1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่มๆ โอไอซี เปิดซิงจับไมค์ ครวญเพลงหลากหลายแนว

หนุ่มๆ โอไอซี เปิดซิงจับไมค์ ครวญเพลงหลากหลายแนว

นั่งจ้อหน้าจอในรายการ โอไอซี มาหลายปีคงไม่มัน เหล่าหนุ่มๆ ทั้ง 7 พิธีกรหนุ่มรุ่นใหม่ ที่ประกอบไปด้วย "เดี่ยว - สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล" "เต๊ป - กีรติ ศิริสุทธิพัฒนา" "แมน - อรรถชาติ ศรีภักดี" "เอ็ม - สืบสกุล ทวีผล" "พล - ศิริพล ศิรินินาทกุล" "ป๊อบ - ป๊อบ คำเกษม" และ "จิม - โฆสิต ธรรมปราโมทย์" เลยคันไม้คันปากอยากจับไมค์ ลองของมาเอาดีทางด้านการร้องเพลงเป็นจริงเป็นจังครั้งแรกในชีวิตกันบ้าง

งานดนตรีของ 7 หนุ่ม เป็นแนววาไรตี้หลากหลายแบบในมุมมองที่ต่างกันไปของแต่ละคน ทั้ง ป๊อป ร็อก และ ฮิปฮอป ในอัลบั้มที่ใช้ชื่อเดียวกันว่า "โอไอซี" ที่มีเพลงเปิดตัวเพลงแรก "มองเขาเผื่อเอาไว้" ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว และได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง "ต๋อง - สุรพันธ์ จำลองกุล" มาควบคุมดูแลการผลิตให้ โดยทั้ง 7 หนุ่ม ได้ช่วยกันบอกเล่าถึงความเป็นมาและการทำงานในอัลบั้มนี้ว่า

"สำหรับการทำงานเพลงในอัลบั้มนี้ค่อนข้างจะเป็นวาไรตี้มาก เพราะพวกเราต่างคนก็จะต่างสไตล์กันออกไป ซึ่งทาง พี่ต๋อง ที่เป็นโปรดิวเซอร์เขาจะดึงมุมมองความเป็นตัวตนและคาแรกเตอร์ของพวกเราแต่ละคนออกมาเป็นแนวดนตรีที่หลากสไตล์กัน จึงทำให้มีการผสมผสานดนตรีในหลากหลายแนวไว้ด้วยกัน โดย จิม ได้นำเสนอออกมาในแนวฮิปฮอป เดี่ยว และ ป๊อบ ก็จะเป็นแนวป๊อปใสๆ แมน ก็จะเป็นป๊อป แต่จะมีกลิ่นร็อกผสมนิดหน่อย เอ็ม เป็นแนวป๊อปที่มีสีสันในแนวดนตรีแบบเอเชีย เต๊ป จะหนักหน่วงในแนวร็อก

ส่วน พล ซึ่งได้ลงมือทำเพลงเองทั้งเนื้อร้องและทำนองนั้นได้ถ่ายทอดออกมาในสไตล์ร็อกหนักๆ ส่วนเพลง มองเขาเผื่อเอาไว้ ที่ได้ปล่อยออกไปให้ได้ฟังกันเป็นเพลงแรกแล้วนั้นก็จะเป็นแนวป๊อปอาร์แอนด์บี ที่พวกเราได้ร้องร่วมกันหมดทุกคน โดยจะเป็นอารมณ์รวมๆ ที่ทุกคนสามารถที่จะสื่อสารร่วมกันได้ ก็ขอฝากให้ทุกๆ คนลองติดตามฟังกันด้วยนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นการร้องเพลงครั้งแรกแต่พวกเราก็ตั้งใจ จริงจังและมุ่งมั่นกันมาก ขอฝากอัลบั้มแรกของพวกเรา โอไอซี กันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น