1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มิ้น ตื่นเต้น แบกเป้ลุยญี่ปุ่นถ่ายมิวสิกวิดีโอ ฉันคิดอย่างนั้น

มิ้น ตื่นเต้น แบกเป้ลุยญี่ปุ่นถ่ายมิวสิกวิดีโอ ฉันคิดอย่างนั้น

แค่เพลง "ฉันคิดอย่างนั้น" ถูกเลือกเป็นซิงเกิลแรกประชาสัมพันธ์อัลบั้ม "Greenlight Project 2" ของค่ายเวิร์ค แก๊ง ในเครือ แกรมมี่ ก็ทำให้ตื่นเต้นแล้ว แต่สาวเสียงดี "มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย" ก็มาตื่นเต้นกำลังสองเมื่อต้องบุกแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น เลือกซอกมุมและบรรยากาศที่ไม่คิดว่าจะได้เจอในเมืองศิวิไลซ์อย่างโตเกียว ถ่ายมิวสิกวิดีโออีก 8 วันรวด โดยงานนี้ มิ้น และทีมงานหญิงล้วนต้องแบกของพะรุงพะรัง เดินจนน่องโป่งวันละไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร กว่าจะหาสถานที่สวยๆ ได้ถูกใจ เกิดอะไรขึ้นในการเดินทางครั้งนี้บ้าง มิ้น เล่าให้ฟังว่า

"เหนื่อยค่ะ แต่ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษตัวเอง เพราะเรื่องราวทั้งหมดเริ่มจาก มิ้น ทั้งการเขียนเนื้อเพลงที่ทีมของพี่กฤช กฤษณาวารินทร์ ที่เป็นโปรดิวเซอร์ อัลบั้ม Greenlight Project 2 เค้าเขียนออกมาจากความเป็นตัวเรา ซึ่งมันก็ไปลิงก์กับสถานที่ถ่ายมิวสิกฯ คือ เมืองโตเกียว ที่ มิ้น เคยไปมาแล้วและประทับใจมาก หลายคนอาจจะมองว่าโตเกียวเป็นเมืองแสงสี ดูสนุกสนาน ผู้คนพลุกพล่าน แต่ มิ้น มองว่ามุมนึงของโตเกียวมันดูเงียบสงบ มีความสวยงามซ่อนอยู่ คล้ายกับตัว มิ้น ที่บุคลิกภายนอกดูสดใสร่างเริง แต่บางเวลาก็มีแอบเหงากับเค้าเหมือนกัน มิ้น เลยอยากไปถ่ายที่นี่ เลยเสนอ พี่กฤช ไป พอพี่เค้าไฟเขียวปุ๊บ ดีใจสุดๆ ค่ะ แต่หารู้ไม่ว่างานเข้าชุดใหญ่เลย (หัวเราะ)

ไปถ่ายทั้งหมด 8 วัน สนุกนะคะ แต่เหนื่อยสุดๆ มิ้นกับทีมงานอีก 2 คนต้องทำทุกอย่าง ตื่นตี 5 แต่งหน้าทำผม กินข้าว แล้ว 7 โมงเช้าก็แบกเสื้อผ้าเป็นสิบๆ ชุด แบกรีเฟล็ก แบกกล้องวิดีโอ แบกขาตั้งกล้อง แบกโน้ตบุ๊ก ออกเดินหาโลเกชันไปเรื่อยๆ พยายามเลือกสถานที่ที่ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก เช่น วัดเก่า สุสานเก่า สวนสาธารณะ ตลาดมือสอง แต่สถานที่พวกนี้จะแฝงอยู่ในย่านที่เราคุ้นหูกันอย่าง ชินจูกุ ชิบุย่า เพื่อให้เห็นภาพอีกมุมนึงของโตเกียว

วันนึงต้องเดินกันเป็นสิบกิโลฯ เจอสถานที่ที่ชอบตรงไหนก็หยุดกองของทั้งหมดไว้ แล้วรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าริมถนนเดี๋ยวนั้น เพราะมันไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้วค่ะ แล้วหยิบกล้องมาถ่ายทันทีไม่มีการดิวสถานที่ล่วงหน้า เพราะเราตั้งใจไปแบบแบ็กแพ็ก บางที่ก็ไปซ้ำสองครั้ง อย่างสวนสาธารณะที่ชื่อ ชินจูกุเกียวเอ็น ซึ่งต้องเสียค่าเข้าด้วย ที่นี่ดอกซากุระกำลังบานสวยมากครั้งแรกไปถึงก็เย็นแล้ว เลยได้ถ่ายแค่นิดหน่อย พอวันรุ่งขึ้นกลับไปอีกครั้งปรากฏว่ามรสุมเข้า ดอกซากุระร่วงเกือบหมดต้น แต่ก็ได้ภาพสวยไปอีกแบบนะ เพราะมันเหมือนมีพรมสีชมพูมาปูไว้ มิ้นก็ไปนั่งๆ นอนๆ ลิปซิงค์บนลานซากุระนั่นแหละค่ะ นุ่มอย่าบอกใครเลย

ส่วนฉากที่ตลาดของเก่ามือสองมันได้บรรยากาศที่วินเทจมากๆ ที่นี่มิ้นควักเงินซื้อแทมมารีนสีฟ้าอันนึงมาเขย่าเคาะเล่นสดๆ ด้วย ต้องบอกว่าไปถ่ายเอ็มวีคราวนี้เหมือนได้ไปทำบุญด้วยนะคะ เพราะได้เข้าวัดหลายวัด มีวัดนึงชื่อ เซ็นโซจิ วัดนี้คนเยอะมาก เบียดกันจนเราสามคนหลุดเข้าไปถึงที่แขวนป้ายขอพร คือเค้าจะให้เขียนคำอธิษฐานบนป้ายแล้วเอาไปแขวน ซึ่งมิ้นก็ทำตามนะ แล้วมิ้นก็เปลี่ยนเป็นเอาหูฟังไปแขวนแทนป้ายขอพรด้วย ประมาณว่าฝากเพลงไปถึงคนไกลขออย่าให้เค้าลืมเรา แล้วอธิษฐานขอพรว่าขอให้คนฟังชอบเพลงเราเยอะๆ

แต่ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นที่ รปปงหงิ ฮิลส์ เป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม มีตึกที่มีนาฬิกาดิจิตอลที่ใหญ่และสว่างจ้าเลย วันนั้นเราไปถ่ายกันดึกแล้วล่ะ ถ่ายๆ อยู่ก็มีเด็กผู้หญิงคนนึงวิ่งหน้าตื่นมาถามว่าเป็นภาษาไทยว่า ทำอะไรกันอยู่ ถ่ายอะไร เป็นนักร้องเหรอ ขอดูบ้างได้ไหม เค้าไม่รู้ว่ามิ้นเป็นนักร้องเพราะเค้าอยู่ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กๆ น้องเค้าบอกว่าได้ยินเสียงเพลงไทยจากมือถือของมิ้น เลยวิ่งเข้ามาดู น้องเค้าตื่นเต้นที่เจอคนไทยด้วยกัน มิ้นเองก็ดีใจที่มีคนไทยเข้ามาทักทาย มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและหายเหงาที่ต้องอยู่ไกลบ้านแบบนี้ค่ะ"

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ฉันคิดอย่างนั้น ในอัลบั้ม Greenlight Project 2 ได้แล้ววันนี้ ทางรายการโทรทัศน์ในเครือแกรมมี่และเคเบิลทีวี

ความคิดเห็น