1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เริงร่าต้อนรับลมร้อนเจาะลึกเรื่องทะเลกับ 2 สาว โฟร์-มด

เริงร่าต้อนรับลมร้อนเจาะลึกเรื่องทะเลกับ 2 สาว โฟร์-มด

เห็นทีหน้าร้อนนี้ท่าทางจะร้อนระอุ เพราะมี 2 สาวขวัญใจวัยรุ่น "โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร" และ "มด - ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์" มาถ่ายแฟชั่นรับลมร้อนให้แฟนๆ เธอกับฉัน ได้ติดตามกัน แถม 2 สาวยังเปิดอก พูดคุยถึงเรื่องทะเลกันอีกด้วย อย่างนี้ต้องรีบไปคุยกับพวกเธอกันเลย

ทะเลที่ไปบ่อยๆ คือที่ไหน

โฟร์ "พัทยา เพราะว่าใกล้ คือ โฟร์ กับเพื่อนและพี่ เวลาอยากกินอาหารทะเลก็ขับไปกินที่พัทยา กินเสร็จแล้วก็กลับ แต่ถ้าไปเที่ยวกับครอบครัวก็ 3-4 วัน"

มด "พัทยา คุณแม่เขามีเพื่อนอยู่ที่นั่น แล้วมันใกล้ๆ ขับรถไปสะดวกดี ไปนอนค้างสัก 1-2 คืน บางทีอยากไปกินอาหารทะเลก็ไปพัทยา ไปนั่งกินริมหาดชิลๆ"

สิ่งที่ขาดไม่ได้เวลาไปทะเล

โฟร์ "แว่นตากันแดด เพราะคิดว่าใส่แล้วสวย (หัวเราะ) แล้วแดดมันก็ร้อน ก็ใส่ไว้"

มด "สิ่งแรกที่มดจะนึกถึงเลย คือ ครีมกันแดด เอสพีเอฟ 50 เพราะแดดร้อนมาก แล้วจะทำให้เราดำเร็ว (หัวเราะ) ทาไปเลยทุก 2-3 ชั่วโมง จะได้ไม่ดำ"

กิจกรรมที่ขาดไม่ได้เวลาไปทะเล

โฟร์ "ก็คงเดินเล่นอยู่ริมชายหาด แต่คงไม่ลงไปเล่น เป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น แค่เหยียบๆ ได้ แต่ถ้าต้องลงไปลึกๆ สูงเท่าเอวก็ไม่ไปแล้ว"

มด "มด เป็นคนชอบเล่นน้ำทะเลกับขี่เจ็ตสกี บานาน่าโบ้ตนี่ต้องเล่นกับคนสนิทๆ ไม่กล้าเล่นคนเดียว สนุกตรงเวลาตกน้ำพร้อมกัน มด ก็กรี๊ดๆ สนุกดี"

ทะเลที่อยากไป

โฟร์ "มัลดีฟส์ ไปเที่ยวกับ มด ได้ยินมาว่าเกาะจะจมแล้ว ยังไงต้องไปสักครั้งในชีวิต"

มด "อยากไป มัลดีฟส์ เคยมีแพลนว่าจะไปแล้วนะ แต่ไม่ว่าง อาจจะเป็นปีหน้า ยังไงต้องชวนหม่าม้าไป มีหลายคนบอกว่าอาหารอร่อย และทะเลสวยมาก (ลากเสียงยาว) อยากไปดำน้ำ"

การเดินทางที่ประทับใจ

โฟร์ "เวลาไปกับที่บ้าน ส่วนมากไป หัวหิน เราจะไปหลายๆ ครอบครัว แล้วก็ไปทำอาหาร ปิ้งอาหารทะเลกินกัน มีกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ก็เลยประทับใจ เพราะว่านานๆ ญาติพี่น้องจะได้มาเจอกันที"

มด "เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วไปเกาะสมุยกับครอบครัว และญาติๆ เกือบ 10 คน ไปกัน 5 วัน สนุกมาก เดี๋ยวนั่งเรือไปเกาะนู้น เดี๋ยวนั่งเรือไปเกาะนี้ ไปดำน้ำ อาหารทะเลอร่อยมาก แล้วไปทะเลแหวกด้วย ประทับใจ เห็นฝรั่งมาเที่ยวเยอะ รู้สึกภูมิใจที่เมืองไทยก็มีอะไรที่ฝรั่งเขาชอบเหมือนกัน"

ถ้าให้ก่อกองทรายจะก่อเป็นรูปอะไร

โฟร์ "คงทำเป็น ผีเสื้อ กับ นก เป็นสัตว์ที่ โฟร์ ชอบค่ะ"

มด "ปราสาท เห็นในการ์ตูนที่ปั้นเป็นรูปปราสาทใหญ่ๆ แล้วอยากทำอย่างนั้นได้เหมือนกัน"

สัตว์ทะเลที่อยากเห็นตัวเป็นๆ

โฟร์ "ปลาหมึก (หัวเราะ) อยากเห็นปลาหมึกอยู่ในน้ำ เขาบอกว่าอยู่ในน้ำตัวใสๆ แต่พอจับขึ้นมาตัวก็ขุ่นแล้ว"

มด "ฉลามหัวค้อน กลัวนะ แต่อยากรู้ว่าตัวจริงๆ จะเป็นยังไง หรือไม่ก็ปลาวาฬก็ได้ ดูใจดีกว่า"

ชอบช่วงเวลาไหนของทะเลมากที่สุด

โฟร์ "ชอบตอนเย็นๆ 6 โมง ที่แสงใกล้จะหมดแล้ว เหงาดี โฟร์ ไม่ชอบความวุ่นวาย ถ้าเกิดเป็นตอนนั้นคงดูเหงาๆ เศร้าๆ ดี"

มด "พระอาทิตย์ตกจะเป็นอะไรที่โรแมนติกมากเลยนะ โอ๊ย...ได้อยู่กับแฟน จินตนาการว่านั่งอยู่บนรถเปิดประทุน นั่งชิลกัน หรือไม่ก็ตื่นเช้าหน่อยมานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น ตอนเช้าบรรยากาศกำลังดี กำลังเย็นๆ สบายๆ ไม่ร้อนมาก"

ความทรงจำเกี่ยวกับทะเล

โฟร์ "ไม่มีอะไรจริงๆ ชีวิตเรียบง่ายมาก เพราะว่า โฟร์ ไม่กล้าลงไปอยู่แล้ว ถ้าไปกับเพื่อนๆ จะรู้อยู่แล้วว่า โฟร์ ว่ายน้ำไม่ได้ เขาก็ไม่กล้าแกล้งอยู่แล้ว ไปกับที่บ้าน โฟร์ ก็ไม่ลงไปเล่น ไม่มีอะไร"

มด "ไปเล่นเจ็ตสกีที่พัทยา เพื่อนเป็นคนขับ มดนั่งซ้อนท้ายเกาะเอวเพื่อน เพราะเพื่อนขับเร็วมาก น่ากลัว มด ก็กรี๊ดๆ แล้วเขาก็ให้ลองมาขับดู มด บิดบรื๋น...นนนไปเลย (หัวเราะ) คนนั่งข้างหลังกระเด็นตกน้ำตุ๋ม เพื่อนเลยล้างแค้นโดยเขาขับเหวี่ยงมาก มด ก็รั้งๆ จนไม่ไหว แต่แทนที่ มด จะหล่นคนเดียว ไม่...กระชากหล่นลงไปทั้งคู่เลย (หัวเราะร่วน) ขึ้นเรือไม่ได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ต้องมาช่วยดึงขึ้นทั้งคู่ ถึงกลับฝั่งได้"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5

ความคิดเห็น