1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟอล เอาต์ บอย แปลงเพลงการ์ตูน The Simpsons เป็นเมทัล

ฟอล เอาต์ บอย แปลงเพลงการ์ตูน The Simpsons เป็นเมทัล

นอกจาก "ฟอล เอาต์ บอย" (Fall Out Boy) จะเป็นวงร็อกที่ประสบความสำเร็จจากอเมริกาแล้ว พวกเขายังเป็นแฟนการ์ตูนตัวยงอีกด้วย มือกีตาร์และนักร้องนำ "แพทริก สตัมป์" (Patrick Stump) มือเบส "พีต เวนต์ซ" (Pete Wentz) มือกีตาร์ "โจ โทรห์แมน" (Joe Trohman) และมือกลอง "แอนดี เฮอร์ลีย์" (Andy Hurley) จึงตัดสินใจคว้าเพลงประกอบการ์ตูน "The Simpsons" มาทำใหม่ให้เป็นแนวเมทัล

โจ กล่าวถึงความผูกพันที่มีต่อการ์ตูนเสียดสีที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์เรื่องนี้ว่า "วิธีตีความอารมณ์ขันและวิธีตีความอะไรหลายๆ อย่างของผม พัฒนามาจากการที่ผมเติบโตมากับ The Simpsons การที่ผมได้มีส่วนร่วมในงานชิ้นนี้ เป็นเหมือนการสร้างตำนานสำหรับผมเลย" แพทริก กล่าวเสริมเพื่อนร่วมวงว่า "เพลงนี้เป็นอมตะ นั่นแหละครับคือประเด็นสำคัญ"

หลักฐานอีกชิ้นที่บ่งบอกว่าขาร็อกกลุ่มนี้หลงใหลมนุษย์ตัวเหลืองสุดกวนเหล่านี้มากแค่ไหน คือชื่อวงของพวกเขาเอง จากจุดแรกเริ่มที่พวกเขายังไม่ได้ตั้งชื่อวง พวกเขาเห็นด้วยกับคำแนะนำของแฟนเพลงคนหนึ่ง จึงเลือกชื่อตัวการ์ตูนตัวหนึ่งในเรื่อง The Simpsons มาใช้ นั่นคือ ฟอลเอาต์ บอย ที่เป็นซูเปอร์ฮีโรรุ่นน้องของ เรดิโอแอกทีฟ แมน

เพลงปิด "The Simpsons Theme" ฉบับเมทัลของ ฟอล เอาต์ บอย ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ในตอนที่ชื่อ "Lisa the Drama Queen" ก่อนหน้านี้ มีวงดนตรีหลายวงเคยนำเพลงนี้มาทำใหม่ อาทิ "โซนิก ยูธ" (Sonic Youth) ทำออกมาเป็นแนวกรันจ์ "โย ลา เตงโก" (Yo La Tengo) ทำออกมาเป็นแนวไซคีเดลิก และ "กรีน เดย์" (Green Day) ทำออกมาเป็นแนวพังก์ และปรากฏในฉบับภาพยนตร์ "The Simpsons Movie"

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฟอล เอาต์ บอย นำเพลงที่แต่งโดย "แดนนี เอลฟ์แมน" (Danny Elfman) มาแปลงโฉมใหม่ เมื่อปีที่แล้วพวกเขานำเพลง "What's This?" จากแอนิเมชันเรื่องดัง "The Nightmare Before Christmas" ของผู้กำกับ "ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) มาร้องใหม่ เพื่อบรรจุในอัลบั้ม "Nightmare Revisited" ร่วมกับศิลปินอื่นๆ ที่นำเพลงจากภาพยนตร์เรื่องนี้มาร้องใหม่เช่นกัน

ความชื่นชอบในการ์ตูนของ ฟอล เอาต์ บอย ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ โดย พีต เปิดเผยว่ามิวสิกวิดีโอเพลง "America's Suitehearts" ที่วงเพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เมื่อปี 1988 ที่ผสมผสานระหว่างแอนิเมชันกับการแสดงของคนจริง เรื่อง "Who Framed Roger Rabbit?" นั่นเอง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง