1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดบ้านตึกแถวในแบบเกาหลีของหนุ่มหล่อ ฟิล์ม รัฐภูมิ

เปิดบ้านตึกแถวในแบบเกาหลีของหนุ่มหล่อ ฟิล์ม รัฐภูมิ

มีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านหนุ่ม "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ที่ปรับโฉมไปจากเดิมมากทีเดียว ด้วยการตกแต่งในรูปแบบเกาหลี ซึ่งเป็นรูปแบบที่หนุ่ม ฟิล์ม บอกว่าชอบ แถมสามารถใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนได้อย่างลงตัว และที่สำคัญหนุ่มคนนี้ออกแบบการตกแต่งเองทั้งหลังเลยทีเดียว ตามไปดูบ้านหนุ่มโสดอย่างนาย ฟิล์ม กันเลยดีกว่าเพราะสาวๆ หลายคนคงอยากจะเห็นกันแล้ว จริงไหม

บ้านหลังนี้อยู่มานานแค่ไหน

"บ้านหลังนี้ฟิล์มอยู่มาตั้งแต่ฟิล์มอายุ 5 ขวบครับ ก่อนหน้านั้น ฟิล์มอยู่ที่สระบุรี แล้วก็เชียงใหม่ครับ"

อยู่มานานอย่างนี้ คิดจะย้ายไหม

"เคยคิดครับ เคยคุยกับแม่ว่าฟิล์มอยากได้บ้านที่มีสนามหญ้า มีพื้นที่กว้างๆ แล้วก็ถึงขั้นไปดูสถานที่มาแล้วด้วย แต่พอกลับมาเจอเพื่อนๆ ที่อยู่ละแวกบ้านเดียวกับฟิล์ม ซึ่งมีกว่า 20 คน ถามว่าจะไปจริงเหรอ แล้วรู้สึกสะเทือนใจว่าจริงๆ ทำไมเราต้องย้ายด้วยในเมื่อตรงนี้ดีอยู่แล้ว เลยเปลี่ยนใจไม่ย้ายดีกว่า เพราะเพื่อนเราเยอะมากและคบกันเป็นสิบๆ ปี ฟิล์มเลยขอแม่มาซื้อหลังตรงกลางเพิ่ม มาปรับตกแต่งบ้านหลังเก่าใหม่หมดตามที่เราอยากจะได้แทน"

ปรับปรุงบ้านหลังนี้นานแค่ไหน

"รวมๆ แล้วใช้เวลา 1 ปีครับ ทั้งออกแบบ ตกแต่ง ซึ่งก็ถือว่านานพอสมควร"

เพื่อนมาเที่ยวบ้านบ่อยแค่ไหน

"ค่อนข้างบ่อยครับ เวลาที่ฟิล์มอยู่บ้าน ไม่มีงาน ไปไหน เพื่อนๆ ก็จะมารวมตัวกันที่บ้านฟิล์ม ซึ่งเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เพราะคุณแม่ใจดีครับ ชอบให้เพื่อนมาเที่ยวที่บ้านตลอด"

ก่อนปรับปรุงบ้านนี้เป็นอย่างไร

"บ้านแต่ก่อนเป็นตึกแถว 1 คูหา มีทั้งหมด 6 ชั้นครับ เหมือนๆ ทาวน์เฮ้าส์ทั่วๆ ไป"

การตกแต่งบ้านใครเป็นคนออกแบบ

"ฟิล์มเองครับ ฟิล์มได้มีโอกาสไปเกาหลีมาตอนที่ถ่ายละคร แล้วรู้สึกชอบบ้านของประเทศเค้าที่ใช้ตึกแถวมาตกแต่งเป็นบ้านได้ โดยตกแต่งข้างในให้เหมือนบ้านกึ่งคอนโด ฟิล์มเลยมาวาดรูป แล้วบังเอิญมีพี่เป็นสถาปนิกอยู่แล้วด้วย เลยให้เค้าช่วยดูให้ครับ"

ทำไมถึงเลือกตกแต่งบ้านแบบนี้

"ที่ฟิล์มเลือกแต่งแบบนี้ เพราะฟิล์มชอบที่เราสามารถใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนในบ้าน ให้ได้ประโยชน์หมดครับ"

แต่งบ้านเอาเรื่องฮวงจุ้ยมาเกี่ยวด้วยไหม

"ก็มีครับ เพราะฟิล์มค่อนข้างเชื่อเรื่องนี้เหมือนกัน"

ทำบ้านเสร็จแล้ว ออกมาได้ดั่งใจไหม

"ก็ได้ดั่งใจทุกอย่างครับ แต่มีผิดหวังนิดหน่อยตรงในส่วนของดาดฟ้า เพราะจริงๆ ฟิล์มตั้งใจให้เป็นดาดฟ้าเปิดโล่ง ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมด้วย แต่ปรากฏว่าน้ำท่วมครับ ทำให้บ้านพังไปเยอะทีเดียว ต้องรื้อซ่อมแซมใหม่ และตอนนี้ก็เลยต้องทำหลังคามาปิดคลุมไปเลย"

มาพูดถึงแต่ละชั้นในบ้าน

"เริ่มตั้งแต่ชั้นแรกฟิล์มทำเป็นออฟฟิศครับ พอชั้น 2 ขึ้นมาจะเป็นในส่วนของห้องดูทีวี ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัว ชั้นที่ 3 จะเป็นส่วนของห้องซ้อมเต้น ซึ่งตอนนี้เป็นฟิตเนสย่อมๆ อีกห้องคือห้องซ้อมดนตรี รวมถึงมีมุมนั่งเล่น และมีอ่างล้างมือฝีมือฟิล์มเองด้วยครับ ชั้นนี้ฟิล์มตกแต่งด้วยรูปโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ฟิล์มเคยแสดงด้วย ชั้นที่ 4 เป็นห้องนอนของแม่ และพี่ชาย ชั้นถัดไปเป็นนห้องของฟิล์ม ชั้นสุดท้ายเป็นห้องพระและดาดฟ้าครับ"

มีชั้นนึงเป็นชั้นของฟิล์มคนเดียวเลย

"ครับ เพราะฟิล์มมีเพื่อนมาบ้านค่อนข้างเยอะเวลาที่ฟิล์มอยู่บ้าน เนื่องจากจริงๆ แล้วไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านเท่าไหร่ พอได้พักอยู่บ้านที เพื่อนก็จะมาขลุกกันที่นี่ มาเล่นเกม เฮฮากัน ซึ่งในห้องก็จะมีทั้งเครื่องเกม ทั้งปืนเอาไว้เล่น ฟิล์มก็เลยขอคุณแม่กับ พี่แอร์ (สมโภช โตคงทรัพย์) เอาไว้ จริงๆ เวลาเพื่อนมาก็จะเล่นกันไปทุกชั้นทุกห้องครับ เสียงดังมากจนบ้างครั้งเพื่อนบ้านต้องมาเตือน ซึ่งพี่แอร์ก็จะไปรับหน้าแทนฟิล์มตลอด"

ภายในชั้นนี้ของฟิล์มมีอะไรบ้าง

"ก็จะแบ่งเป็นส่วนๆ มีห้องนอน ห้องน้ำ และห้องนั่งเล่นรวมกันเลยใช้พื้นที่ค่อนข้างเยอะ แล้วก็มีมุมของสะสมด้วย"

ใครออกแบบห้องนอน

"ฟิล์มเองครับ เรียกว่าทั้งห้องนอนฟิล์ม และส่วนอื่นๆ ในบ้านก็จะเป็นไอเดียของฟิล์ม"

ทำไมถึงเลือกแต่งเตียงสีนี้

"ฟิล์มไปดูฮวงจุ้ยมาครับ เค้าบอกว่าควรจะเป็นสีแรงๆ เสริมเราครับ ก็เลยออกมาเป็นสีแดงดำ และสังเกตได้ว่าเตียงฟิล์มจะไม่มีหัวเตียง เพราะเชื่อว่าเรานอนหันหัวไปทางไหนแล้วดี ฟิล์มจะนอนทางนั้นครับ"

การใช้ชีวิตเวลาอยู่ที่บ้าน

"ก็ใช้ชีวิตแบบปกติธรรมดาครับ เพราะฟิล์มอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็กๆ คนแถวบ้านก็เห็นฟิล์มมาตั้งแต่เด็ก เลยจะเฉยๆ เวลาที่ฟิล์มเดินไปไหนมาไหนในละแวกนี้"

ส่วนไหนของบ้านที่ใช้เวลาอยู่เยอะที่สุด

"ก็จะเป็นห้องนอนครับ เพราะฟิล์มทำทุกอย่างในห้องนอน รวมถึงทำงานด้วย"

ดูตู้เสื้อผ้ารู้สึกว่า เสื้อผ้าจะเยอะมากๆ

"ใช่ครับเยอะมาก เลยทำให้ต้องมีตู้เสื้อผ้าใหญ่ๆ แบบนี้ เพราะเน้นเสื้อผ้าที่ใช้ในการทำงานของฟิล์มมากๆ เลยต้องเยอะเป็นพิเศษ"

ในเรื่องของสะสม

"มีเยอะเลยครับ ทั้งของเล่น ตัวการ์ตูน แล้วอีกอย่าง คือกล้องถ่ายรูป ที่เห็นมีเยอะแบบนี้ เพราะแต่ก่อนฟิล์มไม่มีโอกาสได้ซื้อของแบบนี้เลย พอตอนนี้พอสามารถที่ซื้อหาได้ ก็เลยซื้อใหญ่เลย อยากมี อยากเก็บบ้าง"

ของจากแฟนคลับ

"มีเยอะมากกว่าที่เห็นอีกครับ แต่ถ้าเอามาประดับในบ้านไว้ทั้งหมดคงไม่ไหว ก็เลยเลือกของที่ดูเหมาะ เข้ากับบ้าน มาตกแต่งบ้าง ส่วนที่เหลือก็มีเก็บเอาไว้ เอาไปไว้ที่สระบุรีบ้างครับ และบางส่วนก็บริจาคไปครับ"

ไม่กลัวแฟนคลับน้อยใจ

"ไม่กลัวครับ เพราะฟิล์มจะบอกแฟนคลับตลอดว่าถ้ามีเยอะฟิล์มจะเอาไปทำบุญนะ ไปบริจาคให้กับเด็กบนดอย เราจะได้บุญนะ แต่ส่วนอันไหนที่ฟิล์มสามารถเอามาตกแต่งได้ ฟิล์มก็จะเอามาตกแต่งนะ อันไหนที่เห็นว่ามีเยอะแล้ว ควรจะเอาไปบริจาคได้ ฟิล์มก็จะเอาไปบริจาค ให้กับคนที่เค้าขาดและไม่มีอย่างเรา ซึ่งพวกแฟนคลับก็เข้าใจครับว่าเราช่วยกันทำบุญ"

งานเยอะมีเวลาให้ครอบครัวไหม

"มีครับ ช่วงที่ฟิล์มมีงาน แม่จะตื่นมาก่อนครับ อย่างฟิล์มมีงาน 7 โมง แม่ก็จะตื่น 6 โมง คุยกับฟิล์มเสร็จ แม่ก็จะไปนอนครับ แต่เวลาไปเที่ยวนี่แทบไม่มีเลยครับ"

กิจกรรมที่ทำร่วมกับครอบครัว

"การทำอาหารครับ แม่จะทำน้ำพริกให้ทาน แล้วก็จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ส่วนป๊าจะอยู่สระบุรี ก็จะกลับมาบ้างเพราะตอนนี้มีรีสอร์ตอยู่สระบุรี ป๊าก็จะไปคุมงานที่นั่น แล้วก็จะกลับมาอยู่รวมกันครับ"

บ้านในฝัน

"อยากได้บ้านชั้นเดียว มีสนามหญ้าครับ จะได้ปล่อยสัตว์เลี้ยงได้ด้วยครับ"

ฝากผลงาน

"ฝากงานเพลงของฟิล์ม และกำลังจะมีภาพยนตร์ออกมาด้วยครับ ซึ่งใกล้จะปิดกล้องแล้วด้วย ขอบคุณครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น