1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปาน ธนพร ตัวแทนศิลปินไทย ถ่ายทอดบทเพลง นารีรัตนา

ปาน ธนพร ตัวแทนศิลปินไทย ถ่ายทอดบทเพลง นารีรัตนา

นักร้องสาว "ปาน - ธนพร แวกประยูร" ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินผู้มาถ่ายทอด "นารีรัตนา" บทเพลงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ วันที่ 2 เมษายน 2558 ในโครงการปทุมมามหาสิกขาลัย วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร และการสนับสนุนอย่างเป็นทางการของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

เพลง นารีรัตนา ได้แรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ ตามรอยพ่อ ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นบทพระราชนิพนธ์ที่สะท้อนถึงการเป็นขัตติยราชนารีแห่งพระราชวงศ์ ที่ทรงต้องแบกรับพระราชภาระพระราชกรณียกิจอันใหญ่หลวงต่อพสกนิกรในแผ่นดินของพระองค์เอง นารีรัตนา มีความหมายว่าเปรียบพระองค์ดุจดังนางแก้วแห่งแผ่นดิน งานนี้ทำเอานักร้องเสียงคุณภาพถึงกับปลื้มปิติที่ได้ถ่ายทอดบทเพลงอันทรงคุณค่านี้

ปาน เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจต่อตัวเองและครอบครัวอย่างมาก ศิลปินในบ้านเรามีเยอะนะคะ แต่วันนี้ได้รับเลือกเป็นปานที่ได้ขับร้อง ทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจ เป็นความดีงามที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ทุกขั้นตอนในการทำเพลงมีความละเอียดและถูกกลั่นกรองจากหัวใจที่มีความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งปานตั้งใจร้องและตั้งใจถ่ายทอดอารมณ์เพลง นารีรัตนา อย่างเต็มที่สุดความสามารถ ตอนนี้หาฟังได้จากช่องทางต่างๆ รวมถึงจะมีเป็นซีดีแจกด้วย อยากให้ทุกคนสามารถร้องเพลงนี้ให้ได้ก่อนถึงวันที่ 2 เมษายน นี้ ยังพอมีเวลาให้ฝึกร้องกันนะคะ พระองค์ท่านจะได้ฟังบทเพลงนี้ซึ่งเป็นเสียงร้องจากใจของประชาชนเพื่อพระองค์จริงๆ ค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น