1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2015

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2015

ไม่มีอะไรสามารถหยุดยั้งความโดดเด่นของสาว "เทย์เลอร์ สวิฟต์" (Taylor Swift) ได้จริงๆ โดยเฉพาะหลังจากอดีตศิลปินเพลงคันทรีรวบ 4 รางวัลบนเวทีประกาศรางวัลทางดนตรี "เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส์" (MTV Video Music Awards หรือ MTV VMA) ที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลทรงนักบินอวกาศเหยียบดวงจันทร์ให้แก่ศิลปินเจ้าของวิดีโอเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีในสาขาต่างๆ ซึ่งจบลงไปเรียบร้อยแล้วเมื่อค่ำวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นสถานที่จัดงานมอบรางวัลครั้งที่ 32 โดยได้ศิลปินสาวสุดจี๊ด "ไมลีย์ ไซรัส" (Miley Cyrus) มารับหน้าที่พิธีกรหลักประจำงาน

เพลง "Blank Space" ของสาว เทย์เลอร์ ครองรางวัลวิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยมและรางวัลวิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม ขณะที่เพลง "Bad Blood" ที่ร่วมร้องโดย "เคนดริก ลามาร์" (Kendrick Lamar) ก็ควบรางวัลวิดีโอแห่งปีและวิดีโอเพลงจากการทำงานร่วมกันของศิลปินยอดเยี่ยม งานนี้ เทย์เลอร์ ที่มีกลุ่มเพื่อนผู้ร่วมแสดงวิดีโอประกอบเพลง Bad Blood ยกขบวนมาให้กำลังใจ พูดถึงการร่วมงานกับเพื่อนๆ ขณะรับรางวัลว่า "นี่เป็นการทำงานร่วมกันที่ใช้ความอุตสาหะมากเลยค่ะ ผู้หญิงเหล่านี้ช่วยกันสร้างสรรค์บทบาทของตัวเอง เขียนบทเอง และตัดสินใจเองว่าอยากเล่นเป็นตัวไหน สำหรับแฟนๆ ที่ทำให้พวกเราได้สร้างความผูกพันจนมันเป็นประสบการณ์ที่จะอยู่กับเราตลอดไปอย่างนี้ ฉันก็ขอขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจเลยค่ะ"

ก่อนเริ่มงานประกาศรางวัล ได้มีการนำมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ "Wildest Dreams" ของ เทย์เลอร์ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกบริเวณพรมแดง เท่านั้นไม่พอศิลปินสาวยังขึ้นเวทีร้องเพลงเมดเลย์ "The Night Is Still Young" และ "Bad Blood" ร่วมกับ "นิกกี มินาจ" (Nicki Minaj) เปิดงานประกาศรางวัลอย่างที่ไม่มีใครคาดถึง นับเป็นการยุติข่าวลือว่าสองสาวไม่กินเส้นกันหลังจากทั้งคู่ได้เปิดฉากโต้ตอบกันเกี่ยวกับผู้เข้าชิงรางวัลนี้ผ่านทวิตเตอร์ และถึงแม้ นิกกี จะไม่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลวิดีโอแห่งปี แต่เพลงสุดร้อนแรงของนิกกีอย่าง "Anaconda" ก็ทำให้เธอคว้ารางวัลวิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยมไปครอง

ส่วนรางวัลอื่นๆ เช่น วิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยมเป็นของ "มาร์ก รอนสัน" (Mark Ronson) เจ้าของเพลงดัง "Uptown Funk" ที่ได้ "บรูโน มาร์ส" (Bruno Mars) มาร่วมสร้างสีสันให้เพลงจังหวะสนุก ฟากวงร็อก "ฟอล เอาต์ บอย" (Fall Out Boy) ก็พารางวัลวิดีโอเพลงร็อกยอดเยี่ยมกลับบ้านจากเพลงที่ตั้งชื่อตามนักแสดงหญิงชื่อดังอย่าง "Uma Thurman" และนอกจาก Bad Blood แล้ว เพลงที่ เคนดริก ไปร่วมร้องด้วยอีกเพลงอย่าง "Never Catch Me" ของ "ฟลายอิง โลตัส" (Flying Lotus) ยังรั้งรางวัลวิดีโอที่มีการกำกับภาพยอดเยี่ยม ด้าน "Alright" ที่ เคนดริก เป็นเจ้าของเต็มตัวก็รวบรางวัลวิดีโอที่มีการกำกับยอดเยี่ยมไป

เทย์เลอร์ ขึ้นเวทีอีกครั้งเพื่อมอบรางวัลพิเศษ ไมเคิล แจ็กสัน วิดีโอแวนการ์ด ให้แก่ "คานเย เวสต์" (Kanye West) และย้อนความจำถึงเหตุการณ์เมื่อปี 2009 ที่ คานเย บุกขึ้นเวทีขณะเธอรับรางวัลเพื่อบอกว่า "บียอนเซ โนวล์ส" (Beyonce Knowles) ควรชนะรางวัลมากกว่า โดยขณะรับรางวัลศิลปินแร็ปได้เผยความคิดว่า "ผมไม่เคยเข้าใจงานประกาศรางวัลเลยครับ ผมไม่เข้าใจว่าพวกเขาทำให้คน 5 คนที่ทำงานมาตลอดชีวิต ต้องมายืนบนพรมแดงเพื่อให้ผู้คนตัดสินแล้วยังต้องพ่ายแพ้ได้อย่างไร ผมรู้สึกไม่ถูกกับอะไรอย่างนี้เลยครับ เพราะงั้นช่างมันเถอะครับ ปี 2015 นี้ผมจะยอมตายเพื่อศิลปะและยอมตายเพื่อสิ่งที่ผมเชื่อครับ และบางทีศิลปะที่พูดถึงก็ไม่ได้สุภาพเรียบร้อยเสมอไปด้วยครับ" คานเย ยังสรุปจบด้วยการประกาศว่า "ในปี 2020 ผมตัดสินใจแล้วว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีครับ"

มาที่ส่วนของการแสดงที่ศิลปินพากันยกขบวนมามอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมกันอย่างสามัคคี ทั้ง "เดอะ วีกเอนด์" (The Weeknd) ที่ชวนขยับจังหวะด้วยเพลง "I Can't Feel My Face" ด้าน "เดมี โลวาโต" (Demi Lovato) จับมือ "อิกกี อาซาเลีย" (Iggy Azalea) พาคลายร้อนกับเพลง "Cool For the Summer" ส่วน "จัสติน บีเบอร์" (Justin Bieber) ที่กลับมาขึ้นเวทีแสดงอีกครั้งก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังส่งเพลงดัง "Where Are U Now" กับเพลงใหม่ "What Do You Mean" ให้ผู้ชมได้ฟัง และปิดฉากการมอบรางวัลด้วยการแสดงเพลง "Dooo It!" จากสาว ไมลีย์ พร้อมประกาศปล่อยผลงานชุดใหม่ให้ฟังกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์

ผลรางวัล MTV Video Music Awards 2015

  • วิดีโอแห่งปี: Bad Blood - Taylor Swift ร่วมร้องโดย Kendrick Lamar
  • วิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม: Uptown Funk - Mark Ronson ร่วมร้องโดย Bruno Mars
  • วิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยม: Blank Space - Taylor Swift
  • วิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม: Blank Space - Taylor Swift
  • วิดีโอเพลงร็อกยอดเยี่ยม: Uma Thurman - Fall Out Boy
  • วิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยม: Anaconda - Nicki Minaj
  • วิดีโอเพลงจากการทำงานร่วมกันของศิลปินยอดเยี่ยม: Bad Blood - Taylor Swift ร่วมร้องโดย Kendrick Lamar
  • วิดีโอที่มีการออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม: I Won't Let You Down - OK Go
  • วิดีโอที่มีการกำกับยอดเยี่ยม: Alright - Kendrick Lamar
  • วิดีโอที่มีการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม: So Many Pros - Snoop Dogg
  • วิดีโอที่มีการกำกับภาพยอดเยี่ยม: Never Catch Me - Flying Lotus ร่วมร้องโดย Kendrick Lamar
  • วิดีโอที่มีการตัดต่อยอดเยี่ยม: 7/11 - Beyonce
  • วิดีโอที่มีเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม: Where Are U Now - Skrillex & Diplo ร่วมร้องโดย Justin Bieber
  • วิดีโอที่มีข้อความแฝงนัยยอดเยี่ยม: One Man Can Change the World - Big Sean
  • เพลงแห่งช่วงเวลาปิดเทอม: She's Kinda Hot - 5 Seconds of Summer
  • ศิลปินน่าจับตามอง: Trap Queen - Fetty Wap
  • รางวัลพิเศษ ไมเคิล แจ็กสัน วิดีโอแวนการ์ด: Kanye West

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น