1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2011

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2011

ผ่านพ้นกันไปแล้วกับการประกาศรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส์ (MTV Video Music Awards) ประจำปี 2011 ที่จัดขึ้น ณ โนเกีย เธียเตอร์ ในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในปีนี้ก็เป็นไปตามความคาดหมายของหลายๆ คน เพราะนักร้องสาว "เคที เพอร์รี" เป็นดาวเด่นของงาน ได้ 3 รางวัลใหญ่กลับไปครองจากการเข้าชิงถึง 10 สาขา โดยรางวัลที่เธอได้มีรางวัลวิดีโอแห่งปี ในเพลง "Firework" รางวัลวิดีโอจากศิลปินที่ร่วมงานกันยอดเยี่ยมในเพลง "E.T." ที่ร่วมร้องกับ "คานเย เวสต์" (Kanye West) และรางวัลวิดีโอที่มีเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมในเพลง E.T. เช่นเดียวกัน

เคที เปิดเผยหลังจากที่ได้รับรางวัลใหญ่ของปีด้วยความตื้นตันว่า "ฉันตกใจมากเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้ เพราะมีแต่คนเยี่ยมยอดทั้งนั้นที่เข้าชิงอยู่ในสาขา โดยเฉพาะอเดล ฉันปลื้มเธอมาก และฉันคิดว่าเธอสมควรได้รับรางวัลเป็นที่สุด ไม่ว่าจะในสาขาใดๆ ก็ตาม" ด้านนักร้องชายผิวเข้ม คานเย ที่ได้รับรางวัลจากการร่วมงานกับ เคที ได้กล่าวขอบคุณพระเจ้า เอ็มทีวี และ เคที ที่ให้โอกาสตัวเขามีส่วนร่วมในการบันทึกเสียงเพลง E.T.

ขณะที่นักร้องสาวเสียงดีชาวอังกฤษ "อเดล" ที่เป็นผู้เข้าชิงรองลงมาถึง 7 สาขา ก็คว้าไป 3 รางวัลเท่ากับ เคที โดยได้รางวัลวิดีโอกำกับภาพยอดเยี่ยม วิดีโอกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม และวิดีโอที่มีการตัดต่อยอดเยี่ยม จากเพลง "Rolling in the Deep" ทั้งหมด

ส่วนนักร้องขวัญใจคอเพลงอย่าง "เลดี้ กาก้า" และ "บริตนีย์ สเปียร์ส" ก็คว้ากันไปคนละ 2 รางวัล โดย เลดี้ กาก้า ได้รับรางวัลวิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยมในเพลง "Born This Way" และอีกหนึ่งรางวัลใหม่ที่มีขึ้นในปีนี้ คือรางวัลวิดีโอที่มีข้อความแฝงนัยยอดเยี่ยมจากเพลงเดียวกัน ส่วน "Till The World Ends" ของสาว บริตนีย์ ทำให้เธอคว้ารางวัลวิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยมมาได้ พร้อมกับหนึ่งรางวัลทรงเกียรติที่เธอได้รับ คือรางวัลพิเศษ ไมเคิล แจ็กสัน วิดีโอแวนการ์ด ซึ่งเป็นเสมือนรางวัลที่บ่งบอกการประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพนี้นั่นเอง

บริตนีย์ เอ่ยคำขอบคุณครอบครัว รวมถึงลูกชาย "ฌอน เพรสตัน เฟเดอไลน์" และ "เจย์เดน เจมส์ เฟเดอไลน์" แฟนหนุ่ม "เจสัน ทราวิก" และแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนเธอมาตลอด นอกจากนี้คุณแม่ลูกสองยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับซิงเกิลใหม่ "Criminal" ว่า "ตอนที่ฉันฟังเพลงนี้ครั้งแรก มันแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ที่ฉันเคยฟังมาก่อน ฉันจึงอยากถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาให้ทุกคนฟังมากๆ" แล้ว บริตนีย์ ก็กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "ฉันคิดอะไรที่เยี่ยมๆ เกี่ยวกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ไว้แล้ว ฉันอยากทำมันออกมาให้น่าสนใจ ยังไงรอติดตามกันนะคะ"

เลดี้ กาก้า ผู้ที่คว้าไปสองรางวัลเช่นเดียวกัน บริตนีย์ เปิดตัวการแสดงในงานได้เป็นที่ฮือฮาด้วยการแต่งตัวเป็นผู้ชาย โดยใช้ชื่อ โจ แคลเดอโรน ด้วยผมสีดำเข้มจัดทรงอย่างดี สวมชุดเสื้อยืดสีขาวทับด้วยสูทหลวมสีดำกับกางเกงสแล็กและรองเท้าหนังสีดำ พร้อมกับร้องเพลง "You and I" ในแนวแจ๊ซ และเพิ่มความเร้าใจด้วยการเร่งจังหวะให้เป็นเพลงเต้น ไม่เพียงเท่านั้น เธอร้องต่ออีกเพลงกับ "Born This Way" โดยมีมือกีตาร์ "ไบรอัน เมย์" จากวงร็อกในตำนานอย่าง "ควีน" มาร่วมบรรเลงเป็นส่วนหนึ่งในเพลงนี้ด้วย

นักร้องหญิงสุดเปรี้ยวในมาดชายหนุ่มเผยความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลว่า "ผมดีใจมากที่มารับรางวัลในคืนนี้ เพราะกาก้าไม่ได้มาร่วมงาน" อีกทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ผมรู้ ถ้าเธออยู่ที่งานนี้ด้วย เธอคงอยากให้ผมขอบคุณเหล่าลิตเติลมอนเตอร์ส (ชื่อแฟนคลับของ เลดี้ กาก้า)"

สำหรับอีกหนึ่งคนที่เป็นจุดเด่นในงานเอ็มทีวีครั้งนี้ คือนักร้องสาวผิวสี "บียอนเซ โนว์ส" ซึ่งในปีนี้เธอได้รับหนึ่งรางวัลอันเหมาะสม คือ รางวัลวิดีโอที่มีการออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม ในเพลง "Run The World (Girls)" ซึ่งเธอประกาศข่าวดีขณะที่อยู่หน้างานว่าหลังจากที่แต่งงานกับนักร้องหนุ่ม "เจย์-ซี" มากว่าสามปี ในที่สุดเธอก็ตั้งครรภ์ โดยนักร้องสาวเผยอย่างเป็นทางการอีกครั้งระหว่างการแสดงในเพลง "Love on Top" ว่า "ฉันอยากให้พวกคุณรู้สึกถึงความรักที่กำลังเติบโตขึ้นอยู่ในตัวฉันค่ะ" ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต่างแสดงความยินดีไปกับเธอด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น รางวัลวิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม โดยหนุ่มน้อย "จัสติน บีเบอร์" คว้ารางวัลนี้ไปกับเพลง "U Smile" โดยหนุ่มนักร้องกล่าวขณะรับรางวัลว่า "ผมอยากบอกว่าขอบคุณมากๆ ไม่ใช่ขอบคุณแค่พระผู้เป็นเจ้าแต่รวมถึงพระเยซูเจ้าด้วยครับ เพราะผมคงไม่สามารถยืนอยู่ตรงจุดนี้ได้หากไม่มีท่าน พระองค์ทรงอวยพรผมเหลือเกิน ผมจึงอยากขอบคุณท่านมากจริงๆ" หรือ รางวัลวิดีโอจากศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม "ไทเลอร์ เดอะ ครีเอเตอร์" ผู้ชนะรางวัลในเพลง "Yonkers" และรางวัลวิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยม "นิกกี มินาจ" ในเพลง "Super Bass" เป็นต้น

ผลรางวัล MTV Video Music Awards 2011

  • วิดีโอแห่งปี: Firework ของ เคที เพอร์รี (Katy Perry)
  • วิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม: U Smile ของ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber)
  • วิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยม: Born This Way ของ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga)
  • วิดีโอจากศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: Yonkers ของ ไทเลอร์ เดอะ ครีเอเตอร์ (Tyler, The Creator)
  • วิดีโอจากศิลปินที่ร่วมงานกันยอดเยี่ยม: E.T. ของ เคที เพอร์รี (Katy Perry) ร่วมร้องโดย คานเย เวสต์ (Kanye West)
  • วิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม: Till The World Ends ของ บริตนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears)
  • วิดีโอเพลงร็อกยอดเยี่ยม: Walk ของ ฟู ไฟเตอร์ส (Foo Fighters)
  • วิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยม: Super Bass ของ นิกกี มินาจ (Nicki Minaj)
  • วิดีโอที่มีการออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม: Run The World (Girls) ของ บียอนเซ โนวล์ส (Beyonce Knowles)
  • วิดีโอที่มีการกำกับยอดเยี่ยม: Make Some Noise ของ บีสตี บอยส์ (Beastie Boys)
  • วิดีโอที่มีการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม: Rolling in the Deep ของ อเดล (Adele)
  • วิดีโอที่มีการกำกับภาพยอดเยี่ยม: Rolling in the Deep ของ อเดล (Adele)
  • วิดีโอที่มีการตัดต่อยอดเยี่ยม: Rolling in the Deep ของ อเดล (Adele)
  • วิดีโอที่มีเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม: E.T. ของ เคที เพอร์รี (Katy Perry) ร่วมร้องโดย คานเย เวสต์ (Kanye West)
  • วิดีโอที่มีข้อความแฝงนัยยอดเยี่ยม: Born This Way ของ เลดี้ กาก้า (Lady Gaga)
  • รางวัลศิลปินลาตินยอดเยี่ยม: วิสซิน แอนด์ ยานเดล (Wisin & Yandel)
  • รางวัลพิเศษ ไมเคิล แจ็กสัน วิดีโอแวนการ์ด: บริตนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น