1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รู้จักกับ ซีเจย์ นักร้องสายเลือดไทยที่สร้างชื่อไกลในยุโรป

รู้จักกับ ซีเจย์ นักร้องสายเลือดไทยที่สร้างชื่อไกลในยุโรป

"ซีเจย์" (Cjay) หรือ "ซิต เจสัน ไรน์" (Cit Jayson Rhyn) เป็นเด็กหนุ่มสายเลือดไทยแท้ที่ไปเติบโตและทำงานเพลงอยู่ที่ต่างแดน วันนี้นักร้องหนุ่มขอหอบเอางานเพลงที่สร้างชื่อให้เขาเป็นที่รู้จักในยุโรป อาทิ เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย และ โคโซโว กลับมาแนะนำให้เพื่อนๆ ในบ้านเกิดได้ทำความรู้จักกัน โดยปล่อยซิงเกิลแรก "U are the One" เพลงสากลช้าๆ ในแบบป๊อปโซล ที่สามารถทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งชาร์ตเพลงที่เยอรมันมาแล้วให้ฟังกันเป็นเพลงแรก ซึ่งหนุ่ม ซีเจย์ เผยถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า

"จริงๆ แล้วผมเกิดที่เมืองไทย คุณพ่อคุณแม่เป็นคนไทย แต่พอผมอายุ 3 ขวบ คุณแม่ย้ายไปอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนผมคุณแม่ให้ไปเรียนที่นิวยอร์กจนจบไฮสคูล ก่อนที่จะย้ายกลับมาอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยความที่ผมชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ ฝันว่าสักวันจะต้องมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผมก็เลยเลือกเดินตามความฝัน ทำงานเพลงร่วมกับเพื่อนๆ มาเรื่อย จนกระทั่งได้มาเจอกับ ดีเจโทมิก (DJ Tomekk) โปรดิวเซอร์ชื่อดังจนได้มาทำงานเพลงอัลบั้มนี้ที่ลอสแอนเจลิส และได้มีโอกาสไปทัวร์คอนเสิร์ตทั้งยุโรป เยอรมัน ออสเตรีย สวิตฯ รัสเซีย โคโซโว ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับ U are the One ซิงเกิลแรกที่ผมนำมาให้ฟังกัน เป็นซิงเกิลที่ถูกพูดถึงมากในมายสเปซ และคลื่นวิทยุในเยอรมัน โดยขึ้นอันดับท็อปเทนในหลายๆ คลื่น และขึ้นอันดับ 1 ที่คลื่น Shouted FM เพลงนี้ผมทำงานร่วมกับ ทีเอจ (TeeAge) โปรดิวเซอร์ชาวเยอรมัน เนื้อหาจะพูดถึงศิลปินทำงานเพลงจนไม่ค่อยมีเวลาให้แฟน เลยโดนบอกเลิก มันตรงกับชีวิตจริงผมมากๆ ยังไงผมก็ขอฝากเพลงนี้ให้ลองฟังกันดูนะครับ"

ความคิดเห็น