1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดวิด อัชเช่อร์ รักษ์ภาษาไทย หวังเผยแพร่ความเป็นไทย

เดวิด อัชเช่อร์ รักษ์ภาษาไทย หวังเผยแพร่ความเป็นไทย

เดวิด อัชเช่อร์ ลูกครึ่งสายเลือดไทย-แคนาเดียน ที่ตอนนี้เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลสุดฮิต Alone in the Universe ด้วยท่อนสร้อยที่ผสมผสานเนื้อร้องที่เป็นภาษาไทยที่ว่า "เราอยู่กันตรงนี้กันอย่างลำพัง เราอยู่กันตรงนี้กับคำถามในใจ กลางจักรวาลนี้ไงเราอยู่กันลำพัง" ซึ่งจากท่อนสร้อยนี้เอง ถึงกับทำให้บางคนตั้งข้อสังเกตว่า เดวิด อัชเช่อร์ นั้นร้องท่อนที่เป็นภาษาไทยได้ไม่ชัด และอาจทำให้เยาวชนไทยเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ในการร้องที่ฟังดูแล้วเหมือนคนพูดไม่ชัด

จากจุดนี้เองเมื่อ เดวิด อัชเช่อร์ ได้รับทราบถึงข่าวของตัวเองในเรื่องนี้ ก็ทำให้เจ้าตัวเกิดความไม่สบายใจ และเป็นกังวลอย่างมากถึงกับตัดพ้อว่า "ผมก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนกัน" เพราะแม่ของเขาก็เป็นคนไทย เพราะฉะนั้นครึ่งหนึ่งในตัวเขาก็ย่อมมีความเป็นไทยอยู่ด้วย ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะพูดภาษาไทยไม่ชัด เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ที่แคนาดามาตั้งแต่เกิด แต่เขาก็ซึมซับความเป็นสายเลือดไทยจากแม่ของเขา ซึ่งได้อบรมสั่งสอนเขาให้รู้จักถึงขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทยมาตั้งแต่เขาเป็นเด็ก จนทำให้เขาคิดว่าเขาก็เป็นคนไทยคนหนึ่งเหมือนกัน

เมื่อมีโอกาสได้มาเป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง เขาก็อยากทำอะไรให้กับคนไทย โดยการเขียนเพลงและพยายามที่จะใส่เนื้อร้องที่เป็นภาษาไทยเข้าไปในเพลงด้วย เพื่อต่างชาติจะได้รู้จักภาษาไทยมากยิ่งขึ้น และทำให้รู้ว่าประเทศไทยก็มีภาษาประจำชาติเป็นของตนเองเหมือนกัน รวมทั้งเป็นของขวัญจากเขาที่มอบให้กับแฟนเพลงชาวไทยด้วย ซึ่งเขาเองก็ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว กรุณาให้โอกาสกับหนุ่มที่มากด้วยความสามารถสายเลือดไทยอย่าง เดวิด อัชเช่อร์ คนนี้ด้วย และช่วยเป็นกำลังใจให้เขากันต่อไป

ความคิดเห็น