1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สวีทนุช เป็นปลื้ม เพลง อกหัก ฉบับเสียงหวาน โดนใจวัยรุ่น

สวีทนุช เป็นปลื้ม เพลง อกหัก ฉบับเสียงหวาน โดนใจวัยรุ่น

กลับมาอย่างสวยงามสำหรับ "วรนุช กนกากร" หรือ "สวีทนุช" เจ้าของเสียงหวานๆ ในอัลบั้มชุด 2 "สนุกนึก" ที่มาจับไมค์ร้องกับค่ายสนามหลวง โดยมี "บรรณ สุวรรณโณชิน" ลูกเขย ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ ซึ่งหลังปล่อยซิงเกิลเปิดตัวเพลง "อกหัก" เพลงดังของวงร็อกรุ่นลูก บอดี้สแลม ที่ แม่นุช นำมาร้องใหม่ในแบบลูกกรุง ก็โดนใจวัยโจ๋อย่างแรง งานนี้ แม่นุช ในวัย 67 ปี ถึงกับเอ่ยปาก ปลื้มที่ลูกหลานคนรุ่นใหม่เปิดใจยอมรับช่องว่างระหว่างวัยโดยไม่มีข้อแม้

แม่นุช เปิดใจให้ฟังว่า "สนุกนึก เป็นอัลบั้มชุดที่ 2 แล้ว ที่ตั้งชื่อนี้เพราะแม่มีความสุขที่ได้นึกได้คิดเรื่องราวต่างๆ สนุกที่จะได้ร้องเพลงให้ลูกๆ ฟัง ชุดนี้เลือกเอาเพลงฮิตของแกรมมี่ มาคัฟเวอร์ให้เป็นสไตล์เพลงลูกกรุงหวานๆ กับเรื่องเพลงแม่ไม่ได้เลือกเองหรอกนะ บรรณและค่ายสนามหลวงเค้าเป็นคนเลือกให้

บางเพลงแม่ก็เคยได้ยินมาบ้าง เช่น พลิกล็อค (คริสติน่า อากีล่าร์) คู่กัด (เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์) แต่ส่วนใหญ่จะไม่เคยได้ยิน ซึ่ง บรรณ ก็ไม่ยอมให้แม่ฟังก่อน เพราะกลัวจะจำของเก่าเอามาร้อง เค้าอยากให้ร้องในแบบของแม่เอง พอร้องเสร็จแล้วเค้าถึงเอาต้นฉบับมาให้ฟัง รวมเวลาทำงานก็ประมาณ 6 เดือน ใช้วิธีเข้าห้องอัดร้องวันละเพลงใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ถ้าไม่ผ่านก็ค่อยมาร้องซ่อมใหม่วันถัดไป ไม่โหมร้องในวันเดียวเพราะเสียงจะไม่ไหว บรรณ เป็นคนดูแลการทำงานในห้องอัดเองทุกครั้งไม่ยอมให้แม่ผ่านง่ายๆ หรอกนะ มีตินู่นตินี่ทุกเพลงเพราะเค้าเป็นคนละเอียด

กับเพลง อกหัก ที่ปล่อยให้ฟังเป็นเพลงแรก แม่ก็ไม่ได้คิดหรอกว่ามันจะดังขนาดนี้ จนพอทางสนามหลวงโทรมาบอกว่าเพลงขึ้นอันดับ 1 ที่คลื่นซี้ด แล้วนะ แม่ดีใจและแปลกใจด้วยเพราะมันเร็วมาก ปล่อยเพลงไปแค่อาทิตย์เดียวเอง แม่ยังถามเล่นๆ กับค่ายเลยว่าให้เงินเค้าหรือเปล่า (หัวเราะ) อืม แม่ว่าน่าจะเป็นที่ความแปลกนะ เพราะของเดิมมันจะเป็นเพลงเร็วๆ แล้วพอมาร้องเป็นเพลงลูกกรุงหวานๆ นิ่มๆ มันคงฟังแล้วแปลกดีลูกๆ เลยชอบกัน

แม่ก็ดีใจที่เวลาออกงานแล้วมีแฟนเพลงจำได้ วิ่งเข้ามาขอถ่ายรูป ส่วนใหญ่เป็นเด็กๆ วัยรุ่นทั้งนั้นเลยเห็นแววตาเค้าแล้วเราสดชื่น รู้สึกว่าเค้ารักเราจริงๆ เพราะปกติวัยอย่างแม่ก็จะไม่ค่อยมีเด็กๆ กล้าเข้ามาคุยด้วยหรอก แม่ก็หวังว่าอัลบั้มชุดนี้พอมีค่ายสังกัดแล้วคงทำให้คนรู้จักเยอะขึ้นไปทั่วประเทศ (หัวเราะ) และอยากให้ช่วยกันอุดหนุนของจริงกันนะ อย่าไปทำผิดกฎหมายกันเลย จะได้เป็นกำลังใจให้คนทำงานด้วย"

ติดตามฟังเพลง อกหัก ในแบบฉบับลูกกรุงเสียงหวานของ สวีทนุช ได้ทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ ส่วนใครที่อยากเป็นเจ้าของอัลบั้ม สนุกนึก หาซื้อกันได้ตั้งแต่ 23 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป

ความคิดเห็น