1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนึ่ง เตรียมส่ง Sleepless Society 3 เอาใจคนนอนไม่หลับ

หนึ่ง เตรียมส่ง Sleepless Society 3 เอาใจคนนอนไม่หลับ

ถ้าเอ่ยชื่อ "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" ก็เป็นอีกหนึ่งคนเบื้องหลังที่ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี สำหรับเจ้าของโครงการ "Sleepless Society 1-2" ที่กำลังจะมีชุดที่ 3 ตามออกมาให้ฟังกัน และโครงการล่าสุดกับ "D.I.Y. By Narongvit" ที่ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ซึ่ง หนึ่ง เผยว่า

"รู้สึกเกินคาด ตอนแรกที่ทำเหมือนกับเป็นโปรเจกต์ทดลอง ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย รูปแบบเพลงเราก็ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำ ได้ชวนน้องๆ ศิลปินคนรุ่นใหม่ ไม่ได้ใช่ศิลปินที่ดังมากมาร้อง แฟนเพลงก็ให้ความสนใจมาก ก็ดีใจรู้สึกเหมือนเป็นกำลังใจ สร้างความมั่นใจในการทำงานให้เรามากขึ้นว่าบางครั้งถ้าเพลงที่มันโอเค เราไม่จำเป็นต้องใช้นักร้องที่ดังมากมาร้องก็ได้ คิดว่าน่าจะมี D.I.Y. 2 ตามออกมา เพราะเหมือนกับว่าเปิดร้านไปเรื่อยๆ เมื่อก่อนก็มีร้าน Sleepless ตอนนี้ก็มีร้าน D.I.Y."

ผลการตอบรับดีขนาดนี้ เตรียมผุดโครงการอื่นๆ ไปอีกไหม "ไม่แน่ พอเราเปิดร้าน D.I.Y. แล้วร้านนี้คนชอบมันก็เป็นยี่ห้อของเราอีกอันหนึ่ง เป็นอะไรที่รู้สึกว่าคนไม่ยึดติดว่าพี่หนึ่งต้องเป็น Sleepless อย่างเดียว เป็น D.I.Y. ก็ได้ วันหนึ่งข้างหน้าสมมติว่ามีคอนเซ็ปต์ มีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ก็ทำให้พี่กล้าคิดมากขึ้น ไม่แน่อาจจะเปิดสัก 3-4 ร้าน ยังไงก็ฝากแฟนเพลงช่วยกันติดตามด้วย"

ส่วนอัลบั้ม Sleepless Society 3 เร็ววันนี้คงจะได้ฟังกันอย่างแน่นอน "ตอนนี้กำลังทำอยู่ ทำได้ไปสักประมาณ 3-4 เพลงแล้ว คิดว่ากรกฎาคมนี้คงจะได้ฟังกัน ตอนนี้พยายามส่งซิงเกิลไปเรื่อยๆ ซึ่งยังคงเป็นเรื่องของคนนอนไม่หลับเหมือนเดิม เพราะเวลาคนนอนไม่หลับส่วนใหญ่ก็มักจะเหงา มีปัญหา มีความทุกข์ ยังขอวางตัวเป็นเพื่อนของคนเหงาอยู่ ส่วนศิลปินอยู่ในช่วงของการติดต่อ มีหลายคนที่ตอบตกลงแล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยๆ เผยไปทีละคน"

สำหรับเพลง รักคนธรรมดา ที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันบ้างแล้ว เป็นเพลงพิเศษที่แต่งให้เพื่อนซี้คู่บ่าวสาว "อ้อย - นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล" และ "ไนซ์ - นวพล จุลอมรโชค" โดย หนึ่ง บอกว่า "เพลง รักคนธรรมดา ที่ตัดสินใจร้องเอง เพราะอยากมอบเป็นของขวัญให้กับเพื่อนรัก เป็นเพลงที่แต่งให้โดยเฉพาะให้กับ พี่ไนซ์ และ พี่อ้อย ซึ่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นเพื่อนผมทั้งคู่ เราก็รับรู้เรื่องราวต่างๆ มาตั้งแต่แรกว่ามีปัญหาอะไรยังไง เราก็อินไปกับเรื่องของเขา ปกติจะแต่งเพลงจากเรื่องที่เป็นของตัวเอง คราวนี้ก็ได้แต่งเพลงที่เป็นเรื่องของคนอื่นมาแต่ง แต่เราเข้าใจ เราเห็นเรารับรู้มาตลอดว่าความรักของเขาปัญหามันเยอะ ใช่ว่าแต่งงานทุกอย่างมันจะราบรื่นสวยงาม อยากจะเอาเพลงนี้เป็นกำลังใจให้เพื่อนรักทั้ง 2 คน"

ความคิดเห็น