1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปาน ใส่อารมณ์ร้ายตามราวีใน รักเท่าไหร่...แค้นใจเท่ากัน

ปาน ใส่อารมณ์ร้ายตามราวีใน รักเท่าไหร่...แค้นใจเท่ากัน

ร้องเพลงประกอบละครทีไรเป็นต้องได้เพลงนางเอกนิสัยร้ายทุกที จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ "ปาน - ธนพร แวกประยูร" ไปแล้ว ล่าสุดมารับหน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์ในเพลง "รักเท่าไหร่...แค้นใจเท่ากัน" เพลงประกอบละครเรื่อง "นางมาร" ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส โดย ปาน กล่าวว่า

"เพลงรักเท่าไหร่...แค้นใจเท่ากัน มาจากตามเนื้อเรื่องเลย ลักษณะมีความจงรักภักดีต่อความรักตนเอง แต่สุดท้ายถูกทรยศ เมื่อโดนทรยศแล้วตัวนางมารเนี่ยจะแค้นตามราวีทุกอย่าง จากรักเปลี่ยนเป็นแค้นได้ในพริบตา รักมากแค้นมากไม่อยากให้คนรักมีความสุข"

นักร้องเสียงดีเปรยเพลงประกอบละครที่ร้อง มักจะได้สวมวิญญาณนางเอกที่นิสัยออกร้ายๆ เป็นส่วนใหญ่ "เอาง่ายๆ ถ้านางเอกเรียบร้อยนิสัยดีเราไม่เคยได้ร้องเลย (หัวเราะ) ต้องนางเอกที่มีนิสัยร้าย เจ้าคิดเจ้าแค้นถึงจะได้ร้อง (หัวเราะ)" ส่วนเรื่องการร้องสาว ปาน บอกว่าไม่ยาก "ก็ไม่ยากนะ เพราะเราถนัดเพลงอารมณ์นี้อยู่แล้ว จะเครียดตรงจะทำอารมณ์อย่างไรให้เข้าถึงเพลงนี้ซะมากกว่า เพราะว่ามันต้องร้องแบบว่าแค้นมาก แค้นฝังลึกเลย" ผิดกับนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนธรรมะธัมโม ไม่เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น "ไม่เคยนะ ปานรู้สึกว่าเราเป็นชาวพุทธ มีพระพุทธเจ้าคอยสอน คอยเป็นหลักแห่งการดำเนินชีวิตทุกอย่าง ปล่อยวางดีกว่าค่ะ อย่าไปแค้นเลย (หัวเราะ) แค้นแล้วทุกข์กับใจตัวเองเปล่าๆ"

ปาน เผยละครเรื่อง นางมาร ให้ข้อคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิต "ได้ดูแล้วค่ะ เรื่อง นางมาร ปานว่าเรื่องนี้สอนบ่วงกรรมได้ชัดเจนเลยแหละ ใครที่เป็นชาวพุทธแท้จะเห็นโทษ ถ้าผู้ใดปล่อยวางไม่เป็น เราจะเป็นอย่างนางมารในเรื่องเลย เพราะฉะนั้นใครที่ตกอยู่อาการแบบนี้หรือใกล้เคียง ปานว่าควรใช้คำสอนศาสนาช่วยสอน ช่วยบรรเทาจิตใจ แล้วคนที่มีความคิดเคียดแค้นแบบนี้ ให้ดูเรื่องนี้เป็นเยี่ยงอย่าง ถ้าคุณเป็นคนที่แค้นก็จะได้รับผลตอบรับบ่วงกรรมแบบนี้เลยค่ะ (ยิ้ม) ส่วนใครที่อยากฟังเพลง รักเท่าไหร่...แค้นใจเท่ากัน ที่ปานร้องติดตามฟังได้ในละคร นางมาร ทางช่อง 8 ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น