1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัว น้ำชา สาวมองโลกในแง่ดี สะท้อนตัวตนสู่บทเพลง

เปิดตัว น้ำชา สาวมองโลกในแง่ดี สะท้อนตัวตนสู่บทเพลง

ปล่อยให้แฟนเพลงทั้งประเทศสงสัยอยู่พักใหญ่ว่าศิลปินสาวชื่อน่ารักน่าจิบ อย่าง "น้ำชา - ชีรณัฐ ยูสานนท์" เจ้าของเสียงใสๆ กับงานเพลง "ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน" คือใคร ล่าสุด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดตัวให้รู้จักหน้าตาสาวมาดเท่ สดใส กับงานเพลงที่ลึกซึ้งด้วยภาษาที่เปรียบเทียบ ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านดนตรีแบบโฟล์กป๊อปที่มีกลิ่นดนตรีร็อก จากปลายปากกาของ "สีห์ ธาราสด" และควบคุมการร้องโดย "กัลยารัตน์ วารณะวัฒน์" หรือ "นิ่ม สีฟ้า"

น้ำชา เผยถึงแรงบันดาลใจในเพลงเปิดตัวว่า "เพลง ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน มาจากตัวตนของน้ำชาที่เป็นผู้หญิงที่ไม่ไล่ตามความรัก ซึ่งซิงเกิลแรก ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน เป็นแนวเพลงวาไรตี้ ที่มีลูกเล่นแปลกๆ น่าสนใจ ทั้งเมโลดี ดนตรี หรือลูกเล่นในภาษา ซึ่งในเพลงนี้มีทั้งเสียงเปียโนและไวโอลินผสมกับดนตรีโฟล์ก ร็อก ทำให้เพลงมีความหลากหลาย รวมทั้งภาษาในเพลงที่ใช้การเปรียบเทียบ มีลูกเล่นของภาษาที่แสดงตัวตนในแบบน้ำชา

เพลงนี้มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเพลงมองโลกในแง่ดี ให้กำลังใจว่าถึงแม้เราจะผิดหวัง ก็แค่ทำใจพยายามปรับความคิดให้มองในแง่ดีๆ แล้วก็แค่ปล่อยมันไป บอกตัวเองง่ายๆ ว่าเท่าที่มันเป็นอยู่ก็ดีมากพอแล้ว คือถึงจะเสียใจแต่ก็สามารถยิ้มได้ทั้งน้ำตาเลยค่ะ ที่สำคัญเพลงนี้แต่งมาจากตัวตนของน้ำชา ทำให้ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาได้เต็มที่ เพราะน้ำชาเป็นคนไม่คิดมาก ชอบตั้งคำถามแล้วหาคำตอบด้วยตัวเอง มองโลกในแง่ดีคิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ

พี่นิ่มเป็นคนควบคุมการร้องด้วยตัวเอง แถมยังเปิดโอกาสให้น้ำชาได้เสนอความคิดว่าในบางท่อนของการร้องว่าอยากได้แบบไหน เพื่อให้เป็นตัวเองมากที่สุด พองานเสร็จได้ยินเพลงตัวเองครั้งแรกดีใจมาก นึกไม่ถึงว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้ ภูมิใจมากๆ ที่เราทำได้ น้ำชาก็ฝากงานเพลงให้ติดตามกันด้วยนะคะ"

ดื่มด่ำไปกับเพลงภาษาสวย ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน จากเสียงร้องของ น้ำชา ได้จากสถานีวิทยุทั่วประเทศ และสามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ตามรายการเพลงในเครือแกรมมี่และเคเบิลทีวี

ความคิดเห็น