1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สกายคิก เรนเจอร์ เลือกที่จะเริ่มต้นใหม่กับ Select Start

สกายคิก เรนเจอร์ เลือกที่จะเริ่มต้นใหม่กับ Select Start

เคยส่งเพลง "ก่อนร้านปิด" จากอัลบั้มชุดแรก "แม่เจ้าโว้ย" มาทักทายทำความรู้จักกันไปแล้ว เหล่าสมาชิก 4 คนดนตรีที่ประกอบไปด้วย "บู๊ - วิศรุต เตชะวรงค์" (ร้องนำ) "ทอง - กาจบัณฑิต สว่างคำ" (กีตาร์) "กวาง - นิษฐานันท์ ไทยเจริญศรี" (แซกโซโฟน) และ "โน้ต - วีรฉัตร เปรมานนท์" (กลอง) ก็ปล่อยเพลง "จีบเธอนะ" จากอัลบั้มใหม่ "Select Start" ออกมาตอกย้ำความเป็น "สกายคิก เรนเจอร์" (Skykick Ranger) กันต่อ

บู๊ บอกเล่าถึงอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า "เป็นอัลบั้มชุดที่ 2 ครึ่งครับ เพราะว่าไปชิมลางกับอัลบั้ม Black Seven ชุดนี้เป็นชุดที่ 2 ครึ่ง ชื่ออัลบั้ม Select Start เลือกที่จะเริ่มต้นใหม่ เพราะว่าเราย้ายบ้านใหม่มาอยู่ที่ แบล็คชีพ โซนี่ มิวสิค" โดยพวกเขาเผยถึงการทำงานว่า "ในตัวเพลงจะเริ่มที่บู๊ พอได้เนื้อร้องทำนองมาก็จะแบ่งให้พี่ๆ ทุกๆ คน โน้ตทำกลอง ทองทำกีตาร์ กวางเป่าแซก"

สำหรับแนวเพลงในอัลบั้ม เหล่าสมาชิกให้คำจำกัดความว่าเป็นแบบโมเดิร์นป๊อป ที่มีความเป็นป๊อปหลากหลายแนวมารวมกัน "ชุดที่แล้วจะเป็นดิสโก้ โซล ป๊อป เน้นแนวเต้นๆ มากกว่า ชุดนี้จะไม่ใช่อย่างนั้นเลย แนวเพลงของสกายคิกจะเน้นที่ความกวนในเพลง แอบๆ กวนอยู่ถ้าฟังผ่านๆ จะไม่รู้"

บู๊ ให้เหตุผลที่ต้องแต่งเพลง จีบเธอนะ เป็นเพลงภาคต่อของเพลง ก่อนร้านปิด ว่า "เหมือนกับเพลง ก่อนร้านปิด คนก็จำภาพเราเป็นอย่างนี้ เราก็อยากกลับมาตอกย้ำอีกนิดนึง" อีกทั้งยังกล่าวฝากทิ้งท้ายว่า "อยากจะบอกว่าพวกเราตั้งใจทำงานชุดนี้กันมากนะครับ อยากจะบอกว่าช่วยอุดหนุนของจริง ตอนนี้วางแผงแล้วซื้อได้ตามแผงเทปทั่วไป อุดหนุนพวกเราด้วยแล้วกัน"

ติดตามผลงานของ สกายคิก เรนเจอร์ กับอัลบั้ม Select Start กันได้ วางแผงแล้วตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง