1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอ่ง ส่งอัลบั้ม Mellow Motif สร้างกระแสปลุกตลาดเพลงแจ๊ซ

โอ่ง ส่งอัลบั้ม Mellow Motif สร้างกระแสปลุกตลาดเพลงแจ๊ซ

หลังจากปล่อยเพลงแรก "เลม่อน ทรี" (Lemon Trees) เพลงชื่อดังของ "ฟูลล์ การ์เด้น" (Fools Garden) ก็เหมือนถูกสะกดให้ต้องหยุดฟังเสียงของ "โอ่ง เมลโล่ โมทีฟ" หรือ "โอ่ง - ณัฐชา ปัทมพงศ์" ศิลปินหน้าใหม่จาก วอร์นเนอร์ มิวสิค

ประวัติของ โอ่ง ก็ไม่ธรรมดา เพราะเริ่มรักดนตรีแจ๊ซและเรียนอย่างจริงจังตั้งแต่สมัยเรียนอยู่อเมริกา และเล่นตามร้านตามๆ ในอเมริกามาก่อน พร้อมนำเพลงแจ๊ซที่ชอบมาทำใหม่นำกลับมาเมืองไทยในแบบของเธอ ซึ่งนอกจากจะร้องภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว ยังร้องได้ทั้ง โปรตุเกส ฝรั่งเศส และสเปน ได้อีกด้วย โดย โอ่ง เล่าให้ฟังว่า

"โอ่งเป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่รักในดนตรีแจ๊ซและเรียนอย่างจริงจังตอนอยู่อเมริกา โดยฟอร์มวงกับเพื่อนๆ และเล่นดนตรีตามร้านอาหารต่างๆ ตอนอยู่ที่เพนซิลวาเนีย หลังจากเรียนจบก็กลับมาเมืองไทย และตั้งใจว่าจะทำเพลงเอง ขายเอง คือตอนนั้นยังไม่ได้คิดว่าจะไปอยู่ค่ายไหน แค่คิดว่าอยากเปิดตลาดเพลงแจ๊ซให้คนชอบเพลงในสไตล์นี้มากขึ้น แต่บังเอิญได้รู้จักพี่ๆ ที่ วอร์นเนอร์ มิวสิค และพอได้คุยกัน โอ่งก็รู้สึกว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้คนรู้จักเพลงแจ๊ซมากกว่าที่โอ่งตั้งใจไว้ค่ะ

ส่วนเพลงแรกที่ปล่อยออกไปชื่อเพลง เลม่อน ทรี เป็นคัฟเวอร์ในสไตล์แจ๊ซแบบฟังสบาย ซึ่งจะต่างจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง คิดว่าหลายๆ คนคงชอบกันนะคะ ส่วนอัลบั้มเต็มของ เมลโล่ โมทีฟ ก็มีให้ฟังกันแล้ว อยากให้อัลบั้มของโอ่งเป็นอีกหนึ่งงานที่ไม่ว่าจะเป็นคนชอบฟังแจ๊ซ หรือไม่คุ้ยเคยกับงานแจ๊ซได้ลองฟังกันค่ะ"

ติดตามอัลบั้ม "เมลโล่ โมทีฟ" (Mellow Motif) ของศิลปินน้องใหม่ โอ่ง เมลโล่ โมทีฟ กันได้ทุกแผงซีดีทั่วประเทศ วางแผงแล้ว ตั้งแต่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น