1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2002

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2002

งานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอร์ดส์ 2002 (MTV Video Music Awards 2002) จาก นิวยอร์ก อเมริกา เก็บตกบรรยากาศเบื้องหลังที่ครบรสทั้งซาบซึ้ง ดุเด็ดเผ็ดมันมาฝาก

หน้าบานที่สุดของงานต้องเป็นแร็พเปอร์ร้ายที่ชื่อ เอมิเน็ม ที่คว้าไปมากที่สุด 4 รางวัล เริ่มที่รางวัลใหญ่สุด คือ วิดีโอแห่งปี จากเพลง Without Me นอกจากนั้น เพลงนี้ยังกวาดอีก 3 รางวัล คือ วิดีโอเพลงแร็พยอดเยี่ยม วิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม ปิดท้ายที่มิวสิควิดีโอที่มีการกำกับฯ ยอดเยี่ยม แต่เหตุไฉนได้ไป 4 รางวัล

ความเป็นเลิศที่รองลงมาเห็นจะเป็น 2 ศิลปิน เริ่มที่สาวซ่าไม่สร่าง พิ้งค์ ที่วันนี้ขอสลัดผมสีชมพูมาเป็นดำขลับ แถมรอยสักทั่วตัวยังเพิ่มความซ่าไปอีก รับไป 2 รางวัล คือ วิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยมในเพลง Get The Party Stared เพลงนี้ยังได้รางวัลวิดีโอเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย อีกกลุ่มศิลปินที่ไม่น้อยหน้า คือ วงสกาพั๊งค์ โน เด้าต์ ที่หยิบ 2 รางวัลจากเพลงคึกคัก Hey Baby ในสาขาวิดีโอจากศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และ วิดีโอเพลงป็อปยอดเยี่ยม

แยกกันตามสาขาเพลงบ้าง สาวอาร์แอนด์บีคนเก่ง แมรี่ เจ ไบลจ์ คว้ารางวัล วิดีโอเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยมจากเพลง No More Drama ส่วนรางวัลวิดีโอเพลงฮิพฮอพยอดเยี่ยม เจนนิเฟอร์ โลเปซ ควงคู่ จารูล ขึ้นรับรางวัลจากการทำงานร่วมกันในเพลง I'm Real ทางด้านวงร็อคที่หยุดความแรงไม่อยู่ ลินคิ้น พาร์ก หยิบรางวัลวิดีโอเพลงร็อคยอดเยี่ยมจากเพลง In the End

หันมาดูรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์บ้าง รางวัลนี้ตกเป็นของ แชด โครเจอร์ ที่จับมือกับ โจซี่ สก๊อต ในซิงเกิ้ล Hero ในหนัง สไปเดอร์แมน ส่วนสาวเซ็กซี่ไม่มีตก ไคลี่ มิน้อก ได้รางวัลไปนอนกอดจากเพลง Can't Get You Out Of My Head ในสาขาเพลงที่มีการออกแบบท่าเต้นเป็นเลิศ ส่วนคณะร็อคน้องใหม่ โคลด์เพลย์ คว้ารางวัลวิดีโอที่มีการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยมในเพลง Yellow ส่วน โมบี้ ได้รางวัลการถ่ายภาพยอดเยี่ยมในเพลง We Are All Made of Stars

มาดู 2 ศิลปินหน้าใหม่ที่ประกาศศักดาคว้ารางวัลติดมือกลับบ้าน นั่นคือ มิเชล แบรนช์ ที่คว้ารางวัลวิดีโอจากการโหวตของมหาชนในเพลง Everywhere ส่วนสาวร็อคหน้าใหม่ที่กำลังแรงสุดๆ เอวริล ลาวีน รับรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมของศิลปินหน้าใหม่ในเพลง Complicated

หมดเรื่องรางวัลหันมาพูดเบื้องหลังหลากหลายอารมณ์ เริ่มที่ เอมิเน็ม ที่แม้จะชนะรางวัลมากสุดแต่อารมณ์กลับบูดบึ้งเมื่อได้เผชิญหน้าคู่กัด โมบี้ จึงเหยียดหยันเขาด้วยการเรียกว่าน้องหนู แฟนเพลงจึงโห่อย่างหนัก แต่เอมิเน็มไม่สนใจยังตะโกนอีกว่าโห่ได้ก็โห่ไป เรียกว่ามั่นสุดๆ แถมยังป่าเถื่อนต่อด้วยการขู่จะเอารางวัลฟาดหัวโมบี้อีกด้วย

แต่ดูเหมือนว่าเอมิเน็มจะเจอดีบ้างเมื่อเอ็มทีวีจงใจให้เป็นเรื่อง ให้นักร้องสาวมั่นมาก คริสติน่า อากีเรล่า และรู้กันอยู่ว่าเป็นคู่กัดของเอมิเน็มอีกคนขึ้นมอบรางวัลให้เขา งานนี้หนูคริสติน่าจึงแสร้งจะทำรางวัลตกมืออีก เสมือนจะบอกเป็นนัยว่าถ้ารางวัลตกไปอยู่พื้นจะดีเสียกว่าตกไปอยู่ในมือเอมิเน็มเสียอีก

ส่วนข่าวลือเรื่องรักหวานสนั่นโรงแรมของ เอ้นริเก้ อิลเกเซียส กับ แอนนา คูนิโคว่า ก็มีอันเปิดเผยออกมาแล้วว่ารักกันแน่นอน แต่จะนานแค่ไหนอันนี้ไม่รู้ เมื่อทั้งคู่ควงกันมางานกะหนุงกะหนิง แถมช่างภาพตาไวยังเก็บภาพที่หนุ่มเอ็นริเก้จับบั้นท้ายน้องหนูแอนนาอีกด้วย

ฝ่าย บริทนีย์ สเปียร์ส เจอบาปซ้ำกรรมซัด วิบัติซ้ำ ไม่ได้รางวัลติดมือ แถมยังปล่าวเปลี่ยวเมื่อไร้คู่ควงมางาน อดีตรักหวานอย่าง จัสติน ทิมเบอร์เลก ก็มาเดี่ยวชนิดทางใครทางมันเสียด้วย เมื่อหนุ่มจัสตินขึ้นโชว์เดี่ยวบนเวที หนูบริทนีย์จึงได้ขึ้นเวทีคู่กับไมเคิล แจ็คสัน

ท้ายสุดมีความซาบซึ้งเมื่อ 2 สมาชิกที่เหลือของ ทีแอลซี ขึ้นกล่าวไว้อาลัยด้วยคราบน้ำตาแก่สมาชิกของวงผู้ล่วงลับ ลิซ่า เล็ฟ อาย โลเปซ ที่ลาโลกด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อต้นปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น