1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เยี่ยมบ้านในฝันที่แสนอบอุ่นของนักร้องสาว ขนมจีน

เยี่ยมบ้านในฝันที่แสนอบอุ่นของนักร้องสาว ขนมจีน

"ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" นักร้องเสียงทรงพลังจากค่าย กามิกาเซ่ เจ้าของผลงานเพลงที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้กับซิงเกิลแรก "ความเจ็บไม่มีเสียง" อาสาพาเยี่ยมบ้านที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ไกลถึงอ.ศาลายา จ.นครปฐม แต่ถ้าพูดถึงบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยทุ่งนาสองข้างทาง อากาศที่แสนบริสุทธิ์แล้ว รับรองว่าหลายคนคงอยากจะมีบ้านแบบนี้สักหลังแน่นอน โดยนักร้องสาวเล่าถึงบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า

บ้านหลังนี้อยู่มานานแค่ไหนแล้ว

"ความจริงบ้านนี้ซื้อมาหลายปีแล้ว แต่ว่าเพิ่งเข้ามาอยู่ประมาณปีกว่าค่ะ ถึงเข้ามาอยู่แล้วก็มาอยู่บ้างประปรายคือว่ามันค่อนข้างไกลและขนมจีนเรียนอยู่สตรีวิทย์ใช่ไหมคะ และก็บ้านเก่านี่อยู่ที่ปิ่นเกล้า เป็นบ้านคุณยายและก็คือไปมาบ้านนั้นสะดวกกว่า บ้านนี้จะอยู่วันพักผ่อนอย่าง วันศุกร์ เสาร์ และก็อาทิตย์ตอนกลางคืนกลับอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าถือว่าเป็นบ้านที่ค่อนข้างอบอุ่น คือเราทำทุกอย่างได้ด้วยกันในนี้"

ตอนที่คุณแม่เลือกมาซื้อที่นี่ ขนมจีน ได้มาช่วยเลือกไหม

"ช่วยเลือกค่ะ ช่วยเลือกทุกขั้นตอนของทุกอย่างก็มาช่วยกันหมด ทั้งครอบครัวช่วยกันตัดสินใจ"

มีส่วนไหนของบ้านที่ ขนมจีน ช่วยออกความคิดในการตกแต่ง

"ไอเดียเราเหรอคะ ก็มีห้องนอนของขนมจีน และก็จะมีตรงเปิดเข้าบ้านมาค่ะ ขวามือจะมีนาฬิกาที่ตั้งสูงๆ และก็มีดอกไม้อันนั้นขนมจีนเป็นคนช่วยครีเอตเอง ช่วยเลือกมา ภูมิใจมาก"

ห้องนอนของ ขนมจีน เป็นแบบไหน

"ห้องนอนขนมจีนนะคะ ก็เดินตรงเข้ามาขวามือก็จะมีเตียงนะคะ ขนมจีนนอนกับคุณแม่ เพราะที่บ้านอยู่กัน 4 คนค่ะ มีขนมจีนมีคุณแม่ และก็น้องสาวและก็คุณน้า ก็จะนอนห้องละ 2 คนนอนด้วยกัน เพราะเราก็ไม่กล้านอนคนเดียว ก็กลัว ไม่รู้กลัวอะไร กลัวผี กลัวคน กลัวหมดเลย ก็ในห้องก็จะมีโต๊ะทำงาน มีเปียโน มีตู้เสื้อผ้า มีโต๊ะเครื่องแป้งปกติและก็จะมีห้องน้ำในตัว"

ตกแต่งห้องนอนอย่างไรบ้าง มีรูปแบบอย่างไร

"ก็จะสไตล์เด็กผู้หญิง โทนขาวๆ และก็จะเปลี่ยนเป็นพวกของเครื่องใช้มาทำให้มีสีสันมากกว่า โทนโดยรวมก็จะเป็นสีขาวๆ"

เป็นคนที่ติดห้องนอนไหม

"ไม่ค่อยติดนะถ้าเกิดมานอนบ้านนี้ ไปทำอะไรกันมาก็แล้วแต่ตกดึกก็จะมานอนที่ห้องดูหนังนี่แหละค่ะ นอนเรียงกันเป็นตับเลย ก็จะเป็นอะไรที่อบอุ่นค่ะ อยู่บ้านก็มีความสุข ดูแบบว่าใช้บ้านไม่ค่อยคุ้ม ใช้อยู่ห้องเดียว ก็นอนที่นี่ในวันหยุด ทุกครั้งที่มาก็คือนอนที่นี่นอนตรงนี้ ก็จะมีเอาผ้าห่ม เอาที่นอนมาปูเลยค่ะเป็นเรื่องเป็นราว ก็นอนดูหนังดูซีรีส์เกาหลีค่ะถึงเช้าอะไรอย่างนี้ คุณแม่ก็เหมือนโดนบังคับดูด้วย ตอนแรกก็ไม่ชอบแต่พอดูไปเรื่อยๆ เขาก็ติดใจคราวนี้เป็นคนซื้อมาเองเลย"

ส่วนตัว ขนมจีน เป็นคนติดบ้านหรือเปล่า

"ติดบ้านไหมเหรอคะ ก็ถือว่าติดในระดับหนึ่ง เวลาถ้าสมมติว่าไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านสักประมาณครึ่งวันไม่มีอะไรทำก็จะเบื่ออยากออกไปทำโน้นทำนี่บ้าง แต่พอถ้าเกิดทำงานมาเหนื่อยมากๆ อยากพักผ่อนก็ติดบ้านจะออกแนวนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์"

ขนมจีน เป็นคนชอบแต่งบ้านไหม

"ชอบแต่งบ้านไหมเหรอคะ ก็ความจริงก็ชอบนะเป็นคนตั้งแต่เด็กๆ แล้วเปิดแคตตาล็อกดูก็จะชอบเลือกกับน้องว่าหน้านี้อันไหนสวยโอเคเลือกอันนี้ๆ นะ แต่พอถึงของที่เราจะต้องซื้อจริงๆ ก็ค่อนข้างยากต้องให้หลายๆ คนช่วยกันตัดสินใจอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะว่าซื้อมาแล้วผิดพลาดมันก็เรื่องใหญ่หมือนกัน"

มีตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงหรือย้ายมุมเก้าอี้บ่อยไหม

"ย้ายมุมเก้าอี้ไม่บ่อยค่ะ อาจจะมีของเข้ามาเพิ่มอะไรอย่างนี้ อย่างดอกไม้ และก็มีตุ๊กตาอันนี้รู้สึกจะเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวมั้งคะ ตุ๊กตาที่อยู่หน้าบ้าน อยู่ตรงสวน คุณแม่ขนมจีนนะคะวันนั้นซื้อมาและก็บอกเนี่ย แม่ซื้อ ณเดชน์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) กับ ญาญ่า (อุรัสยา เสปอร์บันด์) มานะ หนูก็งงอะไร ณเดชน์กับญาญ่า มาทำไม พอออกไปดู แม่เอาณเดชน์วางไว้ตรงบันไดนะ ญาญ่าด้วย หนูก็เฮ้ยอะไร มันคืออะไรรีบออกไปดู ก็เป็นตุ๊กตาจัดสวนน่ารักๆ 2 ตัวเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย คือคุณแม่หนูอินกับละครมาก ซึ่งหนูก็อินนะแต่ไม่นึกว่าคุณแม่จะอินขนาดนี้ เป็นอะไรที่ขำๆ ดี แต่ว่าก็เป็นแฟนละครค่ะน่ารักทั้งคู่เลย เหมือนเขาดูเป็นคู่ที่น่ารักอะไรอย่างนี้ คุณแม่ก็เลยรู้สึกปลื้มมากกว่า"

อยากได้หรืออยากเพิ่มอะไรในบ้านหลังนี้อีกหรือเปล่า

"ไม่นะคะ ตอนนี้ยังไม่อยากเพิ่มอะไรก็อยู่ไปก่อนค่ะเรื่อยๆ ไว้ถ้าเกิดสมมติว่าในอนาคตคิดจะเปลี่ยนอะไรก็อีกเรื่องหนึ่ง ตอนนี้ยัง ตอนนี้ก็คิดว่าเพอร์เฟกต์สำหรับเราแล้วค่ะ"

เห็นมีห้องแฟนคลับด้วย ตั้งใจเอาไว้เก็บของแฟนคลับเลยหรือเปล่า

"ตั้งใจเอาไว้เก็บของแฟนคลับ ก็คือสำหรับห้องนั้นเนี่ยคือตอนที่อยู่บ้านเก่าจะมีห้องที่เป็นห้องเล็กๆ เลยที่เอาไว้สำหรับเก็บของเพราะเราแบบเต็มทุกห้องหมดแล้วตั้งแต่แรก พอเราเป็นนักร้องของแฟนคลับเยอะมากเลย เราไม่อยากจะทิ้งเอาไว้ต่างที่ แล้วมันก็จะหายไป คนโน้นคนนี้มาบ้าน เฮ้ยน่ารักจังเลยขอกลับบ้านอะไรอย่างนี้ เราก็เลยคิดว่าเราน่าจะหาที่เก็บจริงๆ จังๆ สักที ก็เลยได้ห้องแฟนคลับมา"

ที่บอกว่ามีคนนั้นคนนี้มาที่บ้านคือเพื่อนของ ขนมจีน หรือเปล่า

"เป็นน้องๆ ลูกของเพื่อนคุณแม่มากกว่า อันนี้คือโอเคได้ๆ ให้ก็ได้อะไรอย่างนี้ เขาเป็นน้อง แต่ถ้าสมมติว่าเป็นเพื่อน ฮือ แก อะไรเนี่ย เดี๋ยวจะโดน เดี๋ยวฉันจะไปจิ๊กบ้านแกบ้าง คือจะเป็นออกแนวนั้นมากกว่า แต่ว่าถ้าเป็นน้องๆ เราก็น้องน่ารักนะให้ก็ได้ บางทีเราก็นึกถึงว่าถ้าเกิดแฟนคลับเขารู้เขาต้องเสียใจแน่เลย วันหลังเราก็เลยบอกแม่ว่าเนี่ยเดี๋ยวพอเรามีห้องนี้แล้วเราล็อกไว้เลย ไม่ให้เขารู้ ไม่ให้เขารู้"

กิจกรรมของครอบครัวนอกจากดูละครเกาหลีแล้วทำอะไรร่วมกันบ้าง

"มีบ่อยมากค่ะ ปาร์ตี้เกี่ยวกับอาหาร คือว่างๆ เนี่ยก็ซื้อพวกของทำบาร์บีคิวย่างเนื้ออะไรอย่างนี้มาทำกันที่ตรงสวนหรือไม่ก็ตรงหน้าบ้าน ก็เป็นเรื่องราวเลยค่ะ กินกันเป็นเรื่องปกติเลย สุกี้ มันจะมีเป็นหม้อที่แบบว่าย่างได้"

พูดถึงสวน ขนมจีน เป็นคนออกแบบหรือออกความคิดเองไหม

"ก็ช่วยๆ กันนะคะ แต่ว่าจะมีคนที่ออกแบบสวนมาช่วยดูอีกทีว่าโอเคเหมาะไหม ตรงนี้ควรวางอะไร แล้วก็บอกว่าเราอยากจะได้อะไรอย่างนี้ด้วย แต่ว่าคือตรงชิงช้าเนี่ยซื้อมาก่อนที่จะจัดสวนอีก เพราะว่าชอบ อารมณ์อยากได้เหมือนกับแบบฟูลเฮ้าส์ เราก็แบบว่ามาก่อนเลย และสวนก็ค่อยตามมาทีหลังค่ะ ส่วนน้ำตกเนี่ยคือที่บ้านอยากจะให้มีอะไรรู้สึกสดชื่นไม่แห้งแล้ง เวลาเปิดเสียงน้ำก็จะไหลอะไรอย่างนี้ คือชอบตรงนั้น และก็อย่างเวลารดน้ำต้นไม้คุณแม่ว่างถึงแม้จะไม่ได้มานอนอยู่ แต่ว่าถ้าเกิดไปส่งขนมจีนไปโรงเรียนแล้วเนี่ยคือขับรถมานี่เพื่อรดน้ำต้นไม้ ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำอย่างนี้หรอกนะคะ แต่เคยจ้างให้คนมารดแล้วเขารดแบบผ่านๆ อย่างนี้ เราก็แบบว่าต้นไม้เราเราก็รักนะ ตอนแรกก็ไม่ได้เป็นคนสนใจต้นไม้มาก พอเราเลี้ยงเราก็รู้เราอยากให้เขาเจริญเติบโตสวยงามงอกงาม คุณแม่ก็เลยจัดการเองค่ะ"

บ้านหลังนี้เป็นบ้านในฝันเลยหรือเปล่า

"บ้านในฝัน บ้านในฝันค่ะ"

ถ้าเกิดเรามีครอบครัวอยากจะให้เป็นแบบนี้ไหม

"ก็จะเป็นแนวนี้ค่ะ อยากให้เป็นแนวที่อบอุ่นมากกว่า คืออยู่แล้วรู้สึกมีความสุข คือไม่จำเป็นว่าต้องบ้านหลังใหญ่มากก็ได้ เพราะว่าบางทีบ้านใหญ่มากก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องอยู่แล้วมีความสุขใช่ไหม เราเน้นแบบว่าที่จิตใจดีกว่า แต่ว่าถ้าหลังใหญ่ขึ้นก็ดีนะคะ"

นิยามคำว่าบ้านว่าอย่างไร

"นิยามคำว่าบ้านของขนมจีนเหรอคะ ก็เหมือนเป็นที่พักใจอะไรอย่างนี้ ไม่ว่าเราจะเหนื่อยจากงานหรือว่าเหนื่อยจากการเรียน ถ้าเรากลับมาอยู่ที่บ้านแล้วทุกคนที่บ้านอธิษฐานให้เรา ให้กำลังใจเราหรือเป็นกำลังใจให้เรามันก็โอเคแล้วแล้วก็หายเหนื่อย สามารถที่จะกลับไปสู้ต่อได้"

มุมโปรดคือตรงไหน

"ถ้าไม่นับห้องนี้นะคะ (ห้องนั่งเล่น) ที่แบบว่านอนเกลือกกลิ้งอยู่ทุกวัน ก็จะเป็นมุมซ้อมเปียโนค่ะ เพราะว่าช่วงนี้แบบว่าติวหรือว่าซ้อมคือขนมจีนจะอยู่ตรงนั้นตลอดเลย บางทีกลับมาจากโชว์ดึกๆ ถึงบ้านประมาณตีหนึ่งตีสอง เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ซ้อมเลยมันก็จะรู้สึกว่าห่าง ขนมจีนก็จะไปนั่งซ้อมเรื่อยๆ และยิ่งดึกจะยิ่งไม่ต้องมีอะไรที่มาทำให้เราสมาธิหลุด"

สัตว์เลี้ยงของ ขนมจีน

"มีสัตว์เลี้ยงเป็นน้องหมา 1 ตัว ชื่อจุงมี่ เป็นพันธุ์ชิสุ ก็อิมพอร์ตมาค่ะ จาก กระทุ่มแบน (หัวเราะ) อันนี้หลายปีแล้วค่ะ ตั้งแต่ตอน ขัดใจ กามิกาเซ่ โน้นเลย นานมากแล้วประมาณ ม.2 ถ้าจำไม่ผิด"

ดูแลสุนัขอย่างไรบ้าง

"ก็ถ้าเกิดอยู่บ้านเราก็ช่วยดูแลอยู่แล้ว แต่ว่าส่วนใหญ่คนที่อยู่กับเขาตลอดเวลาก็คือคุณแม่ คุณแม่เห่อมาก รักมากที่สุด ถ้าสมมติน้องหมาอยู่บ้านขนมจีนจะกลายเป็นคนใช้ทันที จริงๆ เพราะว่าทุกอย่าง ไปเอาน้ำให้น้องหน่อยสิ น้องชายคนเล็กของบ้านค่ะ เขาจะเป็นเจ้าชาย ใครยุ่งไม่ได้นะ แล้วที่บ้านชอบเล่นซาดิสต์ เขาบอกว่าจะเหมือนเจ้าของใช่ไหม เลี้ยงสัตว์เลี้ยงอะไรก็จะเหมือนเจ้าของ เราก็ชอบแหย่เขา ตอนแรกๆ เขาก็ไม่รู้เรื่องหรอก ให้เขาแย่งของบ้าง ให้เขามาตะครุบ หลังๆ เริ่มพันธุ์โหดแล้วค่ะ ตะครุบแล้วกัดไม่ไว้เลยค่ะ แต่ว่าก็โอเคคือเราก็ไม่โกรธค่ะ เขาก็เล่นกับเราแต่บางทีอาจจะเล่นแรงไป"

บ้านอยู่ใกล้กับตลาดน้ำด้วยได้ไปเที่ยวบ่อยไหม

"เอาจริงๆ นะคะ ไม่ได้ไปเลยค่ะ เพราะว่าเหมือนเราขับมาบ้านมันก็ถือว่าไกลแล้ว เราก็อยากพักผ่อนอยู่บ้านไม่อยากออกไปไหน ถ้าเกิดสมมติก่อนเข้ามาก็จะซื้อของตุนเอาไว้เลย มีอยู่ช่วงหนึ่งที่น้ำท่วมเป็นกระต่ายตื่นตูมมาก ไปซื้อของตุนไว้เต็มบ้านนี้และก็อีกบ้านหนึ่งเลย สรุปว่าน้ำไม่ท่วมและก็เอาพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปแจกพี่ยามที่หมู่บ้าน กลัวมันหมดอายุอะไรอย่างนี้ เลยกลายเป็นแบบนี้ไปได้ แต่ว่าก็โอเคนะถ้าเกิดว่าบางทีในอนาคตมันเป็นขึ้นจริงเราก็ยังมีของประทังชีวิตใช่ไหม"

แถวนี้รถติดไหม

"ไม่ ไม่ค่อยติดค่ะ ถ้าเกิดสมมติสังเกตนะคะพอเข้าซอยหน้าบ้านมาเขาจะเขียนทางซ้ายไว้ว่าเข้าเขตชนบท แบบว่าเป็นเด็กสาวบ้านนาอะไรอย่างนี้ ก็ไม่ค่อยติดเท่าไรค่ะ จะมีทางลัดทางโน้นทางนี้เต็มไปหมดเลย ส่วนใหญ่บ้านที่ขนมจีนอยู่จะมีทางลัดเยอะมากนะ อย่างบ้านที่ปิ่นเกล้าซอยทางลัดก็เยอะ เข้าทางโน้นทางนี้ได้ตลอดเวลา"

แล้วเวลาไป อาร์เอส ใช้เวลาเดินทางกี่ชั่วโมง

"บ้านนี้เหรอคะ ก็ประมาณชั่วโมงครึ่งแต่คุณแม่เป็นคนขับรถเร็วอยู่แล้วค่ะ แต่เซฟนะ เวลารถชนทีไรคือมีแต่คนมาชนเรา อย่างล่าสุดคือตรงแถวๆ หน้าหมู่บ้านนี้แหละคะ ตรงทางเข้าปากซอยหน้าหมู่บ้านก็มีสนามกอล์ฟ คือจอดรถไว้ไปซื้อของกินแล้วคือวันนั้นขนมจีนไม่อยู่นะคุณแม่เป็นคนเล่าอีกที ไปอัดเสียงถึงตีสามค่ะ ตอนนั้นน่าจะเกิดเหตุการณ์ประมาณเที่ยงคืนเขาก็กำลังจะเข้าบ้านนี้แวะซื้อของอยู่ ก็เอาของเก็บท้ายรถ แล้วก็คิด เดี๋ยวไปซื้อพิซซ่ากันดีกว่าก็เดินไปซื้อพิซซ่า หลังจากนั้น 5 นาที ปังเสียงดังมาก คือเหมือนว่ามีรถมอเตอร์ไซค์เขากำลังจะกลับรถใช่ไหมคะ แล้วรถเก๋งมาทางตรงแล้วมอเตอร์ไซค์ เขานึกว่ารถเก๋งจะยอม สรุปไม่ยอมค่ะ เลยชนกันแล้วมอเตอร์ไซค์ก็เลยกระเด็นมาโดนหลังรถเรา เละเลยค่ะเละ คุณแม่บอกว่าโชคดีมากๆ อยากกินพิซซ่าขึ้นมาก็เลยไปซื้อพิซซ่า ไม่งั้นก็คงเสร็จแล้ว ถือว่าเป็นดวงมากๆ เลยนะ ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ขอให้ไม่มีอีกแล้ว"

เคยมีเพื่อนในวงการมาเที่ยวที่บ้านนี้หรือยัง

"ยังค่ะยัง ยังไม่มีเลย อาจจะเป็นเพราะบ้านไกลมั้ง บ้านไกล เพื่อนที่โรงเรียนก็ยังไม่มีใครมาค่ะ จะมีส่วนใหญ่ก็คือจะเป็นเพื่อนคุณแม่ คุณน้า คุณอา คือเขาสามารถขับรถมาเองได้ อย่างเพื่อนขนมจีนบางทีมันก็ไกลจริงๆ นะ คุณพ่อคุณแม่เพื่อนเขาคงคิดว่าจะเอาลูกไปทำอะไรหรือเปล่าเนี่ย ออกมานอกเมืองซะขนาดนี้ แฟนคลับไม่ ยังไม่มีใครมา ไม่มีใครมารู้"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น