1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฮาน่า-ฮิวโก้ ความรักลงตัว พร้อมจูงมือสละโสดมีนาคมนี้

ฮาน่า-ฮิวโก้ ความรักลงตัว พร้อมจูงมือสละโสดมีนาคมนี้

เป็นข่าวฮือฮามาก่อนหน้านี้ สำหรับข่าวการประกาศแต่งงานของนักร้องหนุ่ม "ฮิวโก้" หรือ "เล็ก - จุลจักร จักรพงษ์" กับดาราสาว "ฮาน่า - ทัศนาวลัย องอาจอิทธิชัย" ที่คบหาดูใจกันมาร่วม 4 ปี และเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งสองก็ได้ออกมาแถลงข่าวประกาศแต่งงานอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ณ วังจักรพงษ์ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจไปรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

เริ่มจาก ฮิวโก้ ที่เผยถึงสาเหตุการตัดสินใจสละโสดว่า "คือเราก็คุยๆ กันมานานพอสมควร ตั้งแต่รู้จักกันมาประมาณปีสองปี เพราะว่าเวลาพวกเราไปเที่ยวกันที่ไหน รู้สึกสนุกกับการอยู่ด้วยกัน และพอถึงเวลาผมจะได้งานที่เมืองนอกเนี่ย มันต้องเริ่มชัดเจนขึ้นในเรื่องชีวิต ถ้าพอไม่ได้อยู่ด้วยกันมันลำบากเหมือนกัน แต่เราก็ติดต่อและอยู่กันได้ ถึงเราจะอยู่ในแวดวงวงการบันเทิง แล้วเจอคนเยอะแยะ แล้วก็ยังไงเจอใครก็ไม่รู้สึกว่า..มีแล้วนี่แหละ นี่แหละ คนๆ นี้แหละที่ใช่ คนในวงการบันเทิงอาจจะไม่ค่อยกล้าแต่งงาน แต่เรารู้สึกว่าเราอยากจะใช้ชีวิตร่วมกัน เพราะฉะนั้นจะรออะไร

ตั้งแต่ปีที่ 2-3 ที่เริ่มคุยจริงๆ จังๆ จากพูดกันเล่นๆ ก็เริ่มพูดจริงแล้ว พอเราสนิทจนเหมือนเป็นครอบครัวกันแล้ว มีส่วนร่วมในชีวิตกันแล้ว เราก็ต้องมีขั้นตอนต่อไป เจตนาคือตัดสินใจประมาณกลางๆ ปีที่แล้ว พอชัวร์แล้ว เราสองคนรู้สึกว่าปีที่กำลังจะถึงเป็นปีที่เราสองคนคงจะมีงานเยอะ เราก็ไม่รู้ว่าเวลาเรามีงานเยอะ จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต เรารู้สึกว่าเราต้องแต่งงานกันก่อน เราอาจจะต้องย้ายไปย้ายมา ต้องไปไหนด้วยกัน และต้องไปด้วยกันอย่างเปิดเผย ไม่ต้องหลบ ไม่ต้องแอบ"

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนศาสนาไปนับถือศาสนาอิสลามตามสาว ฮาน่า นั้น ฮิวโก้ บอกว่า "ผมก็รู้ว่าแต่งงาน ก็ต้องเข้าศาสนาอิสลาม ซึ่งผมก็เต็มใจ ผมเข้าเรียบร้อยแล้วครับ ประมาณสองอาทิตย์ มาศึกษาก่อน นี่มันเป็นเหตุผลที่เราต้องตัดสินใจและคิดดีๆ ก่อนที่จะเปิดข่าว เพราะมันไม่ใช่แค่การแต่งงานกัน มันมีเรื่องอื่นๆด้วย ที่เราต้องพร้อมและนิ่งพอที่จะยอมรับตรงนี้ ต้องใช้เวลาศึกษาและไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะเข้าศาสนา เราต้องปฏิญาณตน"

ว่าที่เจ้าบ่าวเล่าถึงแรงสนับสนุนจากครอบครัวตัวเองว่า "ทางครอบครัวผม พอผมแนะนำให้รู้จักฮาน่าประมาณปีสองปีที่แล้ว เค้าก็ยุมาตั้งแต่นั้นให้แต่ง ส่วนเรื่องศาสนา ยังไงก็เป็นเรื่องที่ดี เค้าคงดีใจด้วยซ้ำ เพราะว่าเราพร้อมที่จะศึกษาและพร้อมที่จะมีศาสนาในชีวิต มันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่แน่นอนเป็นเรื่องที่ใครๆ ต้องสนับสนุน"

ทางด้านว่าที่เจ้าสาว ก็เปิดเผยถึงการตัดสินใจแต่งงานกับ ฮิวโก้ ว่า "เค้าทำอะไรให้เราเยอะมาก ตั้งแต่เรื่องของการเปลี่ยนศาสนา ซึ่งเราไม่บังคับ อยากให้เค้าสมัครใจ และต้องใช้เวลาศึกษานานพอสมควร และเค้าก็ได้ศึกษามาก่อนหน้านั้น เพราะว่าคบกับสาวมุสลิมถ้าจะแต่งงานก็ต้องเปลี่ยน เค้าคงทำใจมา 2-3 ปีแล้ว และอย่างที่บอกว่าพอเค้าทำอะไรให้เราหลายๆ อย่าง เสียสละหลายๆ อย่าง เราก็รู้สึกว่าเราควรจะอยู่กับคนๆ นี้ตลอดชีวิต"

และสำหรับวันงานแต่งงานนั้น ฮาน่า เผยว่า "พิธีทางศาสนาจะทำช่วงต้นมีนาค่ะ และฉลองสมรสวันที่ 21 มีนา ที่วังจักรพงษ์ มุสลิมไม่มีพิธีรดน้ำ ไม่มีแห่ขันหมาก จะมีแค่พิธีนิกะห์ที่ทำกันในครอบครัว และวันที่ 21 มีนา เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ วันที่เป็นพิธีนิกะห์ก็จะมีแค่ในครอบครัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีนักข่าว เป็นญาติจริงๆ เพราะเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์"

ส่วนการวางแผงอนาคตหลังแต่งงานของทั้งคู่นั้น นักร้องมาดเซอร์เผยว่า "ปีนี้เราต้องทำงานเยอะ ฮาน่ามีรายการเยอะเหมือนกัน ทางผมก็ใกล้จะเสร็จอัลบั้มสากลที่ผมกำลังทำอยู่ ซึ่งผมต้องไปนิวยอร์กไปทำ แล้วเดี๋ยวผมก็จะกลับมางานแต่ง และต้องดูงานของฮาน่าว่าจะยังไง ก็ต้องดูก่อน ทางผมมันขึ้นอยู่กับอีกหลายๆ ฝ่าย ขณะนี้ผมก็กำหนดอะไรไม่ได้ ถ้าอัลบั้มเสร็จแล้วก็น่าจะรู้ว่าเราจะอยู่ที่ไหนมากกว่ากัน"

ความคิดเห็น