1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชะเอม เอาใจคนไร้คู่ในฤดูเหงาด้วยเพลง โสดหน้าหนาว

ชะเอม เอาใจคนไร้คู่ในฤดูเหงาด้วยเพลง โสดหน้าหนาว

กำลังโดนใจคนโสดในช่วงอากาศหนาวๆ กับเพลงอะคูสติกบอสซาโนวาป๊อป "โสดหน้าหนาว" จากศิลปินคู่น้องใหม่ "ฮาวา - เกศริน อรุณฉาย" (ร้องนำ) และ "เอก - ภาสกร ศิริวงศ์ ณ อยุธยา" (ร้องนำและกีตาร์) ในนาม "ชะเอม" โดย ฮาวา บอกเล่าที่มาของเพลงเนื้อหาสะกิดต่อมคนโสดให้ฟังว่า

"เราเป็นวงน้องใหม่ชื่อวงชะเอม รวมตัวกันมาได้หลายปีแล้วค่ะ เล่นดนตรีตามผับและร้านอาหารมาเกือบ 10 ปีแล้ว ช่วงนี้อยู่ฤดูหนาว เลยส่งซิงเกิลแรก โสดหน้าหนาว ไปตามรายการวิทยุ ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมาะกับคนโสดที่กำลังเหงาอยู่ในช่วงฤดูหนาวนี้ เพลงนี้ฟีดแบ็กดีมากค่ะ เป็นเพลงที่เราแต่งเนื้อเพลงและเล่นดนตรีกันเอง ที่มาคือตอนที่เอกกำลังอยู่ที่ริมทะเลในช่วงหน้าหนาวปีก่อนๆ แล้วมีคนบอกว่าช่วงหน้าหนาวคนโสดจะเหงามากกว่าคนอื่น ซึ่งตอนนั้นเอกก็กำลังโสดพอดีและก็รู้สึกว่า เออ ใช่เลย เหมือนที่เค้าบอก ก็เลยเอามาเป็นไอเดียในการแต่งเพลงนี้ค่ะ

เพลงแต่งเนื้อได้ก่อนเมโลดีค่ะ วิธีการแต่งเอาวิธีคิดมาจากงานแจ๊ซ คือเอาคำประโยคเดิมมาซ้ำๆ กัน เป็นอีกสไตล์การแต่งเพลงที่พวกเราชอบ และคิดว่าแปลกใหม่ดี คิดว่าเพลงนี้คงถูกใจคนโสดที่เคยมีความรักแน่นอน คนที่เป็นโสดคงต้องมีสักหนาวที่ไม่มีแฟนกันบ้างละค่ะ คิดว่าใครที่ได้ฟังเพลงโสดหน้าหนาวในช่วงหนาวนี้คงชอบกันค่ะ ยังไงฝากเพลงโสดหน้าหนาวของพวกเราวงชะเอมกันด้วยค่ะ"

ติดตามฟังเพลง โสดหน้าหนาว จากวง ชะเอม ได้ตามรายการวิทยุทั่วประเทศ

ความคิดเห็น