1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอเค โก ส่งเพลงใหม่เอี่ยมประกอบภาพยนตร์ New Moon

โอเค โก ส่งเพลงใหม่เอี่ยมประกอบภาพยนตร์ New Moon

"โอเค โก" (OK Go) วงร็อกจากสหรัฐอเมริกาที่โด่งดังจากมิวสิกวิดีโอ "A Million Ways" และ "Here It Goes Again" กำลังเตรียมอัลบั้มเต็มชุดใหม่ "Of the Blue Colour of the Sky" แต่ก่อนจะถึงกำหนดวางแผงในวันที่ 12 มกราคม 2010 คอเพลงจะได้ลองฟังหนึ่งในเพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่ชื่อ "Shooting the Moon" ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ "The Twilight Saga: New Moon"

นักร้องนำ "แดเมียน คูลาช" (Damian Kulash) ปลาบปลื้มมากกับโอกาสนี้ "นี่เป็นการรวมตัวของวงดนตรีที่เยี่ยมมากจริงๆ ถือเป็นงานใหญ่เลยนะครับ" แดเมียน กล่าวถึงอัลบั้มที่เต็มไปด้วยศิลปินที่คอดนตรีอินดี้คุ้นเคยกันดีอย่าง "ธอม ยอร์ก" (Thom Yorke) "มิวส์" (Muse) "เดอะ คิลเลอร์ส" (The Killers) และ "แบล็ก เรเบล มอเตอร์ไซเคิล คลับ" (Black Rebel Motorcycle Club) นอกจากนี้ แดเมียน ยังเปรียบเทียบอัลบั้มนี้ว่าคล้ายกับอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ "Pretty in Pink" ที่เขาชื่นชอบอีกด้วย

สำหรับเบื้องหลังเพลง Shooting the Moon นั้น แดเมียน เล่าว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากทฤษฎีสมคบคิดอันโด่งดัง ที่ว่าด้วยการไปเยือนดวงจันทร์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1969 ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องลวงโลกที่สร้างขึ้นในโรงถ่ายภาพยนตร์ แดเมียน อธิบายว่าเขาไม่ได้สนใจข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ แต่เขาชอบเรื่องราวของวีรบุรุษ ซึ่งในกรณีนี้คือนักบินอวกาศ ซึ่งมีชีวิตอยู่กับความรู้สึกผิดที่ต้องแบกรับความลับอันหนักอึ้งเอาไว้

"ด้วยแก่นของเพลงเช่นนี้ ทำให้ผมมีความรู้สึกอย่างหนึ่งซึ่งอธิบายได้ยาก" แดเมียน กล่าว "มันคือความรู้สึกกลัวและรู้สึกถูกตัดสินว่ามีความผิดในเวลาเดียวกัน รู้สึกอยากพูดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ทั้งที่ในความจริงมันอาจไม่เป็นแบบนั้น เป็นความรู้สึกที่เกิดกับผมบ่อยๆ วีรบุรุษคนนั้นรู้ว่าหนทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นในระยะยาว คือการเปิดเผยความจริงอันเลวร้ายออกมา ซึ่งมันจะทำให้หัวใจของทุกคนแตกสลาย"

ในโอกาสนี้ แดเมียน ยังได้กล่าวถึง "สเตฟานี เมเยอร์" (Stephenie Meyer) ผู้เขียนนวนิยายแวมไพร์ อันเป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยว่า "เธอเคยเชิญเราไปเล่นดนตรีในงานเปิดตัวหนังสือของเธอครั้งหนึ่ง แล้วเธอก็เคยเขียนขอบคุณเราไว้ด้านหลังหนังสือเล่มหนึ่งด้วย ผมเดาว่าคงเป็นเพราะเธอฟังเพลงของเราเยอะตอนเขียนหนังสือเล่มนั้น เรารู้สึกเหมือนเกี่ยวดองกับเธอในแบบแปลกๆ หน่อย แม้เราจะไม่เคยพบเธอเลยก็ตาม"

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ The Twilight Saga: New Moon ออกวางจำหน่ายในหลายพื้นที่วันนี้เป็นวันแรก ขณะที่ตัวภาพยนตร์จะเข้าฉายในไทยวันที่ 19 พฤศจิกายน 2009

ความคิดเห็น