1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปาน เลิกทำเพลงแนวเดิม ปล่อยซิงเกิลใหม่ รักคงยังไม่พอ

ปาน เลิกทำเพลงแนวเดิม ปล่อยซิงเกิลใหม่ รักคงยังไม่พอ

"ปาน - ธนพร แวกประยูร" นักร้องเสียงดีมีคุณภาพจากค่ายอาร์เอส จัดเป็นอีกคนที่ไม่ว่าจะร้องเพลงอะไรก็โดนใจผู้ฟังอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพลงดังในอดีต "ตบมือข้างเดียว" "หนุ่มบาว-สาวปาน" ที่ร้องคู่กับ "แอ๊ด - ยืนยง โอภากุล" และล่าสุดกับ "ขอไปให้ถึงดาว" เพลงประกอบละครเรื่อง "ระบำดวงดาว" ซึ่งเป็นละครที่โด่งดังและมีคนพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ออกอากาศ

ปาน ได้พูดเกี่ยวกับการได้มีโอกาสเข้ามาร่วมร้องเพลงนี้ว่า "รู้สึกดีค่ะเวลาที่ได้ร้องเพลงละครแล้วรู้สึกว่าเพลงละครก็เหมือนเป็นปัจจัยหนึ่งเหมือนกัน เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ละครมันชัดเจนขึ้นค่ะ เหมือนการเล่าเรื่องย่อผ่านเพลง ตอนนั้น หวานหวาน (ตัวละครที่รับบทโดย พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ถือว่าเป็นกระแสสังคมเหมือนกัน ทำให้เรตติ้งละครพุ่งกระฉูดเหมือนกัน ก็รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในละคร"

เมื่อสอบถามว่านักร้องสาวจะกลับไปร้องเพลงสะท้อนความเป็นผู้หญิงเหมือนเดิมอีกหรือไม่ ปาน ได้ตอบว่า "ปานว่าวันนี้ถ้าจะให้ปานร้องเพลง อยากฟังปานร้องเพลงแรงๆ จริงๆ คงจะต้องมาดูละครนะคะ คือมันเหมือนกับว่าเราก็หมดเวลาที่จะมาทำงานของตัวเองแบบสะท้อนเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเราสะท้อนมามากแล้ว มากจนคนเขาเบื่อ จนกลายเป็นโลโก้หน้าตาไปแล้ว แต่ถ้ายังคิดถึงแนวอย่างงั้น ยังคิดถึงสำเนียงอย่างงั้น ก็คงจะต้องให้ช่วยกันมาฟังเพลงละครค่ะ เพราะว่าปานก็จะถ่ายทอดผ่านละครแบบเต็มที่ไม่มีกั๊ก เพราะว่าเป็นเรื่องของละครจริงๆ"

เจ้าตัวตอบถึงประเด็นที่ว่าเพลงที่ออกมามักจะได้ยินแต่เพลงประกอบละครว่า "ก็จริงๆ มีนะคะ งานของตัวเองก็มี ตอนนี้ก็ทำอยู่ แล้วก็เดี๋ยวเร็วๆ นี้คงได้ชมกัน เพิ่งถ่ายเอ็มวีไปค่ะ" อีกทั้ง ปาน ยังเล่าให้ฟังอีกว่าเพลงใหม่ "รักคงยังไม่พอ" ไม่ใช่แนวประชดประชันเสียดสีผู้ชายเหมือนสมัยก่อน "อันนี้เป็นแนวร่วมสมัย เป็นการคัฟเวอร์ค่ะ จริงๆ ปานไม่ค่อยได้คัฟเวอร์อะไรเท่าไร แต่ว่าเที่ยวนี้ก็เนื่องจากเป็นเรื่องของ 30 ปี อาร์เอส ก็อยากจะเอางานเก่าๆ ในสมัยอดีตที่เคยรุ่งเรืองเนี่ยเอามาผ่านคนยุคนี้ ซึ่งเราก็เป็นยุครอยต่อ เราก็เลยอยากจะเอาเพลงบางเพลงที่รู้สึกว่ามีคุณค่ากับคนฟังมาร้องใหม่"

ปาน ยังได้ฝากผลงานเพลงถึงแฟนๆ ว่า "ซิงเกิลใหม่ล่าสุดค่ะ ก็ถ่ายไปแล้ว ได้คุณนุ่น ศิรพันธ์ (ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) มาเล่น ไปดูน้องถ่ายเอ็มวี ก็ร้องไห้ทั้งวัน ไม่รู้ว่าไปเอาน้ำตามาจากไหน ก็เล่นกับน้องแก๊ป คู่แค้นแสนรัก (ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล) เป็นเพลงคัฟเวอร์นะคะ เร็วๆ นี้จะได้ฟังกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น