1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เปิดโครงการ D.I.Y. เอาใจเด็กรุ่นใหม่

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เปิดโครงการ D.I.Y. เอาใจเด็กรุ่นใหม่

ถือเป็นคนเบื้องหลังที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี สำหรับ "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" เจ้าของอัลบั้ม "สลีปเลส โซไซตี้" (Sleepless Society) ทั้งชุด 1 และ 2 ที่เจ้าตัวแต่งเองทั้งหมด ล่าสุด หนึ่ง ก็ขอเอาใจวัยขาโจ๋ผุดโครงการใหม่ล่าสุด "ดี.ไอ.วาย.บาย ณรงค์วิทย์" (D.I.Y. By Narongvit) เปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ที่อยากเป็นนักร้องนักดนตรีได้ลองทำงานกันเอง ซึ่ง หนึ่ง ได้เล่าถึงที่มาของโครงการอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับโปรเจกต์ ดี.ไอ.วาย. เริ่มจากที่ผมมองย้อนไปสมัยผมยังวัยรุ่น ช่วงที่ผมอยากเป็นนักแต่งเพลง ผมรู้สึกว่าโอกาสที่เราจะเข้ามาทำในสิ่งที่เรารักเนี่ยมันหายากมากๆ จนมาวันนึงผมก็ได้รับโอกาสนั้น และตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมได้รับโอกาสดีๆ มามากแล้วก็อยากจะยื่นต่อไปยังคนอื่นๆ บ้าง โดยเริ่มจากคนใกล้ตัวก่อน ก็เลยชักชวนน้องๆ ที่มีความสามารถ หรือบางคนอาจไม่มีความมั่นใจมาก่อนว่าจะทำได้มั้ย ผมก็เป็นคนหนุนกำลังใจให้เค้า ก็บอกน้องๆ เค้าว่าที่ผมเลือกมา ผมมองไม่ผิดหรอกน้องเป็นคนมีความสามารถ

ตัวผมเองก็อยากทำงานที่เปลี่ยนไปด้วย ทุกคนก็จะรู้จักผมใน สลีปเลส และก็เพลงเหงาๆ มาตลอด แต่ก็จะมีเพลงในแนวอื่นๆ ที่ผมก็อยากแต่งบ้าง เป็นการทำงานที่เหมือนย้อนตัวเองกลับไปเป็นวัยรุ่น และรู้สึกว่าตัวเองสนุกกับการทำงานชุดนี้ สำหรับสองเพลงแรกที่ส่งไปให้ฟังกันก่อน ชื่อเพลง ถ้าในโลกนี้ไม่มี.. เป็นเพลงซึ้งๆ เนื้อหาเหงาๆ หน่อยได้ เบล (สุพล พัวศิริรักษ์) วงพาย มาช่วยร้องและแต่งทำนอง

ส่วนอีกเพลงชื่อ เสียเวลาว่ะ เพลงนี้ก็ได้น้องใหม่มาช่วยร้องชื่อน้อง โบว์ลิ่ง (มานิดา เรืองศรี) เป็นเด็กที่มีความตั้งใจในการทำงานมาก เพลงนี้ก็แต่งมาจากตัวน้องเค้าที่เป็นเด็กห้าวๆ ตรงไปตรงมา เนื้อหาก็จะอารมณ์ประมาณว่าจะมานั่งเสียเวลาไปทำไมกับผู้ชายคนนึงที่เค้าไม่ได้รักเรา เวลาของเรามีค่ามากกว่าคนที่เค้าไม่เห็นค่าเรา ก็จะกวนๆ ก็อยากให้ลองฟังกันครับ

สำหรับน้องๆ ที่มีความสามารถ และอยากเข้ามาทำงานเพลง ผมเชื่อว่าถ้ามีความตั้งใจจริงก็สามารถที่จะเข้ามาทำได้ แต่ขึ้นอยู่ที่โอกาสเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีความสามารถก็ช่วยเข้ามาใกล้ๆให้เราเห็น ด้วยการเข้ามาร่วมกิจกรรมกับ ดี.ไอ.วาย. ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งเราอาจจะมีเวิร์กช็อป หรือกิจกรรมต่างๆ ก็อยากให้เข้ามาร่วมสนุกกัน เข้ามาใกล้ๆ ให้เราได้รู้จักกัน ผมพร้อมจะให้โอกาสกับทุกคนที่มีความตั้งใจจริง ก็อยากให้เอา ดี.ไอ.วาย. เป็นตัวอย่าง เพราะน้องๆ กลุ่มนี้เริ่มจากการเป็นคนใกล้ตัวของผมก่อน เข้ามาใกล้ๆ ผมจะได้มองเห็น ก็อยากให้ทุกคนได้เข้ามาใกล้ๆ มาแสดงความสามารถให้ผมได้เห็น ซึ่งผมและน้องๆ ดี.ไอ.วาย. จะเป็นผู้คัดเลือก และใครที่ถูกคัดเลือกก็จงมั่นใจว่าคุณสามารถที่จะทำงานที่คุณรักได้แน่นอน"

ความคิดเห็น