1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตู่ ร่วมถ่ายทอดเพลงรักหลากรูปแบบผ่านอัลบั้ม Love Talks

ตู่ ร่วมถ่ายทอดเพลงรักหลากรูปแบบผ่านอัลบั้ม Love Talks

"Love Talks" อัลบั้มที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักหลากหลายอารมณ์ ผ่านมุมมองของคนดนตรีที่อยู่เบื้องหลังศิลปินอย่าง "ต้อย - วิชัย สินประยูร" หรือที่รู้จักกันในนาม "Toy Music Tune (TMT)" โดยได้คนรุ่นใหม่มาสื่อเรื่องราว ซึ่ง "ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ" อีกหนึ่งหนุ่มเสียงดีที่เคยฝากผลงานให้ได้ฟังกันไม่ว่าจะเป็นเพลง "จะทำยังไง" ในอัมบั้ม "Rhythm & Boyd E1even1h" หรือเพลง "สักเท่าไร" จากอัลบั้ม "The Strangers" ก็ถูกเลือกให้มาถ่ายทอดในอัลบั้มนี้ โดย ตู่ เล่าการมาทำงานร่วมกับ ต้อย ว่า

"รู้จักกับพี่ต้อยตอนที่ตู่อยู่ต่างประเทศ พี่ต้อยเป็นนักเขียนเพลงที่ตู่บังเอิญไปรู้จักตอนที่ไปร้องเพลงอยู่ที่อเมริกา หลังจากรู้จักกันก็ชวนมาร้องเพลง เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ทำอัลบั้มนี้มา เพิ่งจะมา 2-3 ปีหลังๆ ที่พี่ต้อยเริ่มจับอัลบั้มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น การทำงานร่วมกับพี่ต้อย ดีครับ สนุกดี พี่ต้อยเป็นโปรดิวเซอร์ที่ค่อนข้างเปิดโอกาสให้ทุกคนที่ทำงานด้วยได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเพลง"

ส่วนแนวเพลงในอัลบั้มนี้ ตู่ บอกว่า "มีหลายๆ กลิ่นในอัลบั้ม มีความเป็นอาร์ แอนด์บี โซล ป๊อป ทุกเพลงเป็นเพลงเดี่ยวหมดเลย ตู่ร้อง 3 เพลง มีที่เดิมในหัวใจ เธอในจินตนาการ แล้วก็ชื่อเพลง ฉันยอม มาเรียม (มาเรียม อัลคาลาลี่) ร้องอีก 3 เพลง แสตมป์ (อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข) ร้อง 3 เพลง แชมป์ (ศุภวัฒน์ พีรานนท์) ร้องอีกเพลงนึง เพลงที่เดิมในหัวใจเป็นเพลงเกี่ยวกับเราเคยมีที่ในหัวใจของคนๆ นึง มาวันนึงเขาไม่ได้คิดอย่างนั้นกับเราแล้ว เรายังอยากจะเป็นที่เดิมในหัวใจ เป็นเพลงเศร้าๆ"

ตู่ พูดถึงมุมมองความรักที่ถ่ายทอดในอัลบั้มนี้ว่า "เป็นรักผิดหวัง รักแบบอารมณ์บลูไม่แฮปปี้ทีเดียว มีเพลงที่น่ารักๆ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาหวานหน่อยแต่ก็ยังมีการกัดๆ ต้องลองฟังดู แสตมป์จะเป็นความรักที่ค่อนข้างสดชื่นหน่อย สดใส เหมือนความรักแรก เหมือนเพิ่งปิ๊งกัน ส่วนมาเรียมก็จะมีการคิดถึง เหมือนชีวิตเขาเอง รักที่กำลังจะแต่งงานแล้ว มีห่างไกลกัน คิดถึงกัน พวกเราทำงานกันหนักมากเลย แล้วอัลบั้มนี้ก็พี่เขาก็ทุ่มเทกับการเขียน เรื่องราวที่เขียนมาจากประสบการณ์ที่เก็บมาเป็น 10 ปีเพื่อมาเขียนเพลงใส่อัลบั้มนี้ น่าจะลองฟังดู"

ติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้กับอัลบั้ม Love Talks กันได้ วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วนอัลบั้มเดี่ยวของหนุ่มคนนี้จะมีออกมาให้ได้ฟังกันอย่างแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไร ต้องติดตามกันต่อไป

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง