1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อัลบั้ม T ของ 5 หนุ่ม ทงบังชินกี มีกระแสตอบรับล้นหลาม

อัลบั้ม T ของ 5 หนุ่ม ทงบังชินกี มีกระแสตอบรับล้นหลาม

กลุ่มนักร้องชื่อดังจากเกาหลี "ทงบังชินกี" (Dong Bang Shin Ki) โกยความนิยมจากแฟนเพลงชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่วัยรุ่นสาว ด้วยอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นชุดที่ 3 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไป ภายใต้ชื่ออัลบั้มว่า "T"

ศิลปินเกาหลีที่มีสมาชิก 5 คนนี้ มีชื่อเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "โตโฮชินกิ" (Tohoshinki) เป็นนักร้องเพียงกลุ่มเดียวที่มีแฟนเพลงสาวชาวญี่ปุ่นมากกว่า 90% จดจำอัลบั้มก่อนออกวางจำหน่ายได้ จากการสำรวจข้อมูลของ โอริกอน ชาร์ต ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในญี่ปุ่น โดยการสำรวจเปิดเผยว่า 96% ของสาวญี่ปุ่นทราบว่าอัลบั้ม T วางจำหน่ายวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนในภาพรวมนั้นอยู่ที่ 67% ซึ่งคาดว่าจะสามารถแทรกความนิยมเข้าไปในกลุ่มของวัยรุ่นชายได้ เมื่อพวกเขาร่วมงานกับนักร้องสาวชาวญี่ปุ่นนาม "โคดะ คูมิ" (Koda Kumi) ในเพลงซิงเกิลลำดับที่ 38 ของเธอที่มีชื่อว่า "Last Angel"

โอริกอน สไตล์ นิตยสารรายสัปดาห์ที่มีการจัดอันดับเพลงที่เป็นที่รู้จักที่สุด โดยใช้ข้อมูลจากร้านค้าปลีกของญี่ปุ่นกว่า 3,000 แห่ง ได้รายงานว่ากระแสตอบรับที่ล้นหลามนี้จะมีผลต่อยอดขายของอัลบั้ม T โดยยอดการวางจำหน่ายอัลบั้มในวันแรกอยู่ที่ 17,649 แผ่น พุ่งทะยานติดอันดับ 2 เป็นรองแค่อัลบั้มรวมเพลง "Zard Request Best Beautiful Memory" ของวง "ซาร์ด" (Zard) เท่านั้น

คำว่า ทงบังชินกี มาจากภาษาจีนโบราณ "ตงฟางเสินฉี" (Tong Vfang Xien Qi หรือ TVXQ) ซึ่งแปลว่า เทพเจ้าที่เติบโตจากโลกตะวันออก เปิดตัวใน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และ จีน เมื่อปี 2003 โดยโดดเด่นที่การร้อง เต้น และร้องแบบอแคปเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น