1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๊อด ทึ่งร้องเพลงประกอบ มาสค์ไรเดอร์ แฝงข้อคิดให้สู้ชีวิต

ป๊อด ทึ่งร้องเพลงประกอบ มาสค์ไรเดอร์ แฝงข้อคิดให้สู้ชีวิต

ขึ้นชื่อว่าเด็กแล้ว คงไม่มีใครที่จะไม่ชอบการ์ตูน และแน่นอนว่าทุกคนย่อมมียอดมนุษย์ในดวงใจ เหมือนกันกับหนุ่มเสียงนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเองสุดๆ แบบ "ป๊อด - ธนชัย อุชชิน" หรือ "ป๊อด โมเดิร์นด็อก" ที่แอบปลื้มตัวการ์ตูนมากมาย ซึ่ง ป๊อด ขอย้อนวัยเล่าถึงชีวิตวัยเด็กให้ฟังว่า

"สมัยเด็กๆ ผมเชื่อว่าเด็กผู้ชายทุกคนต้องมีการ์ตูนฮีโรในใจ สำหรับผมต้องเป็นพวกโดเรม่อน อาราเร่ มนุษย์ไฟฟ้า มาสค์ไรเดอร์ ต้องมีการแปลงร่าง ต่อสู้ด้วยลีลาที่เลียนแบบท่าของตัวการ์ตูนมาเล่นกันเป็นกลุ่ม ทำให้เรามีสังคมเพื่อนที่สนุก เช้ามาต้องมาดูช่อง 9 การ์ตูน ผมว่ามันเป็นชีวิตอีกแบบที่ต่างไปจากไลฟ์สไตล์ของเด็กสมัยนี้ที่มักจะเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์และมีโลกส่วนตัวสูง แต่เด็กสมัยก่อนจะต้องหาของเล่นเองเป็นส่วนใหญ่ ของเล่นเลยเกิดจากจินตนาการ ทำให้มีระบบความคิดที่ดี"

ล่าสุดหนุ่ม ป๊อด เกิดอาการฝันที่เป็นจริง เพราะบริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) ผู้ถือลิขสิทธิ์มาสค์ไรเดอร์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้ติดต่อให้เป็นผู้ร้องเพลงประกอบมาสค์ไรเดอร์ภาคล่าสุด เดนโอ ที่ถือเป็นธรรมเนียมว่า ไปฉายประเทศไหนต้องเรียกนักร้องดังที่นั่นมาร้องเพลงไตเติลที่ชื่อว่า "Climax Jump" โดยนักร้องหนุ่มพูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

"ทางเดกซ์ติดต่อมาครั้งแรก ก็คิดว่าเราจะร้องออกมาสไตล์ไหน แต่พอลองคิดดูแล้วก็ไม่ยาก เพราะจริงๆ เราปลื้มอยู่แล้ว และถือเป็นเรื่องใหม่ของเราเหมือนกันที่ได้ร้องเพลงประกอบหนังฮีโร และถ้าฟังเนื้อหาดีๆ จะรู้สึกทึ่ง เพราะเนื้อหาเป็นการให้กำลังใจให้คนทุกคนสู้ชีวิต สู้ปัญหา อดทน ฮึกเหิม ซึ่งน่าจะใช้ได้กับยุคปัจจุบัน และที่สำคัญเราได้เข้าไปอยู่ในโลกของเด็กๆ ได้สร้างพลังให้เด็กๆ ซึ่งถือว่าเราเอาการร้องเพลงเป็นสะพานเชื่อมเพื่อสร้างความสุขให้เขา เราเองก็สบายใจ และถ้าใครอยากฟังเพลงนี้ว่าเนื้อหาจะสนุกหรือมันแค่ไหน สามารถติดตามฟังกันได้จากซีรีส์ มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ 7.30 น. ทุกเช้าวันอาทิตย์ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เพราะเพลงนี้ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อๆ แฟนๆ มาสค์ไรเดอร์ทุกคนครับ"

ความคิดเห็น