1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจี๊ยบ เสนอทางเลือก รวมเพลงหลากแนวลง I You We They

เจี๊ยบ เสนอทางเลือก รวมเพลงหลากแนวลง I You We They

"เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน" ศิลปินสาวรุ่นใหญ่ขนเพื่อนๆ น้องๆ ฝีมือดีทั้ง "อิน - อินทิรา ยืนยง" หรือ "อิน บูโดกัน" "โบ๊ต - รณวีย์ ศรีขาว" หรือ "บานาน่า โบ๊ต" "ป๊อบ - ปิติ ดวงพิกุล" หรือ "ป๊อบ อินคา" "ปู - วิจิตรา แสงใส" "มิก - เชษฐา ยารสเอก" "โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป" และ "มิสซิส สเลฟ" มาร่วมกันเล่นร่วมกันร้องในอัลบั้มชื่อเก๋ "ไอ ยู วี เด" (I You We They) กับสังกัด สนามหลวง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แฟนเพลง ซึ่งตอนนี้ปล่อยซิงเกิลออกมาให้ฟังกันรวดเดียวถึง 4 เพลง โดย เจี๊ยบ เล่าที่มาให้ฟังว่า

"โปรเจกต์นี้เริ่มจากเจี๊ยบเห็นฝีมือของน้องๆ ทั้ง อิน ปู วง มิสซิส สเลฟ มานานแล้ว แต่ละคนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนต่างกันไป ซึ่งมันเป็นคาแรกเตอร์ที่เจี๊ยบอยากเป็น แต่ลำพังตัวเราคนเดียวไม่สามารถทำได้ คืออยากเล่นกีตาร์อยากร้องเพลงได้เหมือนอิน อยากมีเสียงร้องที่เพราะแบบน้องปู อยากเล่นสดได้มันๆ แบบวง มิสซิส สเลฟ มิกเลยเสนอว่างั้นเรามาทำโปรเจกต์ ไอ ยู วี เด เพื่อให้ทุกคนมาร้องเพลงร่วมกันดีกว่า เจี๊ยบก็ปิ๊งทันทีเพราะเหมือนกับว่าโปรเจกต์นี้เป็นการรวมหลายๆ สีมาทำให้กลายเป็นสีหนึ่งที่เจี๊ยบไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งมันลงตัวมากๆ ค่ะ

ในส่วนแนวเพลงก็มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งแนวฟังสบายเพราะซึ้งไปจนถึงฟังกันมันๆ สนุกสนาน ตอนนี้ปล่อยเพลงมาแล้ว 4 เพลง ตัวเจี๊ยบร้อง 1 เพลง คือ มีเธอ เอาเพลงของวง ตาวัน มาคัฟเวอร์ใหม่ในแบบเจี๊ยบ เพลงนี้มิกมาร่วมฟีเจอร์ริงและ บานาน่า โบ๊ต มาช่วยโปรดิวซ์ให้ ส่วนอินร้องเพลงแต่งใหม่ชื่อ รักระยะไกล เพลงนี้มีพี่โอ้กับพี่ป๊อบมาช่วยเล่นดนตรี ตัวของอินก็ทั้งร้องและเล่นกีตาร์เองด้วย เรียกว่าได้เห็นฝีมือของอินแบบเต็มๆ ไปเลย

ส่วนน้องสาวอีกคน ปูคนนี้เสียงหวานใสเพราะมาก ร้องเพลง แรบบิท เพลงน่ารักที่พูดถึงกระต่ายน้อยตัวหนึ่งที่ไปหลงรักดวงจันทร์ และวง มิสซิส สเลฟ อย่างที่บอกว่าวงนี้เล่นสดได้เจ๋งมาก เลยเลือกเอาเพลง อีรุงตุงนัง ของ ญาญ่าญิ๋ง (รฐา โพธิ์งาม) มาทำดนตรีใหม่ให้ออกแนวสเปนมีจังหวะสนุกๆ ซึ่งเมื่อมาประกอบกับเสียงร้องของนักร้องนำและการเพอร์ฟอร์มโดยรวมของทั้งวงแล้วยิ่งทำให้เพลงนี้มันขึ้นยกกำลังสอง ทั้ง 4 เพลงนี้ เจี๊ยบคิดว่าลงตัวมากเป็นฝันที่เราทำสำเร็จ ยังไงก็ขอฝากทั้ง 4 เพลงในโปรเจกต์ ไอ ยู วี เด กับแฟนเพลงทุกคนด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น