1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แจ็ก ไวต์ ตัวเป็นเกลียว เปิดตัววงใหม่ เดอะ เดด เวเธอร์

แจ็ก ไวต์ ตัวเป็นเกลียว เปิดตัววงใหม่ เดอะ เดด เวเธอร์

"แจ็ก ไวต์" (Jack White) สมาชิกวง "เดอะ ไวต์ สไตรป์ส" (The White Stripes) และ "เดอะ แรคอนทัวร์ส" (The Raconteurs) ยังคงขยันไม่หยุด ตั้งวงใหม่เป็นวงที่สามในชื่อ "เดอะ เดด เวเธอร์" (The Dead Weather) ร่วมกับ "อลิสัน มอสส์ฮาร์ต" (Alison Mosshart) นักร้องหญิงจาก "เดอะ คิลล์ส" (The Kills) สมทบด้วย "ดีน เฟอร์ติตา" (Dean Fertita) มือกีตาร์ "ควีน ออฟ เดอะ สโตน เอจ" (Queen of the Stone Age) และ "แจ็ก ลอว์เรนซ์" (Jack Lawrence) มือเบสจาก เดอะ แรคอนทัวร์ส

ในงานฉลองเปิดสำนักงานใหม่ของค่ายเพลง เธิร์ด แมน เรกคอร์ดส์ ของ แจ็ก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แจ็ก เปิดตัว เดอะ เดด เวเธอร์ ด้วยการแสดงสดอย่างเป็นทางการครั้งแรกเป็นเวลา 20 นาที มีผู้ชมเป็นแขกรับเชิญ 150 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิดของ แจ็ก รวมถึงภรรยาเก่า ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวง เดอะ ไวต์ สไตรป์ส อย่าง "เม็ก ไวต์" (Meg White) นักร้องดัง "เชอรีล โครว์" (Sheryl Crow) และ "มาร์ตินา แมกไบรด์" (Martina McBride)

ที่แปลกตาไปกว่าเคย คือ แจ็ก ขยับจากตำแหน่งกีตาร์ไปเป็นมือกลอง พร้อมร่วมร้องเพลงกับ อลิสัน อย่างไรก็ตาม แจ็ก ไม่ใช่มือใหม่สำหรับหน้าที่นี้ เนื่องจากกลองเป็นเครื่องดนตรีชิ้นแรกที่เขาหัดเล่น "คืนนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นกลองบนเวที นับตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น" แจ็ก กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังการแสดงจบลง "ผมอยากจะมองดนตรีจากมุมใหม่ ซึ่งมันพาผมกลับไปสู่โครงสร้างดั้งเดิมของการทำเพลง"

ขณะนี้วงปล่อยเพลงนำร่อง "Hang You From The Heavens" ออกมาพร้อมเพลงบีไซด์ "Are Friends Electric?" ซึ่งเดิมเป็นผลงานของ "แกรี นูแมน" (Gary Numan) และจะออกอัลบั้มแรก "Horehound" ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ หลังจากพวกเขาใช้เวลาราว 2-3 สัปดาห์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา บันทึกเสียงทั้ง 11 เพลง เป็นเพลงใหม่ทั้งสิ้น 10 เพลง ส่วนอีก 1 เพลงเป็นการนำเพลง New Pony ของ บ็อบ ดีแลน (Bob Dylan) กลับมาร้องใหม่ โดย แจ็ก รับหน้าที่โปรดิวซ์เองทั้งหมด

จุดเริ่มต้นของวงดนตรีวงนี้มาจากตอนที่ อลิสัน มาช่วย แจ็ก ร้องเพลง ในช่วงที่ เดอะ แรคอนทัวร์ส และ เดอะ คิลล์ส เดินสายแสดงสดด้วยกัน การร่วมงานนั้นจุดประกายให้พวกเขาทำเพลงด้วยกัน แล้วผลงานชิ้นเล็กๆ ก็พัฒนาเรื่อยมาจนกลายเป็น เดอะ เดด เวเธอร์ อย่างไรก็ตาม พวกเขายืนยันว่าแม้จะต้องเจียดเวลาให้วงใหม่ โดยเฉพาะในการตระเวนแสดงสดที่กำลังจะมาถึง วงดั้งเดิมของพวกเขาก็ยังคงอยู่ให้คอเพลงรอฟังผลงานใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

ความคิดเห็น