1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โมส ว้อนเทด ถึงกับวูบ ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสุดหิน สูงเกินไป

โมส ว้อนเทด ถึงกับวูบ ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสุดหิน สูงเกินไป

"โมส ว้อนเทด" (Most Wanted) 5 นักดนตรีเก๋าโจ๋จากเชียงใหม่ ได้แก่ "Ugly" หรือ "แชมป์ - ศรัณย์ สุยะราช" (ร้องนำ) "Zee Dogg" หรือ "บู้ - ภาณุพงศ์ โตเทียนซิน" (ร้องนำ) "Lee Saw" หรือ "ปอ - ชลวิชญ์ นนทวาสี" (กีตาร์) "Neng" หรือ "เหน่ง - ทินวัฒน์ ปวีณบำเพ็ญ" (เบส) และ "Tan" หรือ "แทน - สุรภาคย์ ตันติวงศ์" (กลอง) มีรางวัลยืนยันฝีมือมาแล้วหลายเวที ล่าสุดที่เห็นจะเป็นปลื้มที่สุดและทำให้หลายคนได้รู้จักวงนี้มากขึ้น คือ การคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ในโครงการ Believe Audition Day 2007 มาครอง และรางวัลชนะเลิศ จากงานแข่งขันประกวดวงดนตรี G-Bob 2007 ทำให้ โมส ว้อนเทด ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่งที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย

วันนี้ โมส ว้อนเทด โดย บีลีฟ เรคคอร์ดส์ พร้อมแล้วกับการเปิดตัวมิวสิกวิดีโอเพลงแรกของพวกเขา "สูงเกินไป (She's So High)" เพลงแร็ปร็อกจังหวะสนุกๆ ได้แรงบันดาลใจมากจากการที่ Ugly นำเรื่องราวของตนเองและความรู้สึกรอบๆ ตัวในชีวิตประจำวัน มาถ่ายทอดในเพลงนี้ โดยเนื้อหาของเพลงได้พูดถึง การแอบชอบผู้หญิงที่อยู่สูงเกินไป ทำได้เพียงแค่มอง โดยมี Lee Saw มาช่วยในการแต่งดนตรีเพิ่ม เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังง่าย ดนตรีแนวร็อกสนุกๆ มันๆ แต่แอบซ่อนเรื่องราวของความรัก จุดเด่นของเพลงนี้จะอยู่ที่ท่อนแร็ป ที่มีเนื้อหาการบ่นน้อยใจกับตัวเอง

การถ่ายทำนั้นทางด้านผู้กำกับต้องการให้เป็นการถ่ายทำแบบเทกเดียวจบ หรือที่เรียกกันว่าลองชอตตามแบบของภาพยนตร์สั้น เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลยทีเดียวกับเพลงจังหวะเร็วๆ เช่นนี้ เพราะต้องร้องเต้นเล่นไปจนจบเพลง ถ้าผิดพลาดก็ต้องไปเริ่มกันใหม่ตั้งแต่ต้น เนื้อเรื่องก็จะเปรียบผู้หญิงเป็นคนที่เข้ามาล้างรถที่คาร์แคร์ว่าอยู่สูงเกินไป และพวกเราก็เป็นแค่เพียงคนล้างรถ ที่ทำได้แต่มอง แต่ไม่อาจเอื้อมไปจับต้องได้

"เหนื่อยมากๆ เลยครับ พวกเราต้องรีบทำเวลาถ่ายให้เร็วที่สุด เพราะปกติพวกเราจะอยู่กันที่เชียงใหม่ครับ แต่ลงมาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ที่กทม. สถานที่ที่ถ่ายเราใช้ถ่ายทำเฉพาะตอนกลางคืน ยังไงก็ต้องถ่ายให้ได้งานที่ออกมาดีทีสุดก่อนเช้าครับ ซึ่งตอนช่วงเช้าพวกเราก็มีงานมาตลอดทั้งวัน ไม่ได้พักเลยครับ พอต้องมาร้อง เต้น กระโดดหลายๆ รอบ ก็ถึงขั้นเป็นลมกันเลยครับ จำไม่ได้เลยว่าถ่ายแล้ว ถ่ายอีกไปกี่รอบ จนเทกสุดท้ายที่เกือบจะเช้าแล้ว ทุกคนก็เหนื่อยกันมาก พี่ผู้กำกับเลยขอเทกสุดท้ายเต็มที่ พวกเราก็เต็มที่สุดๆ ถ่ายจบวูบไปเลยจริงๆ เพราะเพลียมากๆ แต่ก็ผ่านไปด้วยดีครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกมากๆ และอยากให้ทุกคนได้ลองดูมิวสิกวิดีโอเพลง สูงเกินไป (She's So High) จะได้รู้ว่าเต้นจริง เหนื่อยจริงครับ" โมส ว้อนเทด กล่าว

ความคิดเห็น