1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดัง นั่งแท่นผู้บริหาร ประเดิมงานแรกด้วย The Famous Five

ดัง นั่งแท่นผู้บริหาร ประเดิมงานแรกด้วย The Famous Five

หลังจากทำงานอยู่เบื้องหน้าในฐานะศิลปินนักร้องมากว่า 10 ปี เมื่อมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นมาอีกขั้น "ดัง - พันกร บุณยะจินดา" ก็พร้อมที่จะลุยงานเบื้องหลังผันตัวเองมาเป็นผู้บริหารร่วมกับพี่สาว "ดาว - พอฤทัย ณรงค์เดช" เปิดค่ายเพลงน้องใหม่ที่มีชื่อว่า รีโวล์ มิวสิค ครีเอชั่น ซึ่งอยู่ในเครือของ เคพีเอ็น มิวสิค พร้อมทั้งเข็นผลงานแรกของค่ายกับอัลบั้มที่มีชื่อว่า "เดอะ เฟมัส ไฟว์" (The Famous Five) ที่ประเดิมปล่อยเพลงแรก "ชุดแดง" ที่ตัวเองร้องออกมาให้ฟังกันก่อน

ดัง พูดถึงการทำงานในฐานะผู้บริหารว่า "กับงานบริหารก็สนุกดีครับ เพราะนอกจากเราทำเบื้องหน้ามาแล้ว ตอนนี้ก็มีโอกาสได้ทำเบื้องหลังด้วย เป็นงานของเราเอง ของบริษัทพี่น้องทำด้วยกันก็สนุกดี ไม่ต้องมีข้อจำกัดอะไรมากมาย เราก็ดีไซน์เอง ก็มีช่วงเหนื่อยบ้าง มีเรื่องปวดหัวเข้ามาบ้าง ดังก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา เป็นค่ายเพลงเล็กๆ ที่กำลังเติบโต แล้วก็เรียนรู้กันไปครับ

ไม่อยากให้คิดว่าตัวเองเป็นผู้บริหารเลย อยากให้คนมองว่าเราคือนักร้อง ก็คือดังคนเดิมมากกว่า การบริหารดังทำเพราะว่าเราอาจจะเคยทำตรงนี้มานาน ใช้ประสบการณ์เราช่วย เป็นผู้บริหารรู้สึกแก่ไปนิดนึงยังไม่ค่อยอยากโต ยังอยากเป็นนักร้อง ยังอยากเย้วๆ อยู่ จริงๆ แล้วก็ไม่เร็วหรอกครับ เพราะเราก็ทำงานมา 10 กว่าปีแล้วในวงการเพลง ก็คิดว่าเป็นอีกก้าวนึงที่เราเลือก แล้วเราทำก็เป็นงานที่ทำกับครอบครัวด้วย ก็คิดว่าโอเคเราก็ทำ 2 อย่างไปได้พร้อมๆ กัน มันจะดีหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ แต่เรารู้ว่าเราตั้งใจทำเต็มที่ครับ"

ส่วนแนวทางของค่าย ดัง กล่าวว่า "เป็นค่ายเพลงที่คุณภาพต้องมาก่อน มีความเก๋ ความเปรี้ยว มีดนตรีที่ไม่เหมือนใครแล้วก็เปิดโอกาสให้กับศิลปินไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่ารุ่นใหม่ โดยที่ไม่ได้มีกรอบหรือตีกรอบ อยากให้ศิลปินของเราแสดงความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ แล้วก็เป็นค่ายที่กล้าคิดกล้าทำ อะไรที่คนอื่นเขาไม่กล้า เรากล้า ศิลปินก็การันตีถึงความทันสมัย ความเปรี้ยวและคุณภาพที่ดี"

ดัง บอกถึงอัลบั้มแรกสำหรับเปิดตัวค่ายว่า "ประเดิมโปรเจกต์แรกกับโปรเจกต์ เดอะ เฟมัส ไฟว์ เป็นการรวมเพลงของ ไฮดร้า มาทำใหม่ ซึ่งก็จะมี 5 ศิลปินมาร่วมก็จะมี โมเดิร์นด็อก อีทีซี บุรินทร์ กรู๊ฟไรเดอร์ส (บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์) พี่อ้อม สุนิสา (สุนิสา สุขบุญสังข์) แล้วก็ดัง เปิดตัวด้วยเพลง ชุดแดง ก็คงจะได้ฟังกันไปบ้างแล้ว แนวดนตรีของเพลง ชุดแดง เป็นแนวคลับร็อก หรือเป็นร็อกที่มีกลิ่นของความเป็นแดนซ์ผสมกัน เพราะดังรู้สึกว่าอยากให้คนฟังมันไปด้วย แล้วก็สามารถเต้นกันได้ด้วย ก็เลยเป็น ชุดแดง ในเวอร์ชันของดัง ก็อยากให้ติดตามกัน

จริงๆ โปรเจกต์นี้คิดไว้นานแล้ว เราก็มานั่งฟังเพลง รู้สึกว่าชอบไฮดร้า อยากจะนำเสนอเพลงดีๆ ให้กับเด็กรุ่นใหม่ๆ เด็กๆ ที่เกิดไม่ทันยุคนั้นได้ฟังกันอีกครั้งนึง โดยใช้ศิลปินที่มีคุณภาพมาร้องเพลงนี้ใหม่อีกครั้งนึงในเวอร์ชันของเขาเอง จุดประสงค์คืออยากเอาเพลงไฮดร้ามาให้เด็กๆ รุ่นหลังได้ฟังกัน"

สำหรับแผนในอนาคตของค่าย ผู้บริหารหน้าใหม่ก็เผยว่า "ตอนนี้ก็จะมีอัลบั้ม เดอะ เฟมัส ไฟว์ แล้วก็คงจะมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองตามมาแน่นอน จริงๆ แล้วเพลง ชุดแดง ก็ถือเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่ด้วย ก็อยากให้ติดตาม แล้วก็จะมีศิลปินอีกพอสมควร เราไม่ได้เป็นค่ายใหญ่ ทยอยทำทีละนิดทีละหน่อยทีละเบอร์ แต่ละเบอร์เราก็บ่มอย่างดีครับ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วย"

ติดตามฟังเพลง ชุดแดง จากเสียงร้องของหนุ่ม ดัง กับผลงานเปิดประเดิมค่ายใหม่ในอัลบั้ม เดอะ เฟมัส ไฟว์ ที่เจ้าตัวทั้งร้องและลงมาควบคุมอัลบั้มด้วยตัวเองแบบเต็มที่ในฐานะผู้บริหาร ได้แล้วตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ

ความคิดเห็น