1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

9 ศิลปิน ร่วมขับขานบทเพลง 88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน

9 ศิลปิน ร่วมขับขานบทเพลง 88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน

เนื่องในโอกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 88 ปี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ล้วนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีต่อปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี จึงถือโอกาสนี้แต่งเพลงพิเศษ และถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ เพลง "88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน" โดยมี "บั๋ง - สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา" เป็นผู้ประพันธ์คำร้อง พร้อมดึง 9 ศิลปินคุณภาพอาร์เอส ร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วย ได้แก่ "ปาน - ธนพร แวกประยูร" "ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" "บ่าววี อาร์ สยาม" หรือ "พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า" "กุ้ง - สุธิราช วงศ์เทวัญ" "เฟย์ - พรปวีณ์ นีระสิงห์" "ฟาง - ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์" "แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล" จากวง "เฟย์ฟางแก้ว" "ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" และ "เอี๊ยง - สิทธา สภานุชาติ"

ทั้งนี้เลข 88 ถือเป็นเลขสิริมงคล มีลักษณะคล้ายสัญลักษณ์อนันต์ มีความหมายว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสถิตอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทย อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งทั้ง 9 ศิลปินค่ายอาร์เอส ได้ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลงอย่างซาบซึ้ง โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จะเผยแพร่ออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ โดย ปาน กล่าวถึงการเป็นส่วนหนึ่งของในการถ่ายทอดเพลงนี้ว่า "เป็นโอกาสที่ดีมากนะคะ ที่ได้ร้องบทเพลง 88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน ซึ่งในขณะที่กำลังถ่ายมิวสิกวิดีโอ รู้สึกซาบซึ้งถึงหัวใจอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาของพระองค์ ทรงเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ในแผ่นดินไทยของคนไทยอย่างแท้จริง และไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ"

ฟิล์ม เอ่ยความรู้สึกว่า "ปลื้มมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลง 88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน ซึ่งในระหว่างถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ผมรู้สึกได้ในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อชาวไทย มีช่วงที่ผมต้องร้องว่า ผู้ทรงเป็นดวงตะวันของใจ ซึ่งเป็นประโยคที่ทำให้เราเข้าใจและนึกถึงพระองค์ท่าน ที่คอยทุ่มเทเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาตลอดครับ" ส่วน บ่าววี เผยว่า "รู้สึกซาบซึ้งในบทเพลงนี้ครับ พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจ เป็นความชุ่มฉ่ำ เป็นร่มไม้ใบบุญของคนไทยทุกคน ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน นี้เป็นต้นไป ขอให้ทุกคนช่วยกันร้องเพลง 88 พรรษา พ่อของแผ่นดิน ให้สุดเสียงให้ท่านได้ยินนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น