1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอสพีเอฟห้าห้า ตีแผ่ชีวิตหลังอกหักในซิงเกิลแรก โสดสนิท

เอสพีเอฟห้าห้า ตีแผ่ชีวิตหลังอกหักในซิงเกิลแรก โสดสนิท

หลังจากส่งวงหญิงล้วน "แคนดี้มาเฟีย" (Candy Mafia) มายึดหัวใจหนุ่มๆ ไปครองแล้ว ล่าสุดค่ายเพลง โมโนมิวสิค ในกลุ่มบริษัท โมโน กรุ๊ป ส่งวง "เอสพีเอฟห้าห้า" (SPF 55+) ที่มีเด็กหนุ่ม 4 คน ได้แก่ "เบนซ์ - เมธีวุฒิ ประพัฒน์พรกุล" "หยี - ดิษฐพล สีตองอ่อน" "ผัก - พิสุทธิ์ อินทร์แก้ว" และ "อ้น - ทนงศักดิ์ เรียนพืช" มายึดหัวใจสาวๆ บ้าง โดยมี "บูท - กฤตธรรม ขาวแจ้ง" นั่งเก้าอี้โปร์ดิวเซอร์ ซึ่งเปิดตัวซิงเกิลแรกเพลง "โสดสนิท" ให้ฟังพร้อมกันทั้งเคเบิลทีวี คลื่นวิทยุและเว็บไซต์ ทั่วประเทศแล้ว โดย เบนซ์ นักร้องนำของวงเผยว่า

"พวกเรารู้จักกันมานานแล้วครับ โดยรวมตัวกันเล่นดนตรีที่มหาวิทยาลัยมาก่อน จากนั้นก็ออกไปเล่นตามผับและร้านอาหารอยู่นาน จนวันหนึ่งมีพี่ทีมงานที่โมโนมิวสิคไปเจอเข้าก็เลยเรียกมาออดิชัน กว่าจะออกมาเป็นเอสพีเอฟห้าห้าได้แบบนี้ก็ใช้เวลาร่วมปี เพราะทางโมโนมิวสิคต้องการที่จะทำดนตรีจากตัวตนของเราจริงๆ ซึ่งพอวันที่เพลงเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่าง ผมถึงกับน้ำตาซึมเลยครับ เพราะไม่คิดว่าความฝันที่พวกเราตั้งใจไว้ในการจะเป็นศิลปินมาถึงเร็วขนาดนี้

เพลงแรกที่ใช้เปิดตัว เนื้อเพลงพวกเราก็แต่งกันเองด้วยครับ เป็นจังหวะสนุกๆ ฟังได้เรื่อยๆ โดยเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับชีวิตหลังอกหักของกลุ่มเพื่อน แล้วกลายเป็นคนโสดที่อยากออกไปปาร์ตี้กับสาวๆ เพื่ออยู่ด้วยกันยาวๆ ในคืนหนึ่งเพื่อให้ลืมความเศร้า ซึ่งผมคิดว่าเพลงนี้ต้องโดนใจวัยรุ่นแน่ๆ โดยแนวเพลงของพวกเราจะเป็นร็อกที่ไม่หนักหน่วง เพราะเป็นสไตล์แบบป๊อปพังก์ ที่ดนตรีบรรเลงเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ยังไงลองฟังเพลงของพวกเรากันดูนะครับ"

ความคิดเห็น