1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โซมีเดย์ ได้โจทย์ยาก ทำเพลงน่ารัก เธอคือใคร

โซมีเดย์ ได้โจทย์ยาก ทำเพลงน่ารัก เธอคือใคร

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ความนิยมใน "ความไว้ใจ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "เกมริษยา" วงร็อกน้องใหม่อย่าง "โซมีเดย์" (So-Me-Day) ที่ประกอบด้วย "บี - สุทธิมนต์ โอ้รา" นักร้องนำ "รีฟ - อัสนีย์ มั่นใจจารย์" มือกีตาร์ "เคี้ยง - พลัฎฐ์ ดิลกเลิศธนกร" ประจำตำแหน่งกลอง "อั๋ม - มาดสัมฤทธิ์ พสุภา" ตำแหน่งซินธิไซเซอร์ "เบียร์ - สุรศักดิ์ ชัยรัตน์สุวรรณ" เล่นเบส ศิลปินกลุ่มจากค่าย ดูเอดอท พร้อมแล้วที่จะกลับมาตอกย้ำกระแสให้ได้ติดตาม ด้วยเพลงที่ 2 "เธอคือใคร" ในแนวป๊อปร็อกผสมผสานด้วยเสียงสังเคราะห์

บี เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า "จากซิงเกิลแรกพวกเราถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ครับ ซึ่งได้ร่วมงานกับทางดูเอดอทอย่างเป็นทางการ หลังจากที่อยู่วงใต้ดินมานาน ยังไงต้องขอขอบคุณแฟนเพลงทุกๆ คนที่ชื่นชอบผลงานของพวกเรา ส่วนการเปลี่ยนแปลงของโซมีเดย์ยังไม่มีแนวทางที่ตายตัว แต่พื้นฐานหลักๆ ก็จะเป็นร็อก เรียกง่ายๆ ว่าเปลี่ยนแนวไปเรื่อยๆ ตามอารมณ์

โดยซิงเกิลที่ 2 นี้ถือว่าเป็นซิงเกิลพิเศษ เนื่องจากเรามีโอกาสได้ทำเพลงประกอบซิทคอมเรื่อง Love Blood (Love Blood จัดรักให้ตรงกรุ๊ป) ถือเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควร เพราะเราต้องทำเพลงให้ออกมาน่ารักเหมาะสมกับซิทคอมครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่ายังไม่เคยทำเพลงสไตล์นี้จริงจังมาก่อน แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นเพลง เธอคือใคร เป็นเพลงแนวป๊อปร็อกมีจังหวะสนุกสนาน เนื้อหาที่น่ารักตามเรื่องราวของซิทคอม สุดท้ายนี้พวกเราจะมีผลงานออกมาให้ติดตามกันเรื่อยๆ อย่างแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น