1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดัง ควงพี่เอ และคุณพ่อพจน์ ขึ้นเวที เรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่น

ดัง ควงพี่เอ และคุณพ่อพจน์ ขึ้นเวที เรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่น

ผ่านพ้นไปด้วยความสะใจกับคอนเสิร์ต Dunk Fire Live in Concert ของศิลปินคุณภาพ ดัง – พันกร บุณยะจินดา ที่หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา

งานนี้เรียกได้ว่าแฟนๆ กรี๊ดกันตลอด 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลาทุ่มเศษเมื่อไฟในหอประชุมฯ ดับลงเสียงกรี๊ดก็ดังลั่นสนั่นขณะที่เสียงดนตรีร็อกผสมดนตรีออเคสตร้าเริ่มบรรเลง ดัง เปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลง ลุกเป็นไฟ ตามด้วยเพลง เอามันออกไป และ ท้องไม่รับ ซึ่งเป็นเพลงแจ้งเกิดของดัง มาถึงเพลงช้าๆ อย่าเจอกันอีกเลย ซึ่งดังบอกว่าเป็นเพลงโปรดที่สุดของเขาในอัลบั้มนี้ จากนั้น ดัง ก็พาแฟนเพลงย้อนเวลากลับไปกับเพลง ไม่มีเหตุผล จบจากเพลงนี้ก็มาถึงเพลงสนุกๆ เมาไม่กลับ

พักเหนื่อยกันด้วยเพลง รักคนอื่นไม่เป็น ต่อด้วยเมดเลย์เพลง รักไม่ลง เพื่อใคร จากนั้นเสียงเพลง ฮีโร่ ของ มาราย แคร์รี่ ดังขึ้น หนุ่มดังก็เดินไปรับพี่สาว เอ - ดวงพร บุณยะจินดา ซึ่งนับเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษที่มีส่วนผลักดันให้ดังแจ้งเกิดในวงการเพลง ดังและเอร่วมร้องกันต่อกับเพลงเศร้า ยังจำไว้ ของ อิทธิ พลางกูร

ทุกคนในคอนเสิร์ตก็กรี๊ดลั่น เมื่อ พล.ต.อ. พจน์ บุณยะจินดา คุณพ่อของดังขึ้นเวทีมาสร้างความประหลาดใจด้วยชุดยีนส์ พร้อมกับครวญเพลงของลูกชาย หญิงเดียวในดวงใจ ที่ทั้งคุณพ่อ และลูกๆ ร้องเพลงนี้ไปพร้อมๆ กัน แถมคุณพ่อยังแอบโชว์ท่าเต้นให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกันสนั่นอีกด้วย ปิดท้ายด้วยการประกาศขอหลานปู่จากดัง กลางเวที ทำเอาดังออกอาการเขินอย่างแรง จากนั้น ดังก็ชวนแฟนเพลงร่วมร้องกันในเพลง ไปรักกันให้พอ

เปลี่ยนบรรยากาศมาร้องเพลงสนุกๆ กันอีกครั้งกับเพลง ไม่บริสุทธิ์ใจ ไม่ชอบบังคับ และ ชู้ทางใจ ซึ่งผสมผสานเสียงดนตรีร็อกกับเสียงไวโอลิน เครื่องสายของออเคสตร้า ซึ่งได้ อาจารย์ปราจีน ทรงเผ่า มาช่วยเรียบเรียงให้ รวมถึงควบคุมการบรรเลงของวงออเคสตร้าบนเวทีให้ด้วย จากนั้น ถึงเวลาของสามสาวเดอะซิส เปียโน (สุพัณณดา พลับทอง) ซอ (มนต์มนัส พลับทอง) และ เบส (ภัทรณินทร์ พลับทอง) ที่มาร่วมร้องเพลง ไม่เอาคืน และ ส่องไฟขึ้นฟ้า

ดังชวนแฟนๆ หวนระลึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ในเมดเลย์เพลงดังในอดีตกับเพลง มีเธอ รอวันฉันรักเธอ ไม่มีอีกแล้ว เจ็บอยู่กับฉัน ต่อด้วยเพลง อย่าหยุดยั้ง กับแขกพิเศษอย่าง เอ๋ - นรินทร ณ บางช้าง แม้เธอจะห่างหายจากเวทีไปนาน แต่เสียงร้องของเธอก็ยังคงมีคุณภาพเช่นเดิม

ซึ้งกันต่อด้วยเพลง ฐานะอื่น ตามติดมาด้วยเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ เมื่อดังทำซึ้งด้วยการโอบไหล่ พร้อมกับร้องเพลงรักโรแมนติกอย่าง รักเธอ ของ ฟอร์ด – สบชัย ไกรยูรเสน ที่ร่วมร้องกับสาวเท่ ทราย เจริญปุระ ซึ่งเคยรับบทนางเอกในมิวสิกฯ เพลงแรกในอัลบั้มนี้อย่างเพลง พันมือ ไปแล้ว จากนั้นทั้งสองก็ร่วมร้องด้วยกันอีกกับเพลง ลาก่อนเธอ โชว์พลังเสียงกันต่อกับเพลง ลมกับไฟ พันมือ และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายในเพลง ลุกเป็นไฟ และ ดัง..ดัง

จบจากเพลงนี้ ดังก็เข้าไปหลังเวที แต่ทุกคนในหอประชุมฯ ก็ยังไม่ยอมขยับไปไหน จนดังต้องขึ้นมาร้องเพลงอีกกับเพลง อย่าเจอกันอีกเลย และเพลงสุดท้ายจริงๆ กับเพลง พันมือ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7

ความคิดเห็น