1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

3 สาว เฟย์ ฟาง แก้ว ส่งความคิดถึงในอัลบั้มใหม่ Miz U 2

3 สาว เฟย์ ฟาง แก้ว ส่งความคิดถึงในอัลบั้มใหม่ Miz U 2

กลับมาสร้างความสดใสอีกครั้งกับ 3 สาว 3 บุคลิก "เฟย์ ฟาง แก้ว" กลุ่มศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่ (Kamikaze) ประกอบไปด้วย "เฟย์ - พรปวีณ์ นีระสิงห์" "ฟาง - ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์" และ "แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล" ที่มีความเปรี้ยว หวาน และเท่ แต่แฝงไปด้วยความน่ารัก สดใส ที่ส่งผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 2 "มิส ยู ทู" (Miz U 2) ออกมาให้แฟนๆ เพลงได้ฟัง การทำงานในชุดนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ลองไปฟัง เฟย์ ฟาง แก้ว เล่ากันเองเลยดีกว่า

ทำไมถึงอยากบอกแฟนเพลงว่า มิส ยู ทู

แก้ว "พวกเราหายไปนานเกือบ 1 ปี ก็คิดว่าทุกๆ คนคงจะคิดถึงพวกเรา พวกเราก็เลยอยากจะบอกทุกคนว่ามิส ยู ทู"

เฟย์ "พวกเราก็คิดถึงทุกคนเหมือนกัน"

ฟาง "ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่ออัลบั้มของพวกเรา ทุกคนจะได้รับรู้ความคิดถึงของพวกเราว่ามีมากแค่ไหน เพลง มิส คอล มิส ยู (Miz Call Miz U) ที่เป็นเพลงเปิดตัวของพวกเรา มีเนื้อหาสื่ออารมณ์ความคิดถึง ที่อยากจะบอกว่าพวกเราคิดถึงมากแค่ไหน คิดถึงตลอดเวลาที่ มิส คอล เพราะว่าพวกเรา มิส ยู"

มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างกับการทำอัลบั้มชุดนี้

ฟาง "อัลบั้มชุดนี้เตรียมค่อนข้างน้อยกว่าอัลบั้มชุดที่แล้ว เวลาการทำงานน้อยกว่า ทำให้ทำงานหนักกว่า เพราะว่าระยะการเตรียมงานสั้นกว่า"

เฟย์ "เพราะตอนนั้นพวกเราก็ยังมีงานอื่นอยู่ด้วย มีโปรเจกต์ กามิกาเซ่ ฟอร์เวิร์ด ทู ยู ที่เป็นอัลบั้มพิเศษที่ขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การตอบรับกามิกาเซ่ แล้วก็ต้องทำอัลบั้มตัวเองด้วย ทำให้ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน"

แก้ว "อัลบั้มนี้พวกเราต้องซ้อมร้องซ้อมเต้นให้หนักมากขึ้น ต้องซ้อมอาทิตย์ละ 5 วันเลย พอซ้อมของกามิกาเซ่แล้ว ก็ต้องมาซ้อมของ เฟย์ ฟาง แก้ว ต่อ"

ฟาง "เพลงที่ได้มาต้องซ้อมร้องให้เยอะมากๆ เพื่อจะได้เข้าห้องอัดได้เร็วที่สุด"

เฟย์ "พวกเรา 3 คน ตั้งใจเต็มที่กับการเตรียมงานอัลบั้มชุดนี้ ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ"

พัฒนาการที่แตกต่างจากอัลบั้มชุดก่อน

แก้ว "อย่างในเรื่องเพลง ทุกคนก็จะมีแนวที่เป็นของตัวเองมากขึ้น อย่าง เฟย์ เสียงเขาก็จะเก๋ๆ ฟาง เสียงหวานๆ สวยๆ ส่วน แก้ว เสียงก็จะเท่ๆ ไม่เหมือนใคร ฟังแล้วก็จะรู้เลยว่าเป็นเสียงใคร"

ฟาง "แต่พวกเราก็มีปรับบ้าง อย่างเวลาร้องท่อนรวมกัน เส้นเสียงจะไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน พี่ๆ ทีมงานก็จะบอกให้ปรับว่าเวลาร้องท่อนรวมให้ร้องเป็นกลางๆ ถ้าเป็นท่อนของตัวเองค่อยใส่อารมณ์ที่เป็นตัวเองลงไป"

เฟย์ "พัฒนาการอีกอย่างของพวกเรา ก็คือเรื่องนิสัยที่ได้เรียนรู้กันมากขึ้น อะไรที่ผิดพลาดจากอัลบั้มที่แล้วก็นำมาปรับปรุงในอัลบั้มชุดนี้ เพลงในอัลบั้มนี้ก็จะแรงขึ้น หนักขึ้น เราจะต้องร้องให้ชัดขึ้น รู้เรื่องขึ้น ดังขึ้น และหนักแน่นขึ้น ไม่ให้เสียงดนตรีมากลบเสียงร้อง การเต้นก็จะเต้นมากขึ้นกว่าอัลบั้มชุดแรก"

แก้ว "ต้องเต้นให้แข็งแรงมากขึ้นกว่าอัลบั้มชุดแรก เพราะเพลงหนักมากแล้ว เราก็ต้องเต้นให้หนักมากขึ้นด้วย"

ฟาง "พวกเรา 3 คน ขยันมากขึ้น ซ้อมมากขึ้น และทุ่มเทมากขึ้นด้วย ได้มีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้มากขึ้น ได้มีโอกาสแต่งเนื้อเพลงในเพลง มิส คอล มิส ยู ด้วย เป็นความกล้าของโปรดิวเซอร์ที่กล้าให้พวกเราแต่งแล้วนำไปใช้ เพลงช้าก็ออกแนวดราม่ามากขึ้น เริ่มจะหันมามองในเรื่องของมุมมองความรักที่โตขึ้น"

แก้ว "แต่ยังเป็นความรักแบบเด็กๆ แอบรัก เพราะว่าพวกเรายังเด็กอยู่"

มีส่วนร่วมในอัลบั้มชุดนี้มากน้อยแค่ไหน

ฟาง "อย่างที่บอกในเพลงเปิดตัว มิส คอล มิส ยู ที่มีโอกาสได้แต่งเนื้อเพลง พวกเราก็มีส่วนช่วยพี่ๆ สไตลิสคิดเสื้อผ้าที่จะใส่ในอัลบั้มนี้เหมือนกันว่าเราชอบแบบไหน อยากได้สไตล์ไหน เราอยากได้ชุดที่ดูแล้วเป็นแก๊งเดียวกัน"

เฟย์ "อย่างอัลบั้มที่แล้วจะเป็นสีสันสดใส อัลบั้มนี้ก็จะออกแนวเท่ขึ้น โตขึ้น ซ่าขึ้น แต่ละคนก็จะแยกเป็นแนวของตัวเอง"

แก้ว "รายละเอียดของชุดแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เฟย์ จะออกแนวเปรี้ยวๆ เก๋ๆ ฟาง จะออกแนวหวาน แก้ว จะออกแนวเท่สบายๆ"

กลัวไหมกับอาถรรพ์อัลบั้มชุดที่ 2

ฟาง "ตอนแรกก็กลัวเหมือนกัน กลัวว่าแฟนเพลงที่รออยู่จะผิดหวัง อัลบั้มของพวกเราก็เริ่มมาพร้อมกับความกดดัน ตั้งแต่อัลบั้มแรกแล้วที่ออกเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่ายกามิกาเซ่ ที่กดดันว่าทำออกมาแล้วจะดีรึเปล่า ทำแล้วคนจะรู้จักกับกามิกาเซ่ไหม เสียความมั่นใจไปเหมือนกัน แต่ในเมื่อพี่ๆ ทีมงานมีความมั่นใจในตัวเรา เราก็ควรมั่นใจในตัวเอง ก็เลยผ่านมาได้ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี"

แก้ว "เพราะหลายๆ คนจับตามองอยู่ แต่ก็ได้เพื่อนกามิกาเซ่ให้กำลังใจพวกเราก็เลยทำออกมาได้ดี"

เฟย์ "พอมาอัลบั้มนี้ก็กลัวๆ เหมือนกัน กลัวทำออกมาแล้วคนจะผิดหวัง เพราะเรารู้ว่าเราทำในส่วนของเราเต็มที่แล้ว อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจแล้วก็ติดตามผลงานของพวกเรา เพราะพวกเราทำกันเต็มที่"

คาดหวังยังไงบ้างกับอัลบั้มชุดนี้

ฟาง "ถ้าจะบอกว่าไม่คาดหวังเลยก็ไม่ใช่ อย่างน้อยก็อยากให้คนฟังชอบเรามากขึ้น รู้จักเพลงของเรามากขึ้น อยากให้คนฟังเพลงแล้วนึกถึงเรา ฟังเพลงของเราแล้วมีความสุข"

เฟย์ "อยากให้ทุกคนชื่นชอบในสิ่งที่พวกเราทำออกไป เพราะเป็นตัวตนของพวกเรา อยากให้ยอมรับผลงานของพวกเรา"

รับเป็นที่ปรึกษาปัญหาความรักด้วย

เฟย์ "ไม่ได้รับปรึกษาปัญหาด้านความรักอย่างเดียว เรื่องเพื่อน เรื่องงาน ก็มีเข้ามาปรึกษา พวกเพื่อนๆ กามิกาเซ่ก็มีเข้ามาปรึกษา พอพี่ๆ ทีมงานเขาเห็นก็เลยเอามาตั้งเป็นโครงการขึ้น"

แก้ว "ปกติ เฟย์ ฟาง แก้ว ก็จะรับปรึกษาปัญหาด้านความรักอยู่แล้ว เราไม่ได้ตั้งใจจะรับปรึกษาโดยตรง แต่ทุกคนเข้ามาปรึกษาพวกเรา ก็เก็บเอาประสบการณ์จากคนที่มาปรึกษาเรา เพื่อจะเอาไปเป็นคำปรึกษาให้กับคนที่โพสต์เข้ามาหาเรา"

ฝากผลงานกับอัลบั้มชุดที่ 2 กับแฟนๆ เพลง

เฟย์ "อัลบั้มนี้ก็เป็นอัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเราแล้ว มีชื่อว่า มิส ยู ทู พวกเราเต็มที่กับการทำงานอัลบั้มชุดนี้มาก ยังไงก็อย่าลืมติดตามพวกเรา รักพวกเราไปนานๆ นะคะ"

แก้ว "อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเรา 3 คนด้วย"

แก้ว "อยากเพิ่งทิ้งพวกเราไปก่อน อัลบั้มของพวกเราก็จะวางแผงแล้ว 13 มีนาคมนี้ ยังไงก็ซื้อแบบถูกลิขสิทธิ์ด้วย"

ติดตามความคิดถึงที่ส่งจาก เฟย์ ฟาง แก้ว กับอัลบั้ม มิส ยู ทู ได้แล้ว ตั้งแต่ 13 มีนาคม นี้เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14

ความคิดเห็น