1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Inside Out ก้าวแรกบนเส้นทางฝันของ 5 หนุ่มวง ฟริค

Inside Out ก้าวแรกบนเส้นทางฝันของ 5 หนุ่มวง ฟริค

เป็นหนึ่งกลุ่มคนดนตรีที่ก้าวตามฝันมาจากเวทีการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาในโครงการ ฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ดส์ (Hotwave Music Awards) ครั้งที่ 8 สำหรับ 5 หนุ่มวง "ฟริค" (Frick) ที่ประกอบไปด้วย "แนท - ชัยเดช ไชยพฤกษ์กุล" (ร้องนำ) "แฮม - โองการ เหล่าสุนทร" (กีตาร์) "อ๊อฟ - กุลพัทธ์ เลิศจารุวงศ์" (กีตาร์) "เอก - ธนพจน์ ประเทียบอินทร์" (เบส) "บอล - ธนากร เมืองฝ้าย" (กลอง) จากค่าย มิวสิคบั๊กส์ ด้วยความที่พวกเขาไม่ย่อท้อ อดทนรอจนในที่สุดพวกเขาก็ได้มีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองแล้วกับอัลบั้ม "Inside Out" โดย แนท เป็นตัวแทนเล่าให้ฟังว่า

"ก่อนที่ทาง มิวสิคบั๊กส์ จะรับเราเข้าไปในค่าย เราต้องส่งเดโมเข้าไปแล้วรอประมาณ 7 เดือน มีวันหนึ่งเขาโทรมาบอกว่าน้องเข้ามาอยู่ในสังกัด มิวสิคบั๊กส์ ได้แล้วครับ แฮมเป็นคนรับโทรศัพท์ ตกใจแบบพูดอะไรไม่ออก เขาก็ถามว่าดีใจรึเปล่า ช่วงนั้นก็เริ่มท้อแล้ว แต่นั่นก็เป็นจุดสตาร์ตที่เราได้เริ่มทำงาน เขาก็ถามว่าสนใจไหมที่จะออกโปรเจกต์ ดู อิท ออร์ ดาย 2008 (Do It or Die 2008) เป็นรวมศิลปินก่อน ก็ได้ออกซิงเกิลมาเพลงนึง กับเพลง ความฝันไม่มีวันเป็นจริง

อัลบั้มนี้เราได้ปล่อยซิงเกิลแรก คือเพลง กาลครั้งหนึ่ง กาลครั้งหนึ่งเป็นเพลงที่ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง การที่เรารักใครบางคนที่เขาดีเขาสวยเหมือนนางฟ้า แต่ความจริงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำให้เรามาคบกันได้ เป็นการดีกว่าไหมที่เราจะปล่อยเขาไปอยู่ในทางที่สวยงาม เราเลือกเป็นฝ่ายที่จะเดินจากเขาไป อัลบั้มกำลังจะวางแผงวันที่ 26 กันยา ฟีดแบ็กดี เพราะว่าติดชาร์ตแต่ละที่เยอะเหมือนกัน ก็ดีใจ เพลงนี้จะบอกว่าไม่ใช่ว่าพวกเรา 5 คนทำนะครับ มีผู้ใหญ่ทางค่าย ไม่ว่าจะเป็นพี่หนุ่ย - ชนินทร์ (ชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์) ทีมงานเนื้อ ฝ่ายโปรโมชั่น โปรดักชั่น ทุกคนเพลงนี้ตั้งใจทำมาก เพลงนี้ทำเป็นเดือนเคาะแล้วเคาะอีก ท่อนนี้แค่เสียงนิดเดียวหลุดออกมาก็ไม่ได้ ต้องแก้อีดิตใหม่เพื่อเพลงนี้"

ส่วนแนวเพลงในอัลบั้มนี้ แนท บอกว่า "พวกเราเรียกตัวเองว่า อีโวลูชั่น แต่ว่าพื้นฐานอยู่บนความเป็นร็อก ที่เรียกว่าอีโวลูชั่นร็อก เพราะว่าความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมชอบร้องพวกแนวอาร์แอนด์บีบ้าง แต่ว่าก็ชอบร็อกด้วย ส่วนแฮมก็ชอบพังก์ มือกลองก็ชอบโปรเกรสซีฟ เอกก็ชอบแจ๊ซ โซล อ๊อฟก็ชอบแนวเมทัล ก็คือเอามารวมกันแต่หาจุดลงตัวก็คือความหมายของอีโวลูชั่นร็อก คำนี้เป็นคำที่เราตั้งขึ้นมาแล้วตอบโจทย์ได้ว่าเพลงที่เราทำคืออะไร อัลบั้มนี้ชื่อว่า Inside Out ออกจากใจจริงๆ เพราะว่าทำมา 4 ปีแล้ว ถ้าไม่ใจป่านนี้ก็คงท้อ คงเลิกไปแล้ว

4 ปีแล้วนะครับหลังจากที่พวกเราประกวด ฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ดส์ เราเดินมาถึงจุดที่เรียกว่าแผ่นกำลังจะวางวันที่ 26 กันยายน เป็นอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเราวง ฟริค ทั้ง 5 คนก็ตั้งใจเต็มที่ และคิดว่าการที่พวกเราตั้งใจเต็มที่ น่าจะเป็นจุดที่จะให้ผู้บริโภคหรือผู้ฟังชอบในสิ่งที่เราเสนอให้เขา เราให้ฟังก่อน อาจจะไม่ต้องซื้อก็ได้ อาจจะโหลดมาเพลงหนึ่งก็ได้ แต่ถ้าคุณชอบก็ขอให้ซื้อแล้วกัน เพลงในอัลบั้มเป็นเพลงที่เราทำกันมานานมาก คัดสิ่งที่ดีที่สุดเป็น 10 เพลงนี้ ผมคิดว่าไม่มากก็น้อยทุกคนน่าจะชอบ เพลงแต่ละเพลงมีความสำคัญ ทำหน้าที่แตกต่างกัน 10 เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เราชอบ" แนท ฝากทิ้งท้าย

สามารถติดตามฟังเพลง กาลครั้งหนึ่ง ของกลุ่มศิลปินวง ฟริค กันได้ตามรายการวิทยุ และเตรียมพบกับอัลบั้มเต็ม Inside Out วันที่ 26 กันยายน นี้ วางแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น