1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฝาแฝด เก็ต-แก็งค์ กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับวง โซล-ดา

ฝาแฝด เก็ต-แก็งค์ กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งกับวง โซล-ดา

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดไฟเขียวให้คนมีฝีมือ ล่าสุดผุด "Greenlight Project 2" ควบคุมการผลิตโดย "กฤช กฤษณาวารินทร์" แห่งทีม เวิร์ค แก๊ง เป็นอัลบั้มที่ไว้อวดฝีมือของศิลปินกันอย่างเต็มที่ อาทิ "โอ๋ ฟูตอง" หรือ "โอ๋ - หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ" สาวมากความสามารถกับซิงเกิลเพลง "ฆ่าตัวตาย" "มิ้น - สวรรยา แก้วมีชัย" กับซิงเกิลเพลง "ฉันคิดอย่างนั้น" เพลงดนตรีใสๆ ในแนวเจแปนนิสโซล ที่บินไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันถึงประเทศญี่ปุ่น และ "ป๋อง - ศรัณย์ วิวัฒน์พัฒนากุล" นักร้องหนุ่มหน้าใหม่ที่มาพร้อมกับเสียงร้องที่มีคุณภาพ "ย้ำคิดย้ำจำ"

ล่าสุด "โซล-ดา" (Soul-Da) วงน้องใหม่ที่มาพร้อมกับเพลงแนวโซลป๊อป "ขอบคุณน้ำตา" โดยมีสมาชิก ได้แก่ "ปอ - ธีรวัฒน์ อุนจะนำ" (ร้องนำ) "ท็อป - วุฒิชัย กิตติพัฒนะชัย" (เบส) "ตี - ตีรวาร มาสนันท์" (กลอง) และ 2 หนุ่มคู่แฝดอดีตวง "คูณสามซูเปอร์แก๊งค์" (X3 Super Gang) อย่าง "เก็ต - สืบสกล สืบสหการ" และ "แก็งค์ - สืบสกุล สืบสหการ" ในตำแหน่งคีย์บอร์ดกับกีตาร์

เก็ต และ แก็งค์ เผยว่า "เราสองคนก็ไม่ได้หายไปไหนยังอยู่ในวงการดนตรี ผมและเพื่อนๆ ในวงเราเรียนเอกดนตรีกันทั้งหมด แล้วก็คลุกคลีเรื่องดนตรีกันมาตลอด ส่วนท็อปกับตีเจอกับเราตั้งแต่สมัยเรียนและก็รวมตัว ร่วมกันหาที่แสดงสดเพื่อฝึกฝนฝีมือกันมาตลอด จนได้มาเจอกับปอ นักร้องนำเสียงดีมีเอกลักษณ์ที่น่าจับตามอง สำหรับเพลง ขอบคุณน้ำตา ก็เป็นเพลงที่พวกเราได้ทำกันขึ้นมา แล้วนำมาเสนอพี่กฤช กฤษณาวารินทร์ ที่เคยดูแลพวกเราตั้งแต่สมัยคูณสามซูเปอร์แก๊งค์ ซึ่งพี่กฤชก็ได้ให้คำแนะนำให้พวกเราทั้งในเรื่องดนตรี และเนื้อร้อง จนในที่สุดเพลงนี้ก็ได้มาอยู่ใน Greenlight Project 2

ขอบคุณน้ำตา เป็นเพลงช้ามีมุมมอง ที่จะทำให้ความสำคัญของน้ำตาเปลี่ยนไป เมื่อน้ำตาที่เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนแอ กลับแปรเป็นหยดน้ำเล็กๆ ที่ปลุกให้ใครคนหนึ่งเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง เพลงนี้ฟังสบาย แนวป๊อปออกโซลนิดๆ เติมสีสันด้วยเสียงแซกโซโฟนด้วย ก็อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันดูนะครับ" ส่วนเรื่องการร้อง ปอ เล่าให้ฟังว่า "ร้องยากเหมือนกันครับสำหรับเพลงนี้ ปอจะมีปัญหาเรื่องการหายใจไม่ค่อยทัน ก็ต้องออกกำลังกายและฝึกการใช้ลมหายใจ ซึ่งช่วยเราได้มากเลยครับ"

ใครที่อยากรู้ว่าเพลง ขอบคุณน้ำตา ของวง โซล-ดา รวมถึงเพลงอื่นๆ อีกหลายแนวจะเพราะขนาดไหน คงต้องติดตามกันในอัลบั้ม Greenlight Project 2 ซึ่งวางแผงไปแล้วเมื่อ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น