโซล ซึ่งเป็นดนตรีของคนผิวดำที่รุ่งเรืองในยุค 70 จุดเด่นของเพลงโซล ก็คือความรู้สึกที่ออกมาจากข้างในจิตใจ หรือเรียกได้ว่าเป็นจังหวะของชีวิตที่มีสีสันเฉพาะตัว

โดยส่วนตัวแล้ว นัท มีเรีย เป็นนักร้องที่มีความสามารถ และอีกสิ่งหนึ่งคือเพลงแนวโซลป๊อป ก็เป็นสิ่งใหม่สำหรับ นัท ด้วย อย่างเพลง แค่เพียงฝัน ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม เนเวอร์ เมต บีฟอร์ (Never Met Before) ถ้าใครได้ฟังจะเห็นว่าวิธีร้องของ นัท จะเปลี่ยนไปจากเดิม มีการร้องแบบแอดลิปสอดแทรกในเพลง ทำให้เพลงนี้มีสีสันมากขึ้น ในส่วนของดนตรีก็จะใช้การอัดเสียงกันสด ไม่ได้ใช้โปรแกรม ก็คิดว่านี่คงเป็นอีกทางเลือกให้ผู้ฟังได้ลองฟังกัน"

ความคิดเห็น