1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สาวกมีเฮ โมเดิร์นด็อก เตรียมเข็นอัลบั้มใหม่ไม่นานเกินรอ

สาวกมีเฮ โมเดิร์นด็อก เตรียมเข็นอัลบั้มใหม่ไม่นานเกินรอ

ร้างลาจากการออกอัลบั้มในนามของ "โมเดิร์นด็อก" ไปกว่า 3 ปี ล่าสุด "ป๊อด - ธนชัย อุชชิน" หนึ่งในสมาชิก โมเดิร์นด็อก ออกมาบอกว่าไม่ได้หายไปไหน ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทำอัลบั้มออกมาให้ได้ฟัง "ตอนนี้โมเดิร์นด็อกอัดบันทึกเสียงเสร็จแล้ว รอไปมิกซ์ซาวน์ที่อเมริกาเดือนหน้า ภายในปีนี้ก็จะเสร็จสิ้นได้ฟังกันแล้ว แนวเพลงตามสูตรแล้วก็จะไม่เฉลยก่อน เพราะว่าเดี๋ยวจะไม่ตื่นเต้น ไม่อยากให้คาดเดาเอาไว้ก่อน อยากให้ค่อยๆ ฟังตั้งแต่เพลงแรกแล้วค่อยเผยตัวออกมากับทุกคน เหมือนหนังผีห้ามเล่าก่อน"

ด้านการทำงานของอัลบั้มชุดนี้ ป๊อด บอกว่า "การทำงานชุดนี้ค่อนข้างจะต่อเนื่อง หลังจากชุดที่แล้ว แดดส่อง งานแสดงค่อนข้างมาก แต่ว่าใช้เวลาในสตูดิโอต่อเนื่องมาตลอด ใช้เวลา 2 ปีตั้งแต่ปี 2006 เราได้เพลงค่อนข้างมาก แล้วก็คัดเลือกเอาเพลงที่คิดว่าเป็นไดเรกชั่น ทิศทางที่อยากจะนำเสนอมากที่สุด ตอนนี้ก็ใกล้เต็มที่แล้ว สำหรับแฟนเพลงโมเดิร์นด็อกที่ติดตามเรามาตลอดโดยเฉพาะตั้งแต่ชุดแรก จะเห็นว่าโมเดิร์นด็อกเดินทางตลอด งานของเราเหมือนการเดินทาง เหมือนการติดตามชีวิตและช่วงเวลาของมนุษย์ เรากำลังจะเผยถึงสภาวะของเราในสภาวะนี้ อาจจะไม่โฉ่งฉ่าง ทุกอย่างเหมือนกับว่าดึงกลับเข้ามาสำรวจข้างใน เนี่ยคือทิศทางของเรา"

ในเรื่องของที่จะออกกับค่ายไหนนั้น ก็ยังคงไม่ลงตัว "ตอนนี้ยังไม่มีค่าย ยังไม่ได้คุยกับใครด้วย ทำกันเอง โปรดิวเซอร์เอง ที่ทำมาทั้งหมดก็ทำด้วยพวกเราเองทั้งหมดเลย ถึง ณ ตอนนี้ กำลังดูก็ไม่ได้ปิด กำลังดูๆ อยู่ว่าตรงไหนเหมาะที่สุดกับชุดนี้"

ส่วนเพลง "ไปด้วยกัน" ถูกเลือกไปเป็นเพลงประกอบรายการ "ดรีมเชสเซอร์ ซิ่งล่าฝัน 2" เป็นเพลงแรกที่ได้ยินกันก่อน ซึ่ง ป๊อด เผยว่า "พี่สุกี้ (กมล สุโกศล แคลปป์) โทรมาว่าชุดใหม่ไปถึงไหนแล้ว ผมก็บอกว่าเราบันทึกเสียงกันไปแล้ว พี่สุกี้อยากจะลองฟังเพลง เผื่อมีเพลงไหนที่ฟิกซ์กับรายการเอาไปใช้ในเอนไตเติ้ลได้บ้าง ผมก็นึกถึงเพลงหนึ่ง ผมคิดว่าถ้าเปิดประกอบในระหว่างการพุ่งทะยานมอเตอร์ไซค์ผจญภัยของพี่สุกี้น่าจะเหมาะ ชื่อเพลง ไปด้วยกัน

เพลงนี้จะได้ฟังก่อนเลย เพราะว่ามาจากเงื่อนไขของพี่สุกี้เป็นหลักว่าพี่สุกี้ต้องออกอากาศเมื่อไร เราก็ทำเพลงนี้ขึ้นมาให้เสร็จก่อนเลย จริงๆ ต้องมิกซ์ทุกเพลงที่อเมริกา แต่ว่าเราก็ดึงเพลงนี้เอามาทำก่อนล่วงหน้าเพื่อให้ทัน ผมว่าพอออกอากาศเทปแรกก็น่าจะได้ยินกันแล้วแต่เป็นเอนไตเติ้ลนะ เพลงประกอบตอนจบรายการ" โดย ป๊อด เล่าถึงเนื้อหาของเพลงนี้ให้ฟังว่า "เนื้อหาเหมือนกับว่าเป็นความรู้สึกที่ดีที่ว่าการเดินทางไปไหนสักที่แล้ว เราตกลงว่าเราจะไปด้วยกัน เราจะฝ่าฟันไปด้วยกัน ไม่อ้างว้างจนเกินไป เหมือนกับมันพึ่งพิงพึ่งพาซึ่งกันและกัน"

นักร้องนำวง โมเดิร์นด็อก กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "สำหรับแฟนเพลงโมเดิร์นด็อก ก็คงเห็นพวกเราตามคอนเสิร์ตต่างๆ คงเห็นเราอยู่ตลอด แต่ว่าเพลงใหม่ก็จะได้ฟังกันแล้ว พวกเราไม่ได้หายไปไหน ผมอาจจะมีงานโปรเจกต์อื่นพิเศษตรงนี้ แต่ว่าจริงๆ แล้วโมเดิร์นด็อกก็ยังทำงานต่อเนื่อง เพียงแต่ว่าจะได้เวลาให้ทุกคนฟังก็ต่อจากนี้แหละ ก็ติดตามกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น