1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่ม โซคูล สะสมประสบการณ์เต็มอิ่มทำอัลบั้ม So Cold

5 หนุ่ม โซคูล สะสมประสบการณ์เต็มอิ่มทำอัลบั้ม So Cold

เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทัวร์คอนเสิร์ตมานานร่วม 2 ปี ล่าสุด "โซคูล" (So Cool) ที่ประกอบไปด้วย "โจ๊ก - กรภพ จันทร์เจริญ" (ร้องนำและกีตาร์) "กอล์ฟ - ทัตเทพ ประสงค์" (ร้องนำ) "แจน - ปรัชนันท์ ทองสุข" (กีตาร์) "เจมส์ - ณวัสพล ทองสุข" (เบส) และ "มาร์ช - ภูพิณ จันทร์เจริญ" (กลอง) ก็พร้อมกลับมาสร้างสรรค์งานเพลงอีกครั้งกับอัลบั้ม "โซโคล" (So Cold) งานเพลงชุดที่ 6 ที่พวกเขาคัดสรรออกมาจากประสบการณ์ตลอดการทำงานที่ผ่านมา

5 หนุ่ม ส่งเพลงเร็ว "ไหนไหนก็ไหนไหน" เปิดตัวเป็นเพลงแรกออกมาต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา และล่าสุดกับ "เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพื่อนเธอ" เพลงรักช้าซึ้งสุดจริงใจ บอกรักเพื่อนอย่างไม่มีอ้อมค้อม ตามแบบของพวกเขา โซคูล ภายใต้บ้านหลังเดิม จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดย โจ๊ก กล่าวว่า

"เป็นจังหวะที่ดีครับ เพราะพวกเราทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเดียวเลย ร่วม 2 ปีได้ เรียกว่าเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันเต็มอิ่มล่ะ กลางปีที่แล้วก็เลยคุยกันว่าน่าจะเริ่มทำเพลงกันจริงๆ จังๆ สักที เพราะห่างหายจากการออกอัลบั้มมาพอสมควร ซึ่งช่วงที่ทัวร์คอนเสิร์ตก็มีแต่งเพลงเก็บไว้บ้าง ก็มานั่งเลือกเพลงกัน บางเพลงก็รื้อใหม่ บางเพลงก็เก็บท่อนที่ชอบไว้แล้วแต่งเพิ่มเอา

ชุดนี้เป็นโอกาสอันดีอีกครับ ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสพวกเรามีส่วนร่วมในการทำงานเพลงมากขึ้น อีกทั้งยังได้ พี่โจ (เหมือนเพชร อำมะระ) มือกีตาร์ แพนเค้ก และคุณสก็อตต์ (สก็อตต์ มอฟแฟตส์ - Scott Moffatts) มือกีตาร์ มอฟแฟตส์ (เดอะ มอฟแฟตส์ - The Moffatts) มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมอีกด้วย ก็เป็นการทำงานที่สนุกไปอีกแบบครับ สำหรับเพลง เหตุผลที่ไม่อยากเป็นเพื่อนเธอ ก็เป็นเพลงช้าที่ฟังง่ายๆ สื่อความหมายแบบตรงตัว ชัดเจนครับ อยากให้ลองฟังกันดูครับ"

ความคิดเห็น