1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทำซึ้ง เขียนเพลง The Best Day ให้คุณแม่

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทำซึ้ง เขียนเพลง The Best Day ให้คุณแม่

บทเพลงส่วนใหญ่ของนักร้องคันทรีวัย 19 ปี "เทย์เลอร์ สวิฟต์" (Taylor Swift) มักเป็นเพลงอกหักเศร้าๆ จากมุมมองของเด็กสาววัยรุ่น สอดคล้องกับข่าวรักร้างของเธอกับ "โจ โจนัส" (Joe Jonas) สมาชิกวง "โจนัส บราเธอร์ส" (Jonas Brothers) อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ เปิดเผยว่ามีเพลงๆ หนึ่งที่เธอไม่ได้เขียนให้หนุ่มที่ไหน แต่เขียนให้คุณแม่ของเธอเอง

เพลงที่ว่านี้ คือ "The Best Day" เพลงที่ 12 จาก "Fearless" อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของเธอ ซึ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2008 ในบทเพลงความยาว 4:06 นาทีเพลงนี้ เทย์เลอร์ บรรยายถึงความทรงจำซึ้งๆ เกี่ยวกับคุณแม่ของเธออย่างตรงไปตรงมา ตั้งแต่สมัยที่เธอเป็นเด็กเล็กๆ จนเติบโตขึ้นมาเป็นวัยรุ่นอย่างทุกวันนี้

เทย์เลอร์ เล่าว่าเธอเขียนเพลงนี้ขณะเดินทางในช่วงฤดูร้อน และบันทึกเสียงร่วมกับวงดนตรี จากนั้นก็นำเพลงนี้ใส่ลงไปในวิดีโอที่ครอบครัวของเธอถ่ายเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำในวาระต่างๆ เทย์เลอร์ ซุ่มทำของขวัญชิ้นพิเศษนี้ขึ้นอย่างลับๆ ก่อนจะมอบให้คุณแม่ของเธอในวันคริสต์มาส

"คุณแม่ไม่รู้ว่าฉันเป็นคนร้องเพลงนี้เอง จนถึงตอนกลางเพลงนั่นแหละค่ะ ท่านไม่รู้ว่าฉันแอบเขียนและบันทึกเพลงโดยไม่ได้เล่าให้ท่านฟัง" นักร้องสาวเล่าถึงปฏิกิริยาของคุณแม่ขณะได้รับของขวัญ "พอคุณแม่รู้ว่าฉันเขียนเพลงนี้ให้ท่าน คุณแม่ก็ร้องไห้ออกมาหนักมากเลยล่ะค่ะ"

เทย์เลอร์ กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อคุณแม่ว่า "ท่านเป็นคนที่จับต้องได้มากที่สุดสำหรับฉัน ท่านจริงใจกับฉันเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น" แม้กระทั่งตอนที่เป็นวัยรุ่นตอนต้น ซึ่งเป็นวัยที่มักจะปฏิเสธพ่อแม่ เทย์เลอร์ ก็ยังคงสนิทสนมกับคุณแม่ของเธอมาก "ตอนนั้นฉันไม่มีเพื่อนเลย คุณแม่เป็นคนเดียวที่ฉันสามารถพึ่งพาได้ และเป็นคนเดียวที่จะไม่มีวันทำร้ายฉันค่ะ"

ความคิดเห็น