1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปอ ทฤษฎี เผยความลับเบื้องหลังการจับไมค์ใน ดิ อัลบั้มฯ

ปอ ทฤษฎี เผยความลับเบื้องหลังการจับไมค์ใน ดิ อัลบั้มฯ

"ปอ - ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกหนุ่มลูกรักวิก 3 พระราม 4 ประเดิม "ดิ อัลบั้ม อยากบอกต้องออกเทป" รายการใหม่แกะกล่องจากบริษัท ไอ มัชฌิมา ที่สร้างสรรค์งานนี้ให้กับทาง ไทยทีวีสี ช่อง 3 มี "เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา" และ "หนุ่ม - กรรชัย กำเนิดพลอย" 2 พิธีกร รับหน้าที่แฉแหลก

รายการนี้เป็นการนำเอาเพลงมาผนวกกับรายการโทรทัศน์ ซึ่งจะดึง 6 แม่เหล็ก จาก 3 พิธีกรข่าวฝีปากเยี่ยม กับอีก 3 นักแสดงคุณภาพฝีมือยอดมาทำงานเพลงร่วมกัน หนึ่งในนั้นคือ ปอ ที่ต้องผ่านภารกิจ 3 เดือนเต็มกว่าจะเป็นศิลปิน ตั้งแต่เปิดอกพูดคุยถึงตัวเอง ชีวิตประจำวัน แนวความคิด ความเป็นตัวตนให้กับโปรดิวเซอร์ฟังกัน จากนั้นทีมเพลงก็จะนำเอาข้อมูลเหล่านั้นไปหาแนวเพลง แต่งเนื้อร้อง ทำนอง ทำเพลง เข้าห้องอัด ซ้อมเต้น ถ่ายปกเทป ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ซึ่ง ปอ เล่าถึงตัวเองกับมาดนักร้องว่า

"รายการ ดิ อัลบั้ม อยากบอกต้องออกเทป เป็นงานใหม่ที่ผมได้ลองทำดู แล้วผมก็ได้รู้ว่าสนุกมาก มันสุดๆ ผมมีความสุขกับมันมาก ซึ่งมีรายละเอียดเยอะมาก แต่ละขั้นตอนทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรอีกมาก ในการทำงานเพลง ซึ่งมันคือบทบาทใหม่ก็ว่าได้ ผมไม่ได้เปลี่ยนอะไร แต่ต้องเอาออกมาจากตัวตน ทุกอย่างมาจากเรา เพลง ลุกส์ สไตล์ เอ็มวี ทุกอย่างเลยครับ มันคือประสบการณ์อีกครั้งจากที่เล่นละคร ที่ผมต้องจดจำไปตลอดชีวิต

เพลงผมมี 2 เพลง คือ อยากตะโกน กับ ใครสักคน วันที่ไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง อยากตะโกน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเลยของการถ่ายเอ็มวีที่เป็นของตัวเอง ดีใจตื่นเต้นด้วยครับ รู้สึกดีใจครับที่ได้มาร่วมงานกับพี่ๆ ทีมงานที่น่ารัก เต็มที่ทุ่มเทกับงานของ ปอ ครั้งนี้มาก พวกพี่เขาเป็นทีมงานมืออาชีพเลยทีเดียว

เรื่องราวก็พี่ๆ เขาถาม ผมก็เลยเล่าให้พี่เขาฟัง เหมือนเด้ะเลยครับ ผมตกใจมากพอได้อ่านบท นึกขำอยู่เหมือนกัน เป็นเรื่องของ ปอ กับเพื่อนๆ ซึ่งก็ดีครับอบอุ่นดีที่ได้ 3 สาวมาร่วมงาน เพราะผมไม่เคยได้ทำงานกับสาวๆ เยอะขนาดนี้มาก่อนเลยครับ ทั้งน้อง จอย (ภูษณิศา ทาระพันธ์) ปุ้ม (ดลรส เดชะประทุมวัน) และก็น้อง ชล (ชล วจนานนท์) ก็รู้จักกันบ้างครับ กับ จอย รู้จักกันมา 2 ปี แล้วครับ ปุ้ม ก็เห็นผลงานเค้า และ ชล เชื่อไหมว่าผมเคยไปนั่งเป็นกรรมการตัดสินตอนที่น้องเค้าประกวดมิสเซเว่นทีน บังเอิญมากเลยครับ อย่างน้อง จอย ก็ไม่รู้มาก่อนว่าจะได้เจอและได้มาร่วมงานกัน ก็ดีใจครับที่ทุกคนเทคิวให้กับการถ่ายทำเอ็มวีตัวแรกในชีวิตผม ซึ่งน่าจะออกมาดีน่ะผมว่า

ส่วนในเรื่องของเพลง เพลงผมจะออกไปทางป๊อปร็อก ผมชอบประมาณ พี่หนุ่ย - อำพล ลำพูน ซึ่งสายหนังรัดข้อมือ พี่หนุ่ย เขาฝากมาให้ผม ในห้องอัดเสียง ถ้าร้องไม่ออกก็จะมองไปที่สายหนังนี่ละครับ เคล็ดลับ ผมชอบพี่เขาทุกๆ อย่าง ความเป็นร็อกเกอร์ น้ำเสียง เพลงทุกเพลง อยู่เฉยๆ พี่เขาก็เท่ครับ จะใส่แว่น ถอดแว่น ก็สุดยอด ซึ่งผมเองก็จะได้เห็นปกเทป เอ็มวี ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมๆ กับคุณผู้ชม ติดตามได้ในรายการเทปแรก อาทิตย์ ที่ 26 สิงหาคม นี้น่ะครับ 4 โมง 15 นาที ช่อง 3 ครับผม"

ดิ อัลบั้ม อยากบอกต้องออกเทป ออกอากาศเทปแรก ในวันอาทิตย์ ที่ 26 สิงหาคม นี้ เวลา 16.15 น. ทางช่อง 3 ด้วย 2 พิธีกรคู่หูคู่ใหม่สุดมัน หนุ่ม และ เบนซ์ ที่จะมาล้วงลึกหนุ่ม ปอ และเบื้องหลังการจับไมค์ออกอัลบั้มครั้งแรก

ความคิดเห็น