1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สั่งตรงหนุ่มหล่อหน้าใสจากเกาหลีวง ยู-คิส มามัดใจสาวไทย

สั่งตรงหนุ่มหล่อหน้าใสจากเกาหลีวง ยู-คิส มามัดใจสาวไทย

ศิลปินหน้าใสจากเกาหลีวง "ยู-คิส" (U-Kiss) ประกอบด้วย "เควิน" (Kevin) หรือ "วูซองฮยอน" (Woo Sung Hyun) "คิมคิบอม" (Kim Ki Bum) "อิไล" (Eli) หรือ "คิมคยองแจ" (Kim Kyong Jae) "ชินซูฮยอน" (Shin Soo Hyun) "อเล็กซานเดอร์" (Alexander) หรือ "อเล็กซานเดอร์ ลี ยูเซบิโอ" (Alexander Lee Eusebio) และ น้องเล็ก "ชินดงโฮ" (Shin Dong Ho) เดินทางมาเอาใจแฟนคลับชาวไทยกันไปได้ไม่น้อย เมื่อวันฮาโลวีน 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา กับงาน "U-Kiss Kiss Me in Bangkok" ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า

งานนี้หนุ่มๆ กลุ่ม ยู-คิส เดินทางมาแนะนำอัลบั้มชุดที่ 2 "Bring It Back 2 Old School" พร้อมทั้งเปิดโชว์เคสอวดความสามารถกันด้วย แต่ก่อนที่จะไปอวดโฉมให้แฟนคลับได้กรี๊ดสนั่น หนุ่มๆ ยู-คิส ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับผลงานเพลงและเรื่องราวต่างๆ ของสมาชิกในวง รวมถึงเรื่องสมาชิกใหม่ของวง และเรื่องที่ 2 หนุ่ม คิบอม กับ อิไล ได้ร่วมงานในละครไทย "ใต้ฟ้าตะวันเดียว" ซึ่งไปถ่ายทำถึงเกาหลีด้วย แต่น่าเสียดายที่การสัมภาษณ์ในครั้งนี้ หนุ่ม อเล็กซานเดอร์ และน้องเล็ก ดงโฮ ไม่สบาย เลยไม่ได้มาร่วมพูดคุยด้วย

แนะนำตัว

ยู-คิส "สวัสดีครับ พวกผม ยู-คิสครับ (ภาษาไทย)"

ซูฮยอน "สวัสดีครับ ผมซูฮยอนครับ ผมรักคุณ (ภาษาไทย)"

อิไล "สวัสดีครับ ผมชื่ออิไลครับ (ภาษาไทย)"

คิบอม "สวัสดีครับ ผมชื่อคิบอมครับ กินข้าวหรือยังครับ (ภาษาไทย)"

เควิน "สวัสดีครับ ผมชื่อเควินครับ ผมรักคุณ (ภาษาไทย)"

ชื่อ ยู-คิส มีความหมายว่าอะไร ทำไมถึงใช้ชื่อนี้

เควิน "ชื่อของวงยู-คิสมาจากคำว่า Ubiquitous Korean International Super Star ซึ่งหมายความว่าพวกเราต้องการที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ในระดับโลก และนอกจากชื่อที่มีความหมายอย่างนี้ แบ็กกราวด์ของพวกเราแต่ละคนก็มาจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ฮ่องกง จีน และ เกาหลี"

แต่ละคนมีความสามารถที่โดดเด่นอะไรบ้าง

ซูฮยอน "ในวงผมรับหน้าที่เป็นเสียงร้องหลัก มีหน้าที่ร้อง และสไตล์ของผมเน้นไปที่เนื้อเสียงที่ค่อนข้างหวานครับ"

อิไล "ความสามารถพิเศษของผม คือผมเคยเรียนหนังสืออยู่ที่เมืองจีน ผมคิดว่าผมค่อนข้างจะพูดภาษาจีนเก่งนะครับ"

คิบอม "ตอนเด็กๆ ผมเคยมาเมืองไทย มาเที่ยวกับครอบครัว เคยมีโอกาสได้ขี่ช้าง เลยคิดว่าความสามารถพิเศษ คือการขี่ช้างครับ (หัวเราะ)"

เควิน "ผมรับหน้าที่ร้องนำและเต้นด้วย ตั้งแต่เด็กๆ ผมชอบเล่นเปียโนกับกีตาร์ครับ"

แล้วมารวมตัวเป็น ยู-คิส ได้ยังไง

คิบอม "แต่ละคนก็มาจากหลายที่ อย่างอิไลมาจากเมืองจีน เควินมาจากซานฟรานซิสโก ส่วนอเล็กซานเดอร์มาจากมาเก๊า แต่ละคนมีที่มาที่ไปไม่เหมือนกันเลย ผมคิดว่าเป็นโชคชะตาที่พาให้พวกเรามารวมกันเป็นสมาชิกยู-คิสด้วยการผ่านการออดิชันของบริษัท เอ็นเอช มีเดีย ครับ"

อยากให้พูดถึงลักษณะนิสัยของเพื่อนที่นั่งข้างๆ

ซูฮยอน "อิไล อย่างที่ทุกคนเห็นแล้วว่าเค้าหล่อมากเลย ความสามารถพิเศษของเค้า ก็คือเค้าสามารถแร็ปได้เก่งมาก และเป็นสมาชิกที่มีความพยายามสูงมากๆ ในแต่ละครั้งที่เค้าฝึกซ้อมก็จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเสมอ"

อิไล "คิบอมเป็นคนที่พูดเก่งมาก เป็นนักเจรจาตัวยง เวลาที่ใครมีปัญหากัน เค้าก็จะเข้าไปช่วยเกลี้ยกล่อมทำให้ไม่ทะเลาะกัน ผมชื่นชมทักษะการพูดของเค้ามากๆ ครับ"

คิบอม "เควินเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนมากเลย แล้วก็บางครั้งในบรรดาสมาชิกที่เหลือค่อนข้างแมนมากเกินไป เวลาเศร้าหรือเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้นมา ก็ไม่มีใครยอมร้องไห้เสียน้ำตา แต่เควินจะเป็นคนที่กล้าร้องไห้ออกมา ผมว่านี่เป็นข้อดีเหมือนกัน"

เควิน "ซูฮยอน เป็นเสียงร้องนำของวง ด้วยเสียงของเค้าก็ทำให้สาวๆ ใจละลายไปเลย นอกจากนี้เค้ายังเป็นพี่ใหญ่ที่คอยดูแลน้องๆ ในวง และเป็นพี่ที่มีจิตใจดีด้วยครับ"

ถ้าให้เปรียบเทียบกับตัวเองเป็นสิ่งของจะเปรียบเป็นอะไร

ซูฮยอน "ผมคงจะเปรียบตัวเองเหมือนกับเอ็มพีสาม ผมอยากจะให้ทุกคนได้ฟังเพลงจากผมครับ"

อิไล "คงเป็นอาหารครับ เพราะผมเป็นคนชอบกินมากเลย"

คิบอม "ช้างครับ (หัวเราะ) ที่เปรียบตัวเองเป็นช้างเพราะว่าไม่ว่าจะชาวต่างชาติหรือคนไทย ใครๆ ก็รักช้างกันหมด ผมก็อยากจะเป็นที่รักของคนทั่วไปแบบนั้น และผมของช้างก็น่ารักมากเลย"

เควิน "เป็นหินครับ เพราะไม่ว่าจะอยู่กับใครหรืออยู่ที่ไหน ตัวผมเองก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงครับ"

ต้องมาใช้ชีวิตด้วยกัน เคยทะเลาะกันไหม

อิไล "ตอนแรกๆ ที่มาอยู่ด้วยกัน ผมกับอเล็กซานเดอร์ยังพูดภาษาเกาหลีไม่ค่อยเก่ง ก็ทำให้มีการเข้าใจผิดกันบ้างเวลาสื่อสารกัน เวลาผมพูดอย่างนึง เพื่อนๆ ในวงก็จะเข้าใจเป็นอย่างอื่น ก็ทำให้เข้าใจผิดกัน แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังไม่เคยทะเลาะถึงขั้นชกต่อยกัน"

มีเรื่องอะไรสนุกๆ จะเผาเพื่อนบ้าง

ซูฮยอน "ที่ห้องฝึกซ้อมของพวกเรา ตอนกลางคืนเวลาที่ฝึกเสร็จแล้วก็จะดึกมาก เลยค่อนข้างมืดมาก แล้วคิบอมก็ชอบไปซ่อนตัวตามซอกหลืบที่มืดๆ และโผล่มาให้สมาชิกคนอื่นๆ ตกใจ มีครั้งนึงมีสมาชิกคนหนึ่งตกใจมากจนเกือบเป็นลมไปเลย จนถึงตอนนี้ผมก็ยังโกรธคิบอมเรื่องนี้อยู่เลยครับ (หัวเราะ)"

คิบอม "เพราะแบบนี้เพื่อนๆ ก็เลยไม่ค่อยชอบผมเท่าไรครับ (หัวเราะ)"

ก่อนจะเปิดตัว ต้องฝึกซ้อมกันนานแค่ไหน

เควิน "แต่ละคนฝึกซ้อมแยกกันก่อน บางคน 2 ปี บางคน 3 ปี บ้าง แต่เมื่อมารวมตัวกันแล้วที่ เอ็นเอช มีเดีย ทุกคนก็ฝึกรวมกันอีกเป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่จะเดบิวต์เพลง Not Young ครับ"

แนะนำเพลงในอัลบั้ม Bring It Back 2 Old School

ซูฮยอน "เพลง I Like You เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่ 2 ของพวกเรา และในอัลบั้มนี้ยังมีอีกเพลงหนึ่งคือ Talk To Me สำหรับเพลง I Like You เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายดนตรียุคปี 80-90 ย้อนยุคนิดนึง และมีการปรับให้ทันสมัยมากขึ้น เสื้อผ้าหน้าผม ถ้าสังเกตก็จะเป็นลักษณะเรโทรเหมือนกัน แต่ก็จะปรับให้ดูโมเดิร์นด้วย ดนตรีเป็นจังหวะสนุกๆ ท่าเต้นก็จะค่อนข้างน่ารัก แฟนๆ เต้นตามได้ง่ายครับ"

คิบอม "ส่วนเพลง Talk To Me จะแตกต่างจากเพลง I Like You ซึ่งเป็นเพลงที่มีลักษณะเรโทร เพลง Talk To Me จะมีความเป็นคอนเทมโพรารีมากขึ้น ลุกส์ของพวกเราจะเนี้ยบ จังหวะดนตรีก็จะมีท่อนที่ร้องซ้ำๆ ทำให้ร้องตามง่าย และมีท่าเต้นที่ทำตามได้ง่ายครับ"

ถ้าจะเลือกเพลงให้แฟนชาวไทย จะเลือกเพลงไหน

เควิน "อยากจะเลือกเพลง I Like You ให้กับแฟนๆ ชาวไทย เพราะเนื้อเพลงต้องการจะสื่อว่าพวกเราชอบแฟนๆ รักแฟนๆ ครับ"

คิบอม "ที่เลือกเพลงนี้เพราะเควินได้ร้องเยอะใช่ไหมล่ะ (หัวเราะ)"

มาเมืองไทยครั้งนี้ได้ทำอะไรบ้าง

อิไล "พวกเรามาครั้งนี้ ก็มาเพื่อจะโปรโมตอัลบั้มชุดที่ 2 Bring It Back 2 Old School ครับ ซึ่งเป็นไทยแลนด์ ลิมิเต็ด อิดิชันด้วย และจะได้มีโชว์เคสให้แฟนๆ ชาวไทยได้ดูกันด้วย"

รู้สึกอย่างไรบ้างในการมาเมืองไทย

ซูฮยอน "ดีใจมากครับ รู้สึกว่าสาวไทยสวยมากๆ เลย ที่ผมชอบมากก็คือดวงตาของสาวไทยที่รู้สึกว่าสวยอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะไปที่ไหน แฟนๆ ก็ตามไปให้กำลังใจ ทำให้ผมรู้สึกมีแรงในการทำงานมากขึ้น และทำให้อยากกลับมาเมืองไทยอีกบ่อยๆ ครับ"

เควิน "ผมชอบอาหารไทยครับ และยังมีโอกาสได้ลองต้มยำกุ้งด้วยครับ"

ลองพูดภาษาไทย

อิไล "ตัวผมเองกับคิบอมได้ร่วมงานกับละครไทย ซึ่งเริ่มถ่ายทำไปบ้างแล้ว ระหว่างที่ถ่ายทำก็มีทีมงานช่วยสอนคำภาษาไทยให้ คือคำว่า แตงโม (ภาษาไทย) สอนอย่างเดียวไม่พอ ยังสอนให้ร้องเพลง แตง โม แตงโม แตงโม (ภาษาไทย) ด้วยครับ (หัวเราะ)"

คิบอม "กินข้าวหรือยังครับ สวย หล่อ (ภาษาไทย)"

เควิน "ผมรักคุณ สวัสดีครับ ครับ ครับ ครับ (ภาษาไทย) (หัวเราะ)"

ซูฮยอน "สาวไทยสวยมากครับ" (ภาษาไทย)

ยู-คิส มีหัวหน้าวงหรือเปล่า

คิบอม "สำหรับยู-คิสไม่มีใครเป็นหัวหน้าวงครับ แต่ละคนมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง ก็จะมีคนรับหน้าที่ร้องหลัก รับหน้าที่เต้น รับหน้าที่ตลก รับหน้าที่เป็นฝ่ายทูต ส่วนผมรับหน้าที่เป็นช้างครับ (หัวเราะ)"

คิบอม กับ อิไล ได้ร่วมงานกับละครไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง

คิบอม "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับละครของไทย ตัวผมเองเป็นทั้งนักร้องและนักแสดงก็จริง แต่ผมก็เป็นคนเกาหลี โอกาสครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีเพราะว่าจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับแฟนชาวไทยมากขึ้น แล้วก็ได้ใกล้ชิดกับนักแสดงไทยสวยๆ อีกหลายท่านด้วยครับ"

อิไล "เป็นการแสดงละครครั้งแรกของผม ก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก ระหว่างการถ่ายทำก็สนุกสนานมากเลย ได้มีโอกาสเจอทั้ง มาริโอ้ (มาริโอ้ เมาเร่อ) และ พลอย (ภัสสร คงมีสุข) ด้วยครับ สนุกมากครับ"

พูดถึงสมาชิกใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวหน่อย

ซูฮยอน "ตั้งแต่อัลบั้มที่ 3 เป็นต้นไป จะมีสมาชิกเพิ่มมาอีกหนึ่งคนชื่อ ลีกีซอบ (Lee Ki Sub) จริงๆ แล้วเราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเป็นศิลปินฝึกหัดแล้ว เค้าเป็นคนที่มีความตั้งใจซ้อมมาก เลยเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริหารในบริษัท และเค้ามีลักษณะที่จะทำให้ยู-คิสสมบูรณ์มากขึ้น เลยมาช่วยให้เป็นวงยู-คิสที่ดีมากขึ้นครับ"

คิบอม "ต่อไปนี้ก็จะมีตัวหารมากขึ้น คงจะลำบากแล้วครับ (หัวเราะ)"

ฝากผลงานกับแฟนๆ ชาวไทย

อิไล "พวกเราดีใจมากที่ได้มาเมืองไทยในครั้งนี้ ในการมาเมืองไทยครั้งนี้ พวกเรามาเพื่อที่จะโปรโมตอัลบั้มที่ 2 และอีกไม่นานพวกเราก็จะมีอัลบั้มที่ 3 ในต้นเดือนพฤศจิกายน แฟนๆ ก็อย่าลืมให้กำลังใจและรักยู-คิสด้วยนะครับ และพวกเราจะกลับมาโปรโมตอัลบั้มที่ 3 อีกครั้งครับ"

หลังจากพูดคุยกับ 4 หนุ่มจาก ยู-คิส จนเต็มอิ่มแล้ว หนุ่มๆ ก็ไปปรากฏตัวเรียกเสียงกรี๊ดกันที่เวที ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ และยังได้ อเล็กซานเดอร์ ตามมาสมทบอีกด้วย ขาดแต่หนุ่มน้อย ดงโฮ เท่านั้นที่ไม่ได้ขึ้นเวทีกับเพื่อนร่วมวง หลังจากทักทายแฟนเพลง เควิน ยังพูดถึงน้องเล็กด้วยว่า "น้องดงโฮชอบอาหารไทยมาก แต่ทานเยอะไปหน่อย ก็เลยปวดท้อง ก็เลยไม่สามารถมาร่วมบนเวทีได้ แต่รับรองว่าพวกเราทั้ง 5 คน จะแสดงบนเวทีกันอย่างเต็มที่เลยครับ"

หลังจากพูดคุยกันพอหอมปากหอมคอแล้ว ทั้ง 5 หนุ่มก็ชวนแฟนคลับไปสนุกกับเพลงเต้นถึง 4 เพลงรวดให้สมกับการรอคอย เริ่มด้วยเพลงจากอัลบั้มชุดแรก "Not Young" และ "Give It To Me" จากนั้นพาไปสนุกกันต่อกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 "I Like You" และ "Talk To Me" หลังการแสดงจบลง แฟนคลับในเมืองไทยของหนุ่มๆ ยังส่งตัวแทนมามอบเค้กเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของวงอีกด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ ยู-คิส เป็นอย่างมาก

ถึงแม้การแสดงบนเวทีจะจบไปแล้ว แต่หนุ่มๆ ยู-คิส ยังไม่ไปไหน เพราะต้องมาคัดเลือกผู้โชคดี 20 คน ไปร่วมรับประทานอาหารกับวง โดยแฟนคลับที่จะได้รับคัดเลือกจะต้องแต่งกายให้เข้ากับเทศกาลฮาโลวีน และต้องแสดงความสามารถให้ถูกใจหนุ่มๆ ซึ่งงานนี้แฟนๆ แต่ละคนก็แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ แถมบางคนยังเรียกเสียงหัวเราะให้หนุ่มๆ ได้อีกด้วย

ส่วนงานแจกลายเซ็นและพบปะแฟนคลับในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ที่ โรงภาพยนตร์แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ นั้น ก็คราคร่ำไปด้วยแฟนคลับนับพันคนที่มารอเจอศิลปินในดวงใจ ซึ่งงานนี้น้องเล็ก ดงโฮ ก็ยังไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้ ปล่อยให้พี่ๆ อีก 5 คน ออกมาทำกิจกรรม ซึ่งบรรยากาศในงานก็เป็นไปอย่างอบอุ่น แฟนๆ คอยส่งเสียงเรียกชื่อหนุ่มๆ แต่ละคนกันดังสนั่น ส่วนสมาชิกในวง ยู-คิส ก็ผลัดกันทำท่าทักทายแฟนคลับเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดเป็นระยะๆ และหนุ่มๆ ยังทิ้งท้ายอีกว่าจะกลับมาเมืองไทยอีกแน่นอน

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78

ความคิดเห็น