1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นัท เผย ทำไมต้องเป็น ติ๊ก ในมิวสิควิดีโอ เกมของผู้แพ้

นัท เผย ทำไมต้องเป็น ติ๊ก ในมิวสิควิดีโอ เกมของผู้แพ้

เพิ่งจะพบเจอกันไม่นานกับอัลบั้มพิเศษ นัท อันรีลิส ล่าสุดสาวสวย นัท มีเรีย ก็คลอดอัลบั้มชุดที่ 5 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ใช้ชื่อว่า อีโมชั่น ที่หมายถึงอารมณ์นั่นเอง

นัท เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงอัลบั้ม อีโมชั่น เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นศิลปินเบอร์แรกของแกรมมี่ แกรนด์ ในปี พ.ศ. 2545 และคาดว่าเป็นศิลปินส่งท้ายการทำงานที่ตึก ซีมิค ทาวเวอร์ บี ก่อนที่บ้านใหม่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จะเสร็จเรียบร้อย

ทำไมถึงใช้ชื่อว่า อีโมชั่น

นัทคิดว่าในแต่ละวันทุกคนจะมีหลายอารมณ์ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หรือสิ่งแวดล้อมที่พบเจอมา เหมือนกับบทเพลงที่สื่อความหมายหรือถ่ายทอดได้หลายอารมณ์

พูดถึงแนวคิดของอัลบั้มนี้

จะเป็นแนวออกวาไรตี้ป็อป คือเป็นเพลงป็อปต่างๆ แต่ละเพลงจะแตกต่างกันไป มีดิสโก้ยุค 60 เฮาส์มิวสิค บลู โซล อาร์แอนด์บี แจ๊ส ค่อนข้างจะหลากหลายอารมณ์พอสมควร

แล้วเนื้อหาของเพลงล่ะ

อยากจะบอกว่าแต่ละอัลบั้มของนัทที่ผ่านมา ค่อนข้างเป็นเพลงรักที่อบอุ่น เป็นแง่บวก แต่ว่าชุดนี้จะมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ ค่อนข้างพูดถึงเรื่องเศร้าๆ ซึ้งมากหน่อย เน้นเพลงช้า เพราะนัทคิดว่าคนส่วนใหญ่จะชอบนัทร้องเพลงช้า เพลงฟังสบายๆ สีสันของดนตรีจะทำให้อารมณ์เปลี่ยน

เตรียมตัวอย่างไรบ้าง มีเรียนร้องเพลงเพิ่มไหม

ชุดนี้ไม่ได้ไปเรียนร้องเพลงเพิ่มค่ะ อาศัยว่าฟังเพลงร้องเพลงบ่อย เวลาได้เพลงมา ก็เอามาซ้อมก่อน บางทีเลยไม่ค่อยเห็นนัทไปไหนมาไหน

เพลงที่ร้องยากที่สุด

เพลง เกมของผู้แพ้ ค่ะ เพราะขึ้นต้นเพลงจะต่ำ จนพี่ๆ ต้องบอกว่าร้องใกล้ๆ ไมค์หน่อย เพราะเดี๋ยวจะไม่ได้ยิน ส่วนท่อนสูงก็จะสูงไปเลย

เพลงที่ร้องง่ายที่สุด

เพลง ฉันยอม ค่ะ

สัดส่วนของเพลงเร็วกับเพลงช้า

มีเพลงเร็ว กลางเร็ว ประมาณ 3 เพลงค่ะ ที่เหลือเป็นเพลงกลางๆ กับเพลงช้าๆ

นัทถนัดชอบร้องเพลงเร็วหรือเพลงช้ามากกว่ากัน

ถนัดร้องเพลงช้าค่ะ เพลงเร็วก็ร้องได้เหมือนกัน แต่ชอบเพลงช้ามากกว่า

ภาพลักษณ์ดูเปลี่ยนไป

นัทว่าการทำงานเพลงเหมือนการถ่ายแบบ ชุดที่แล้วดูทะมัดทะแมง เป็นแฟชั่น ดูคัลเลอร์ฟูล ชุดนี้อยากจะให้ดูเป็นผู้หญิง ผมยาว ใส่กระโปรง ดูจะตรงกับ อีโมชั่นมากกว่า อาจจะมีเซ็กซี่บ้างในบางมุม แต่ไม่ได้มากมายนัก

ต่อผมมาหรือเปล่า

ต่อค่ะ แต่ไม่ได้ต่อแบบถาวรนะคะ เนียนมาก ความจริงยาวเองค่ะ พลังม้า สระแล้วยาวเลย (ฮา)

เสื้อผ้าของนัทแต่ละชุด ถึงจะเปลี่ยน แต่ก็ดูเรียบร้อย ไม่หวือหวา ไม่โชว์เนื้อหนังเลย

นั่นแหละค่ะ คือสิ่งที่นัทต้องการ ถ้าพูดถึงเรื่องเสื้อผ้า จะต้องพูดทุกครั้ง พี่ๆ ก็จะรู้และเข้าใจ อย่างเสื้อก็ไม่ขอเว้าลึก ถ้าเป็นเอวลอย ก็ลอยได้ แต่ให้พอดีกับตัวเรา แล้วเราก็ไม่มั่นใจด้วย ต้องมาระวังว่าจะหลุดไปตอนไหน หรือว่าจะเผลอไปเห็นอะไร เราก็กลัว เพราะปกติชีวิตจริงนัทไม่ได้เป็นคนแต่งตัวแบบนี้ ถ้าเราทำงานต้องแต่งอีกแบบหนึ่ง ยังไงก็ขอความมั่นใจไว้ก่อน ชุดว่ายน้ำหมดสิทธิ์ไปเลย

ตอนนี้มีถ่ายทำมิวสิควิดีโอไปแล้วกี่เพลง

2 เพลงค่ะ มีเพลง กลับมา และเพลง เกมของผู้แพ้ ที่มี ติ๊ก (เจษฎาภรณ์ ผลดี) มาร่วมแสดงด้วย

ทำไมถึงต้องเป็น ติ๊ก

นัทว่าจริงๆ เริ่มมาจากถ่ายละครด้วยกัน มีอยู่วันหนึ่งที่ติ๊กไปถ่ายมิวสิควิดีโอให้ซาซ่ามา แล้วเขาจะเมคอัพมาแล้ว นัทก็สงสัยว่าทำไมนัดพร้อมกันแต่หน้าฉ่ำมาแล้ว เขาก็บอกว่าไปถ่ายให้ซาซ่ามา นัทก็เลยบอกว่ามาเล่นให้บ้างสิ เขาก็บอกว่าได้เลย วันหนึ่งเมื่อนัทออกเทป เขาก็มาเล่นให้

มีฉากที่หนักใจบ้างไหม

มีบ้างเหมือนกัน เพราะในเรื่องจะต้องมีฉากที่ติ๊กร้องไห้ แต่ติ๊กบอกว่าร้องไม่ได้ นัทก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวนัทร้องแล้วกัน พอถึงวันถ่ายจริง ติ๊กร้องไห้ใหญ่เลย อาจจะเป็นเพราะอินมั้งคะ อีกอย่างเขาก็เป็นนักแสดง เขาก็เริ่มพัฒนาตัวเอง นัทสังเกตจากงานนี้ ซึ่งเขาแสดงได้ดีมาก กลายเป็นว่านัทร้องไม่ออก แล้วเครียดมากจนอาเจียนเลย อากาศก็หนาวมาก ทุกคนก็หนาว ติ๊กก็ให้กำลังใจ บอกว่าไม่เป็นไร ถ่ายถึงเช้าก็ได้

ติ๊ก เป็นคนยังไง

เป็นคนสนุกค่ะ แต่ก็เป็นคนจริงจังด้วย ทำงานกับเขาจะไม่ยาก เพราะเขาจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับงานมาค่อนข้างดี

คอนเสิร์ตจะมีขึ้นเมื่อไร

คอนเสิร์ตจะมีเดือนมีนาคม เป็นมินิคอนเสิร์ตที่จะไปต่างจังหวัด เป็นการประกวดร้องเพลง เกมของผู้แพ้ ส่งมาที่รายการวิทยุ นัทจะไป 3 ภาค 3 จังหวัด คือ ขอนแก่น หาดใหญ่ เชียงใหม่ ไปร่วมตัดสินด้วยค่ะ ในกรุงเทพฯ จะมีช่วงกลางเดือนมีนาคมเหมือนกัน เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง เป็นเอาท์ดอร์ บรรยากาศอบอุ่นกันเอง ดีใจมากค่ะ เพราะไม่ได้มีคอนเสิร์ตของตัวเองนานแล้ว

ฝากถึงแฟนเพลงหน่อย ใกล้ถึงวันวาเลนไทน์แล้วด้วย

นัทว่าความรักเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องการความรัก ความรักมี 2 แบบ ความรักทางที่ดี ใช้ให้เป็น ใช้ให้ถูก ใช้ให้ควร มีความสุขแน่นอน ใช้ความรักผิด ไม่เข้าใจ ก็เกิดการแตกแยก ไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นความรักเป็นที่ตั้ง แล้วเลือกเอาเอง เลือกให้ถูกทาง ตัวนัทเองก็พยายามใช้ความรักให้ดีที่สุด ไม่ใช่กับแค่ครอบครัว แต่หมายถึงกับทุกคน รักกันเถอะ รักกัน ปรารถนาดีให้กัน จริงใจต่อกัน แล้วคุณจะได้สิ่งที่ดีกลับมา

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง