1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปาน ทอนอารมณ์แต่แอบจัดจ้านในอัลบั้ม พรหมลิขิต

ปาน ทอนอารมณ์แต่แอบจัดจ้านในอัลบั้ม พรหมลิขิต

ปกติต้องเปิดตัวด้วยเพลงแรงที่พร้อมกับการกัดจิกผู้ชาย พอมาถึงอัลบั้มล่าสุดชุดที่ 7 "พรหมลิขิต" นักร้องสาวคุณภาพ "ปาน - ธนพร แวกประยูร" ก็ขอเปลี่ยนแนวส่งเพลงช้าเศร้าๆ "เหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง" ออกมากระชากใจคนฟังแทน ซึ่ง ปาน พูดถึงอัลบั้มนี้ว่า

"ถามว่าอัลบั้มนี้จะเป็นสีไหน ถ้าเทียบเป็นสีก็จะเศร้าๆ หน่อย แต่ว่าไม่ได้เศร้าทั้งหมด หลายคนรู้สึกว่าทำไมไม่เปิดตัวด้วยเพลงแรงๆ อย่างที่ผ่านๆ มา คือเราก็ต้องมองกันว่า ณ วันนึงเราอายุมากขึ้น เราต้องทำงานที่โตตามตัวของนักร้องเป็นหลัก ก็คงจะต้องทำงานแบบมีสติมากขึ้น ยังพูดถึงในแง่เป็นดรามาเป็นอารมณ์เหมือนเดิมค่ะ แต่เป็นอารมณ์เหงา เศร้าลึกๆ ที่ไม่ค่อยได้พูดนัก"

เมื่อถูกถามว่าเพลง เหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง อารมณ์เพลงคล้ายกับเพลง "เสียงหัวใจวันไร้เธอ" หรือไม่ ปาน อธิบายว่า "มันจะมากกว่า อันนี้จะเป็นอารมณ์ที่เป็นดีเทลลึกลงไป เป็นเพลงบรรยากาศ เป็นเพลงที่คนเขียน พี่บั๋ง (สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา) เขียน เสียงหัวใจวันไร้เธอ มาแล้ว อยากจะทำอะไรที่ดีเทลลงลึกมากกว่านี้ เลยมีเพลงเหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง ถามว่าลงลึกยังไง มันเล่าถึงบรรยากาศมากกว่าเสียงหัวใจฯ เสียงหัวใจฯ จะพูดถึงภาพรวมของความคิดถึงของคนๆ นึงที่รอแล้วไม่กลับมา แต่อันนี้คือในแง่ของความไม่กลับมา แต่ไม่กลับมาแบบไหน ในเพลงมีบรรยากาศที่บอกว่าตรงนี้เป็นที่ที่เธอเคยอยู่ เหมือนเป็นภาพจำที่อยู่ในหัวตลอดเวลา ถ้าถามพี่ พี่ว่ามันเศร้ากว่าเสียงหัวใจฯ"

ปาน บอกถึงความสนุกในอัลบั้มนี้ว่า "มีเยอะเลย อัลบั้มนี้เป็นสีสันที่พี่ชอบมาก ตอนนี้ระหว่างที่ทำงานไปเรื่อยๆ ก็เจอเพลงหลายๆ เพลงที่รู้สึกว่าในชีวิตไม่เคยได้ร้องเพลงแบบนี้เลย อัลบั้มนี้จะได้ฟังหลากหลายมาก ถ้าใครยังชอบรสชาติปากจัดอยู่ ก็อาจจะไม่ได้มีให้มาเพื่อความสะใจ อย่างที่บอกเราเดินทางมาขนาดนี้แล้วเนี่ยเราต้องพูดอะไรที่โตขึ้นตามวัยตามตัวเราด้วยนะคะ ก็อาจจะผิดหวังสำหรับคนที่อยากจะได้อะไรที่จัดจ้าน ในแง่ของความจัดจ้านอาจจะยังมีอยู่แต่ว่ามันจะไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกมาในแง่ของความดุดัน แต่อาจจะเป็นในแง่ของการส่อเสียด เหมือนด่าแล้วเจ็บแต่ไม่หยาบ"

ปาน กล่าวฝากทิ้งท้ายว่า "อันนี้ต้องขอฝากเลย ต้องขอฝากจริงๆ เพราะว่าเป็นอัลบั้มที่ตั้งใจมาก แล้วก็เป็นอัลบั้มทำยากมากจริงๆ คือเวลาวันนึงเดินมาถึงตรงนี้แล้ว มันเป็นตลาดเพลงที่ค่อนข้างลำบาก ณ ตอนนั้น แต่เราก็ยังมีจุดแข็งของเรา เราเป็นงานที่ขายคนฟังจริงๆ ไม่ใช่งานแฟชั่น เพราะฉะนั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการสื่อสารกัน แต่เชื่อว่าคนที่เป็นแฟนปานอยู่แล้วก็จะรู้ว่าปานทำอะไรในแต่ละอัลบั้ม ก็ต้องฝากขอบคุณแฟนเพลงด้วย"

แฟนๆ ของ ปาน สามารถหาฟังและรับชมมิวสิกซีรี่ส์เพลง เหตุการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง กันได้แล้ว รวมถึงเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มได้ในเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น